Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/12

author 17:49 27/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/12 gồm Lật xe khách giường nằm tại Phan Thiết, Triều Tiên gọi Obama là "khỉ", Ukraine và ly khai trao đổi tù nhân, Nhật đề nghị nối lại đàm phán quân sự với Trung Quốc,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/12 trong nước

Cảnh giác với thẻ thanh toán quốc tế giả mạo

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, thời gian gần đây cơ quan chức năng đã ghi nhận vụ việc người Việt Nam đứng tên thành lập công ty, ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với một số ngân hàng, sau đó sử dụng thẻ giả thanh toán qua các máy chấp nhận thanh toán thẻ để rút tiền, tư lợi cá nhân (chủ yếu là giao dịch thanh toán thẻ quốc tế).

Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện phòng, chống việc thanh toán thẻ quốc tế giả mạo.

Tin tức mới cập nhật: Cảnh giác với thẻ thanh toán quốc tế giả mạo

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo về thẻ thanh toán quốc tế giả mạo. Ảnh minh họa

Cụ thể, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ, kiểm tra, rà soát các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ (tập trung vào các đơn vị hoạt động trong thời gian ngắn, 1-2 tháng); tăng cường kiểm tra và giám sát các quy trình thanh toán thẻ (đặc biệt là thẻ quốc tế) phát sinh tại các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ.

Khi phát hiện các giao dịch đáng ngờ thì các đơn vị cần chủ động phối hợp với cơ quan công an để có biện pháp xác minh, xử lý và báo cáo kịp thời NHNN.

Ô tô bán tải bị tàu hỏa húc văng hàng chục mét

Vụ tai nạn xảy ra tối 26/12, tại đoạn đường ngang dân sinh qua địa bàn xã Nghi Liên, TP Vinh (Nghệ An).

Thời điểm trên, chiếc xe bán tải đang chạy từ trong khu dân cư rồi vượt đường ngang dân sinh để ra quốc lộ 1A. Do thiếu quan sát nên đã bị tàu chở hàng mang số hiệu H2 chạy từ ga Vinh đi Hà Nội lao tới tông vào phần đầu xe.

Tin tức mới cập nhật: Ô tô bán tải bị tàu hỏa húc văng hàng chục mét

Chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng. Ảnh Tiền Phong

Cú tông mạnh khiến chiếc xe hất văng ra xa khoảng 10 m rồi đập vào tường nhà người dân gần đó. Hai người ngồi trên xe (gồm 1 nam 1 nữ) bị thương nặng được người dân giải cứu đem đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 15 phút sau, CSGT TP Vinh có mặt để khám nghiệm hiện trường. Tàu hàng phải dừng lại gần 30 phút để giải quyết tai nạn rồi mới tiếp tục hành trình.

Lật xe giường nằm, hàng chục người thoát chết

Xe khách của nhà xe Thế Nguyên do tài xế Vũ Văn Bắc (42 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) điều khiển chạy trên tuyến đường ĐT 719 hướng TP Phan Thiết đi thị xã La Gi (Bình Thuận), gặp nạn trong lúc đang đổ dốc vào lúc 20h30 ngày 26/12.

Tin tức mới cập nhật: Lật xe giường nằm, hàng chục người thoát chết

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Tuổi Trẻ

Xe lao vào rào chắn bê tông bên đường rồi rơi xuống mép vực sâu. Lúc này trên xe khách có khoảng 15 - 17 người. Vụ tai tai nạn đã khiến 12 hành khách bị thương. Các nạn nhân đã được lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/12 thế giới

 Ukraine và lực lượng ly khai trao đổi hàng trăm tù nhân chiến tranh

Cuộc trao đổi tù binh giữa Ukraine và lực lượng ly khai diễn ra ngày 26/12, ở gần thị trấn Avdiyivk, cách thành phố Donetsk khoảng 35 km về phía bắc.

Thỏa thuận nhằm trao đổi 150 binh sĩ Ukraine để đổi lấy 222 người của lực lượng ly khai được đưa ra theo sau cuộc đàm phán giữa Nga, Ukraine, lực lượng ly khai và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 24/12 vừa qua.

Tin tức mới cập nhật: Ukraine và lực lượng ly khai trao đổi hàng trăm tù nhân chiến tranh

Các binh sĩ Ukraine được trả tự do ngày 26/12. Ảnh Reuters

Svyatoslav Tsegolko, phát ngôn viên Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo trên trang Facebook cá nhân, "Lãnh đạo SBU (Cơ quan an ninh Ukraine) thông báo việc trả tự do cho 146 người Ukraine với tổng thống, dự kiến có thêm 4 người nữa được thả vào ngày 27/12. Tất cả họ có thể đón năm mới... cùng gia đình”.

Hiện chưa rõ hai bên có bao nhiêu tù nhân chiến tranh. Trong khi đó, quân đội Ukraine tháng 12 thông báo lực lượng ly khai đang giữ khoảng 600 người.

Nhật Bản đề nghị nối lại đàm phán với Trung Quốc về quân sự

Ngày 27/12, các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đã đề nghị nối lại đàm phán với Trung Quốc vào tháng 1/2015 về việc thiết lập một đường dây nóng nhằm ngăn chặn các vụ việc bất ngờ trên biển.

Tin tức mới cập nhật: Nhật Bản đề nghị nối lại đàm phán với Trung Quốc về quân sự

"Cơ chế liên lạc hàng hải" nhằm xoa dịu căng thẳng liên quan đến tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Ảnh AP

Theo các nguồn tin trên, Tokyo hy vọng đường dây nóng này giữa các giới chức quốc phòng Nhật-Trung sẽ được triển khai trong năm tới, trong khi phía Trung Quốc cho biết sẽ thu xếp về đề nghị này.

"Cơ chế liên lạc hàng hải" được đề xuất là nhằm xoa dịu căng thẳng bắt nguồn từ vụ bất đồng liên quan tới chủ quyền quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư do Nhật Bản kiểm soát trên biển Hoa Đông.

Đề nghị trên được Nhật Bản đưa ra sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 11 ở Bắc Kinh.

Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã khẳng định rằng các quan chức cấp cao của hai nước sẽ bắt đầu phối hợp hướng tới sớm thành lập một cơ chế quản lý khủng hoảng nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang