Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015

author 15:44 20/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015 đưa tin ông Nguyễn Đức Long được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, Mỹ -Nhật cân nhắc tuần tra, giám sát chung Biển Đông, 300 người bị nhốt khi tàu lật trên Địa Trung Hải...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015 trong nước

Đảm bảo đủ tiền trong ATM dịp nghỉ lễ

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ yêu cầu tránh việc máy ATM hết tiền hoặc ngưng phục vụ vào dịp nghỉ lễ.

Không để máy ATM hết tiền dịp nghỉ lễ

Không để máy ATM hết tiền dịp nghỉ lễ

Cụ thể, NHNN yêu cầu chỉ đạo, chấn chỉnh các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức vận hành mạng lưới ATM, đặc biệt là công tác tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết tra soát, khiếu nại. Các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ bố trí lực lượng chăm sóc ATM, tránh tình trạng máy hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ ngày 30-4 và 1-5 sắp tới.

Mặt khác, NHNN yêu cầu rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và phương tiện được trang bị tại ATM nhằm đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn ATM để ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM trong những ngày nghỉ, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động ngân hàng.

Ông Nguyễn Đức Long được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Theo VOV, sáng 20/4, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức phiên họp bất thường bầu nhân sự, lãnh đạo chủ chốt HĐND tỉnh và UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Đức Long được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh khóa XII.

Tại Kỳ họp, sau khi HÐND tỉnh Quảng Ninh công bố tờ trình của Thường trực HÐND tỉnh về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HÐND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Long để đảm nhận nhiệm vụ khác; tờ trình của UBND tỉnh về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đọc để giới thiệu ứng cử chức vụ Chủ tịch HÐND tỉnh. 100% đại biểu HÐND tỉnh Quảng Ninh đã biểu quyết thông qua.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015 đưa tin ông Nguyễn Đức Long được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015 đưa tin ông Nguyễn Đức Long được bầu làm Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

HÐND tỉnh Quảng Ninh cũng đã thông qua tờ trình giới thiệu nhân sự cho chức danh HĐND tỉnh Quảng Ninh đến các đại biểu HÐND về việc giới thiệu ông Nguyễn Văn Đọc ứng cử chức vụ Chủ tịch HÐND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011 - 2016. Kết quả bỏ phiếu kín, ông Nguyễn Văn Đọc được bầu giữ chức Chủ tịch HÐND tỉnh Quảng Ninh khóa XII, nhiệm kỳ 2011 - 2016 với 66/68 phiếu tán thành, đạt 97,1%.

Cũng tại Kỳ họp, HÐND tỉnh Quảng đã tiến hành các thủ tục giới thiệu và bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016. Các đại biểu HÐND tỉnh đã biểu quyết nhất trí giới thiệu ông Nguyễn Đức Long để ứng cử chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả, ông Nguyễn Đức Long được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2011 - 2016 với 64/68 phiếu tán thành, đạt 94,1%.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây là vinh dự, trách nhiệm lớn lao mà Tỉnh ủy, HÐND tỉnh, UBND tỉnh giao phó cho cá nhân ông cũng như ông Nguyễn Đức Long.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/4/2015 quốc tế

Mỹ -Nhật cân nhắc tuần tra, giám sát chung Biển Đông

Dân Trí đưa tin, Chính phủ Mỹ và Nhật Bản đang xem xét để quân đội Mỹ và lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản tiến hành các cuộc tuần tra và giám sát chung ở Biển Đông, nơi Trung Quốc đang có những hành động nhằm bành trướng chủ quyền. Hãng tin Jiji của Nhật ngày 19/4 dẫn các nguồn tin nội bộ cho biết sáng kiến trên nhằm đảo bảm sự ổn định của các tuyến đường biển mà Nhật Bản cần để nhập khẩu dầu thô, và buộc Trung Quốc phải kiềm chế các hành động khiêu khích trong khu vực.

Trong bối cảnh Tokyo và Bắc Kinh đang tranh chấp về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Hoa Đông, hành động mở rộng của lực lượng phòng vệ Nhật Bản nhiều khả năng sẽ “chọc giận” Trung Quốc. Vì vậy, chính phủ Nhật Bản sẽ phải thảo luận thận trọng với phía Mỹ, các nguồn tin cho biết.

Một máy bay do thám của hải quân Mỹ

Một máy bay do thám của hải quân Mỹ

Nhật Bản và Mỹ có kế hoạch bàn về hợp tác trong lĩnh vực nhận thức chủ quyền hàng hải hoặc khả năng dựa vào vệ tinh để giám sát các hoạt động hàng hải nhằm đảm bảo an ninh của các hòn đảo xa và các tuyến đường biển khi giới chức hai nước cập nhật bản hướng dẫn hợp tác quốc phòng song phương vào cuối tháng này.

Các căng thẳng chủ quyền đã gia tăng giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á ở Biển Đông do các hành động đơn phương của Bắc Kinh. Các bức ảnh vệ tinh được tạp chí Jane’s công bố mới đây cho thấy Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng một đường băng tại quần đảo Trường Sa và có thể đang lên kế hoạch một đường băng khác.

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani và người đồng cấp Mỹ Ashton Carter đã nhất trí trong một cuộc gặp ở Tokyo hôm 8/4 rằng Tokyo và Washngton phản đối bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay đổi hiện trạng bằng vũ lực. Bộ trưởng Nakatani cho biết sau cuộc gặp rằng Nhật Bản sẽ xem xét khả năng hợp tác với Mỹ ở Biển Đông.

300 người bị nhốt khi tàu lật trên Địa Trung Hải

Tuổi Trẻ đưa tin, theo lời kể của một người sống sót, lúc bị lật trên Địa Trung Hải, chiếc tàu chở theo gần 1.000 di dân, trong đó khoảng 300 người bị những kẻ buôn người nhốt trong hầm. Chiếc tàu nói trên bị lật khi đang ở ngoài khơi Libya. Tin ban đầu cho biết trên tàu có 700 người di cư, nhưng chỉ có 28 người được cứu và 24 thi thể được tìm thấy.

Tuy nhiên một người sống sót đến từ Bangladesh nói với các công tố viên Ý rằng chiếc tàu chở theo 950 người, khoảng 300 trong số họ bị nhốt trong hầm lúc tàu lật. Người này cũng cho biết trong số người đi trên tàu, có khoảng 200 phụ nữ và hàng chục trẻ em, theo Zee News ngày 20-4. Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm ở nơi tàu gặp nạn.

Đến nay mới có 28 người được cứu kể từ sau vụ lật tàu

Đến nay mới có 28 người được cứu kể từ sau vụ lật tàu

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh làn sóng người di cư đang đổ xô đến bờ biển Ý để từ đó tìm đường vào châu Âu, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng khi vượt Địa Trung Hải bằng tàu thuyền của bọn buôn người. Mới tuần trước, 400 người được cho bị chết đuối khi một chiếc tàu khác bị lật và chìm trên biển.

Theo Liên Hiệp Quốc, chỉ từ đầu năm đến nay, hơn 35.000 người tị nạn và người di cư đã đến miền nam châu Âu bằng tàu thuyền, khoảng 1.600 người đã chết trên đường đi. Trong năm 2014, khoảng 219.000 người đã vượt Địa Trung Hải và 3.500 người đã thiệt mạng.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang