Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/5/2015

author 19:32 19/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến, Hơn 400 chuyên gia đến Đà Lạt bàn về bức xạ hạt nhân, Quân đội Israel cự tuyệt phái đẹp lên xe tăng, Trung Quốc cử tàu khu trục tàng hình đi triển lãm,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/5 trong nước 

Hơn 400 chuyên gia đến Đà Lạt bàn về bức xạ hạt nhân

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Từ ngày 19 đến 21/5 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt và Trung tâm ứng dụng kỹ thuật hạt nhân công nghiệp, tổ chức hội nghị pháp quy hạt nhân lần 2.Hơn 400 đại biểu, chuyên gia, tổ chức trong và ngoài nước về dự, trong đó có hàng chục đại biểu từ cơ quan pháp quy hạt nhân Đông Nam Á, các nước cung cấp công nghệ điện hạt nhân dự kiến cho Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Trần Việt Thanh cho biết, năng lượng nguyên tử đã được ứng dụng trong cả lĩnh vực năng lượng và phi năng lượng tại nước ta bởi tiềm năng và hiệu quả rất lớn phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên nếu không được quản lý tốt có thể gây ra các sự cố mất an toàn và an ninh, ảnh hưởng xấu đến con người và môi trường.

Nhiều chuyên gia đầu ngành hạt nhân của các nước hợp tác với Việt Nam trao đổi tại hội nghị sáng 19/5, theo tin tức mới cập nhật

Nhiều chuyên gia đầu ngành hạt nhân của các nước hợp tác với Việt Nam trao đổi tại hội nghị sáng 19/5, theo tin tức mới cập nhật 

Việc tổ chức hội nghị sẽ giúp chúng ta xem xét đánh giá hiện trạng các vấn đề về cơ sở hạ tầng, an toàn an ninh hạt nhân. Qua đó đưa ra những kiến nghị giải pháp trong thời gian tới nhằm phát triển và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, an toàn an ninh hạt nhân tại Việt Nam.

Theo Cục trưởng An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tấn, thông qua 2 phiên họp toàn thể và 13 phiên họp tiểu ban, các đại biểu sẽ đánh giá hiện trạng công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân tại Việt Nam, thảo luận về hợp tác pháp quy hạt nhân, các chính sách và quy phạm về nhà máy điện hạt nhân, ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. 

Sáng nay, Bộ Khoa học Công nghệ đã trao bằng khen cho 9 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động an toàn bức xạ và hạt nhân. Dịp này, các đại biểu sẽ tham quan Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.

Xe quân đội đang dừng bị húc văng xuống hố

Khoảng 17 giờ chiều 18/5, chiếc xe tải mang BKS quân đội VT-15-21 chạy theo hướng Bắc - Nam đang dừng tại Km1011 đường Hồ Chí Minh đoạn thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình thì bị xe Howo mang BKS 73C-02350 của Công ty Hòa Đại Phát, do lái xe Nguyễn Trường Sơn (SN 1985, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) điều khiển chạy với ốc độ cao, tông từ phía sau. Cú tông mạnh khiến chiếc xe tải VT-15-21 trượt dài gần 30 mét, thùng xe biến dạng, taluy đường hư hỏng nặng. Rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra chiều ngày hôm qua

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra chiều ngày hôm qua 

Anh Nguyễn Trọng Hùng (lái xe quân đội, SN 1970, trú tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) cho hay: "Xe VT-15-21 là của đơn vị kinh tế quân đội trên đường đi công tác, lái xe dừng lại mua nước uống không may gặp nạn. Rất may lúc tai nạn, trên xe không có người".Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản và bước đầu điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trên tuyến đường này, nhiều xe tải hiệu Howo (còn gọi là xe "hổ vồ") đang lộng hành trong tình trạng quá khổ, quá tải, vượt ẩu... tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, Dân Trí đưa tin. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/5 quốc tế

Trung Quốc cử tàu khu trục tàng hình đi triển lãm

Theo Vietnamnet, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho hay đây là lần đầu tiên sau tám năm, họ mới xuất hiện tại một sự kiện quốc tế. Lần gần đây nhất mà Trung Quốc cử tàu chiến tương tự tới Imdex châu Á là năm 2007. Thông báo này của Hải quân PLA đưa ra ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Bắc Kinh vào cuối tuần qua và kết thúc với thế bế tắc xung quanh các dự án lấn biển của Trung Quốc tại biển Đông.

Mỹ cũng cử các tàu tới triển lãm Imdex châu Á, bao gồm một tàu chiến đấu, một tàu khu trục và một tàu ngầm tấn công nhanh. Chuyên gia về hải quân Ni Lexiong nhận định rằng cả Trung Quốc và Mỹ đều muốn nâng tầm ảnh hưởng của mình trong khu vực châu Á.

Tin tức mới cập nhật đề cập đến Trung Quốc cử tàu khu trục tàng hình Type 054A Jiangkai II  đi triển lãm

Tin tức mới cập nhật đề cập đến Trung Quốc cử tàu khu trục tàng hình Type 054A Jiangkai II  đi triển lãm

"Trong bối cảnh những diễn biến vừa qua tại biển Đông, các quốc gia đều muốn thể hiện tầm quan trọng mà họ muốn mang lại cho khu vực [châu Á - Thái Bình Dương]" - ông Ni nói. Richard Bitzinger, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam tại Singapore, nói rằng Trung Quốc muốn nhấn mạnh vị thế của mình là một cường quốc hải quân đang nổi.

"Trung Quốc cũng sẽ muốn một cơ hội để thể hiện chút ít. Họ tự hào về các thành quả đạt được trong xây dựng và thiết kế hải quân và cũng có vài cơ hội cho họ xuất khẩu tàu" - ông Bitzinger nói. Những nước tham gia triển lãm năm nay bao gồm Ấn Độ, Pháp, Đức, Israel, Italy, Singapore và Anh.

Quân đội Israel cự tuyệt phái đẹp lên xe tăng

Quân đội Israel vốn “rộng cửa” cho phái yếu tham gia các lực lượng chiến đấu. Tuy nhiên họ vừa quyết định từ chối cho các nữ quân nhân phục vụ trên xe tăng. Trang tin Ynet của Israel hôm 18-5 đưa tin sau một cuộc thẩm tra, giới chức lãnh đạo quân sự nước này đã đi tới kết luận các đòi hòi đối với lực lượng xe tăng vượt qua năng lực thể chất của phần lớn phụ nữ.

Trong khi đó, báo Haaretz dẫn nguồn tin riêng khẳng định các nữ chiến binh có thể tham gia các đơn bị chiến đấu chỉ khi các đơn vị đó không yêu cầu năng lực thể chất đặc biệt. Ngoài ra bài báo còn chỉ ra một số hạn chế đối với phái đẹp khi phải phục vụ trên xe tăng cùng cánh mày râu, cũng tương tự như trường hợp trên tàu ngầm.

Nữ chiến binh Israel trên trường bắn

Nữ chiến binh Israel trên trường bắn

Mặc dù truyền thông Israel đã đưa tin rầm rộ, phát ngôn viên quân sự nước này từ chối xác nhận. “Quân đội sẽ tiếp tục nỗ lực để cho phép các nữ binh sĩ tham gia tất cả các đơn vị tùy theo khả năng của họ” – người phát ngôn này khẳng định, đồng thời cho biết thêm hiện nữ giới Israel đã chứng minh họ có thể hoàn thành 92% các sứ mệnh quân sự và trong những năm gần đây họ đã được tham gia các đơn vị chiến đâu.

Nam giới Israel bắt buộc phải phục vụ trong quân đội ít nhất 3 năm, trong khi phụ nữ phải nhập ngũ 2 năm. Hồi năm 2000, quốc hội nước này đã thông qua luật công bằng quy định quân đội và các cơ quan an ninh tiếp nhận phụ nữ tại bất cứ vị trí nào trừ trường hợp có lý do hợp lý để từ chối, theo tin tức từ báo Người Lao Động.

Hoàng Anh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang