Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/6/2015

author 16:55 16/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/6/2015 đưa tin "CSGT xuống đường dọn mảnh kính vỡ tại Hà Nội"; "Mỹ, Nga nâng cấp kho vũ khí hạt nhân"; "Philippines chuẩn bị điều trần trong vụ kiện Trung Quốc về Biển Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/6 trong nước 

CSGT xuống đường dọn mảnh kính vỡ tại Hà Nội 

Tin tức mới cập nhật từ VOV, khoảng 21h30 phút ngày 14/06/2015 trước số nhà 35, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn giao thông khá hy hữu. Một xe 3 bánh chở kính không va chạm cùng phương tiện nào khác bất ngờ đổ nhào ra đường. Nguyên nhân của sự việc được xác định là do lái xe 3 bánh chở quá nặng khiến chiếc xe bị nghiêng và lật đổ ra đường.

Lực lượng CSGT đội 7 CATP Hà Nội dọn dẹp hiện trường mảnh kính vỡ, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Lực lượng CSGT đội 7 CATP Hà Nội dọn dẹp hiện trường mảnh kính vỡ, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Rất nhiều mảnh kính vỡ vụn bắn tung tóe gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường Trần Phú. Sau khi sự việc xảy ra, lái xe 3 bánh lúng túng không biết giải quyết sự việc thế nào đã khiến cho tình hình giao thông rơi vào cảnh ùn tắc. Nhận được thông tin, Đội CSGT số 7 Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời bố trí chỉ đạo lực lượng có mặt tại hiện trường.

Lực lượng CSGT đã trực tiếp cùng thu quét dọn mảnh thủy tinh vỡ, không để xảy ra ùn tắc giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện đi lại. Lực lượng CSGT cũng đã thông báo sự việc cho Công ty môi trường để giải quyết nhanh chóng. Đến khoảng 23h00 cùng ngày mặt đường đã được thu dọn sạch sẽ. Tình hình giao thông trở lại bình thường sau đó.

Bộ Giao thông dừng thi tuyển lãnh đạo các đơn vị

VnExpress đưa tin, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa quyết định dừng tổ chức thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông theo chỉ đạo của Bộ Chính trị. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dừng tổ chức thi tuyển các chức danh Giám đốc Học viện Hàng không; Cục trưởng Cục Hàng hải; Vụ trưởng Môi trường; Vụ trưởng Hợp tác quốc tế; Người đại diện phần vốn nhà nước tại  Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Thay vào đó, việc lựa chọn, bổ nhiệm các chức danh trên, cũng như lãnh đạo tại các cơ quan sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành của Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ.Theo Bộ Giao thông, cuối tháng 5, Bộ Chính trị đã có Thông báo kết luận về Đề án Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng.

Kỳ thi Tổng cục trưởng Đường bộ được Bộ Giao thông Vận tải thí điểm đầu tiên

Kỳ thi Tổng cục trưởng Đường bộ được Bộ Giao thông Vận tải thí điểm đầu tiên

Trong đó quy định “các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng theo Đề án này (sau khi Đề án được ban hành chính thức); không tổ chức thi tuyển công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý theo các đề án do địa phương, đơn vị... tự xây dựng”.

Hơn một năm qua, Bộ Giao thông đã tổ chức 10 kỳ thi tuyển lãnh đạo các đơn vị, thu hút hàng chục cán bộ tham gia. Kỳ thi diễn ra công khai, tuyển chọn được nhiều lãnh đạo các cục, vụ như Tổng cục trưởng Đường bộ, Vụ trưởng Vận tải, Vụ trưởng An toàn Giao thông, Cục trưởng Đường sắt, Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay...

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/6 quốc tế 

Mỹ, Nga nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Tình hình leo thang xung đột ở miền Đông Ukraine đã đẩy quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh, từ đó tác động đến chính sách hạt nhân của Nga và Mỹ. Đó là nhận định được Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) của Thụy Điển đưa ra trong bản báo cáo thường niên hôm 15/6.

Theo báo cáo, cả Mỹ và Nga vẫn tiếp tục nâng cấp kho vũ khí hạt nhân cũng như trì hoãn quá trình giải trừ vũ khí bất chấp sức ép của cộng đồng quốc tế.Thống kê của SIPRI cho thấy số lượng đầu đạn hạt nhân trên thế giới đã giảm từ 22.600 xuống còn 15.850 trong giai đoạn 2010-2015. Số đầu đạn hạt nhân này thuộc sở hữu của 9 quốc gia: Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Israel và Triều Tiên.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Ấn Độ đang nâng cấp kho vũ khí của mình

Tin tức mới cập nhật quốc tế, Ấn Độ đang nâng cấp kho vũ khí của mình

Theo đài Deutsche Welle (Đức), đứng đầu là Nga với 7.500 đầu đạn hạt nhân, còn Mỹ có 7.260. Tuy nhiên, các chuyên gia SIPRI nhận định sự sụt giảm này không có nghĩa là các nước đang tiến đến một tương lai phi hạt nhân. Thay vào đó, họ đang chạy đua để hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của mình.

Một diễn biến đáng lo ngại nữa là Trung Quốc, Pakistan và Ấn Độ đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân. Theo SIPRI, số lượng đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc đã tăng từ 250 lên 260 đơn vị trong năm ngoái.

Trong khi đó, Ấn Độ và Pakistan có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba kho vũ khí hạt nhân của mình trong 10-15 năm tới. Những diễn biến này nhấn mạnh nỗi lo về một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân tại châu Á và hiểm họa vũ khí hạt nhân sẽ được triển khai trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự, theo Báo Người Lao Động. 

Philippines chuẩn bị điều trần trong vụ kiện Trung Quốc về Biển Đông

AFP ngày 15/6 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho hay Tòa án Liên Hợp Quốc ở The Hague, Hà Lan, sẽ tiến hành phiên điều trần về vụ khiếu kiện của Manila đối với Bắc Kinh từ ngày 7/7 tới. Theo ông Jose, phiên đối chất sẽ kéo dài từ ngày 7/7 đến 13/7. Các quan chức và nhà ngoại giao của Philippines, với sự hỗ trợ của các luật sư Mỹ, sẽ đại diện cho Manila trong quá trình tố tụng.

Biểu tình phản đối yêu sách phi pháp của Bắc Kinh ở Biển Đông trước văn phòng lãnh sự Trung Quốc tại Makati, Philippines

Biểu tình phản đối yêu sách phi pháp của Bắc Kinh ở Biển Đông trước văn phòng lãnh sự Trung Quốc tại Makati, Philippines

Phía Philippines cho biết các cuộc điều trần tháng tới đóng vai trò then chốt nhằm xem xét giá trị pháp lý của khiếu nại do Manila đưa ra và quyền tài phán của tòa án với vụ việc. Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, thậm chí cả những khu vực cách Trung Quốc đại lục đến 1400km và nằm trên thềm lục địa của Việt Nam hay Philippines. 

Manila đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên Hợp Quốc từ tháng 1/2013, nhằm khẳng định rằng tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh là vô giá trị và trái với luật pháp quốc tế. Trong thời gian gần đây, Trung Quốc bị chỉ trích mạnh mẽ vì hành động bồi đắp trái phép các đảo nhân tạo và xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ quân sự tại khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Bắc Kinh đang "tuyên bố chủ quyền" với khoảng 8km2 tổng diện tích các đảo, trong đó có 6km2 vừa mới được xây đắp từ tháng 1/2015, Dân Trí đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang