Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/5/2015

author 19:19 17/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/5 đề cập đến, Bé gái 12 tuổi đánh bom tự sát giết 7 người, Bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/5 trong nước 

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện

Tin tức mới cập nhật từ báo Người Đưa Tin, gia đình cho biết, nạn nhân là một bé trai 6 tháng tuổi quê tại Quất Lưu – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc. Sự việc xảy ra vào chiều 16/5.Trao đổi với PV, Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận sự việc và cho biết, lãnh đạo bệnh viện đang tiến hành họp và sẽ cung cấp cụ thể vào sáng mai.

Theo tin tức mới cập nhật, một bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện

Theo tin tức mới cập nhật, một bé trai 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện 

Trước đó, người nhà nạn nhân phản ánh, cháu bé nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc được gần 1 tuần. Sau quá trình điều trị, cháu đã ổn định và được các bác sĩ dự định cho về. Tuy nhiên, trong buổi chiều 16/5, chỉ 3 phút sau một mũi tiêm (chưa rõ loại thuốc gì) cháu bé đã có biểu hiện tím tái và tử vong sau đó.

Mưa lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, bắt đầu từ 1h đến 7h sáng ngày 15/5 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy do mưa lớn diện rộng với lưu lượng tại TP Tuyên Quang là 30,0 mm, Hàm Yên: 13,0 mm, Chiêm Hóa: 50,0 mm, Na Hang: 21,0 mm, Sơn Dương: 7,0 mm.

Mưa lớn làm nhà sập đã khiến ông Bàn Văn Kiên, ở thôn Phúc Long 2, xã Thành Long, huyện Hàm Yên bị thương, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Yên. Tại thôn Phúc Long 2, xã Thành Long, huyện Hàm Yên có 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn. Mưa lớn kèm theo lốc xoáy cũng khiến cho 26 nhà ở huyện Hàm Yên và 8 nhà ở huyện Yên Sơn bị tốc mái một phần. 2 phòng học tại điểm trường Khuôn Thắng, xã Hùng Đức và điểm trường Phúc Long 1, xã Thành Long, huyện Hàm Yên bị đổ sập hoàn toàn. 7 phòng học ở huyện Yên Sơn và huyện Hàm Yên bị tốc mái. Nhà Văn hoá thôn Khe Đảng xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn và Ủy ban nhân dân xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn cũng bị tốc mái 3 phòng làm việc.

Mưa lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đôt sập tại Tuyên Quang

Mưa lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái, đôt sập tại Tuyên Quang 

Ngoài ra, tại các xã Thành Long và Đức Ninh, huyện Hàm Yên có tới 1ha diện tích lúa, 2,5 ha diện tích ngô và 20ha keo bị thiệt hại. Từ đêm 15/5 đến sáng ngày 16/5, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp tục xảy ra mưa lớn diện rộng, khiến cho 115 ngôi nhà thuộc 6 xã của huyện Yên Sơn, 2 phòng của Nhà văn hóa thôn, 3 phòng làm việc của UBND xã thuộc huyện Yên Sơn và một phòng học bị tốc mái, hư hại...

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện đã phối hợp với UBND các xã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn khẩn trương khắc phục, tổng hợp thiệt hại, Dân Trí đưa tin. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/5 quốc tế 

Bé gái 12 tuổi đánh bom tự sát giết 7 người

Theo báo Người Lao Động, bé gái 12 tuổi đánh bom tự sát ở Damaturu-Nigeria ngày 16-5 khiến em và ít nhất 7 người nữa thiệt mạng, 33 người bị thương. Theo các nhân chứng, bé gái cho quả bom phát nổ tại một khu chợ sầm uất ngay sát trạm xe buýt ở phía Đông Bắc Nigeria. Ngay khi vụ việc xảy ra, xe cứu thương đến hiện trường để đưa những người bị thương đến bệnh viện chữa trị, nhiều người trong số đó trong tình trạng nguy kịch.

Bé gái 12 tuổi đánh bom tự sát ở Damaturu-Nigeria khiến 7 người chết, theo tin tức mới cập nhật

Bé gái 12 tuổi đánh bom tự sát ở Damaturu-Nigeria khiến 7 người chết, theo tin tức mới cập nhật 

Hầu hết các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em đang mua bán tại khu chợ. Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom này nhưng chính quyền Nigeria không loại trừ nhóm Boko Haram đứng đằng sau vụ việc. Nhóm Boko Haram đã nổi dậy suốt 6 năm qua nhằm nỗ lực thiết lập nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria.

Sau nhiều cuộc chiến giữa hai bên, quân chính phủ Nigeria cho biết đang nỗ lực nhổ tận gốc nhóm Boko Haram khỏi thành trì cuối cùng của họ ở rừng Sambisa, phía Đông bang Borno. Hơn 700 phụ nữ và trẻ em bị bắt bởi Boko Haram nhằm phục vụ cho những vụ đánh bom tự sát được giải phóng. Một tuần trước, một tay súng và một “quả bom sống” đã tấn công một trường học ở Potiskum, gần Damaturu, giết một học sinh và làm nhiều người bị thương.

Hồng ngọc 'huyết bồ câu' lập kỷ lục 30 triệu USD

Một viên ruby có màu đỏ như máu chim bồ câu, được xếp vào một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới, lập giá kỷ lục hơn 30 triệu USD trong cuộc đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ."Quả thực, trong suốt 40 năm qua, đây là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy một viên hồng ngọc có màu sắc, kích cỡ như viên này, quả thực là hiếm có," David Bennett, người đứng đầu bộ phận trang sức của tế của Sotheby, công ty đấu giá nổi tiếng của Anh, nói về viên ngọc 25,59 carat.

Hồng ngọc huyết bồ câu lập kỷ lục 30 triệu USD

Hồng ngọc huyết bồ câu lập kỷ lục 30 triệu USD

Viên hồng ngọc màu huyết chim bồ câu được đặt tên là "Mặt trời mọc", có xuất xứ từ Myanmar, nằm trong bộ sưu tập trang sức bán đấu giá của hãng Cartier, được định giá ban đầu 12-18 triệu USD. Cuối cùng, một người mua giấu tên đã trả mức giá kỷ lục qua điện thoại.

"Viên ruby Mặt trời mọc được bán với giá 30,33 triệu USD, hơn 3 lần viên ruby Graff từng lập kỷ lục trước đó," Bennett nói. Viên hồng ngọc Graff 8,62 carat được bán hồi tháng 11 năm ngoái với giá 8,6 triệu USD. Ngoài ra, một viên đá quý nữa cũng được bán trong cuộc đấu giá là viên kim cương màu hồng, nặng 8,72 carat, giá 15,9 triệu USD. Viên kim cương này có tên "Hồng lịch sử", gắn trên một chiếc nhẫn trơn, được cho là nằm trong bộ sưu tập của công chúa Mathilde, cháu gái của Hoàng đế Napoleon I, theo VnExpress

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang