Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/10/2015

author 18:49 03/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/10/2015 đề cập đến vụ việc "Bulgaria bắt giữ 46 kẻ tình nghi buôn người nước ngoài"; "Đề xuất giảm tốc độ trên cao tốc Trung Lương xuống 100 km/h";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/10 trong nước

Việt Nam cam kết thực hiện chương trình phát triển bền vững 2030

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, trong khuôn khổ kỳ họp khoá 70 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, tại Hội nghị Cấp cao về chủ đề "Duy trì hoà bình và an ninh quốc tế", Đại sứ - Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Nguyễn Phương Nga đã có bài phát biểu nêu bật những cam kết và ưu tiên của Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu và hoạt động của Liên Hợp Quốc.

Với những thành công trong quá trình thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ, Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ thực hiện thành công chương trình nghị sự vì sự phát triển bền vững tầm nhìn hướng tới 2030 và ủng hộ thoả thuận COP-21 về biến đổi khí hậu, dự kiến sẽ được thông qua tại Paris vào tháng 12 tới. Việt Nam cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Dự kiến, Việt Nam sẽ sớm cử 1 bệnh viện dã chiến cấp 2 và đơn vị công binh, đồng thời tiếp tục cử các sỹ quan liên lạc và sỹ quan tham mưu tham gia vào các hoạt động này.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga tại Hội nghị Cấp cao về chủ đề Duy trì hoà bình và an ninh quốc tế

Đại sứ Nguyễn Phương Nga tại Hội nghị Cấp cao về chủ đề Duy trì hoà bình và an ninh quốc tế

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng cho biết Việt Nam hoan nghênh tiến trình đạt được trong thỏa thuận hạt nhân Iran và tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Cuba. Đây là bước tiến quan trọng trong việc tìm ra giải pháp lâu dài cho hòa bình, an ninh và ổn định tại các khu vực và trên thế giới. Việt Nam cũng kêu gọi Mỹ sớm dỡ bỏ cấm vận đối với Cuba.

Đại sứ hy vọng Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nói chung và các quốc gia thành viên nói riêng sẽ ủng hộ Việt Nam tham gia ứng cử vào Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC) khoá 2016 - 2018, Ủy ban Điều hành UNESCO 2015 - 2019 và Hội đồng bảo an khóa 2020 - 2021.

Đề xuất giảm tốc độ trên cao tốc Trung Lương xuống 100 km/h

Ông Phùng Văn On, Phó Ban an toàn giao thông Long An cho biết, ngoài việc giảm tốc độ, trong kiến nghị gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) tỉnh còn đề xuất lắp thêm đèn chiếu sáng, thiết bị chống lóa trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

"Cao tốc qua địa bàn Long An dài gần 30 km nhưng nhiều đoạn chưa có hoặc thiết bị chống chói không phù hợp, đèn chiếu sáng qua địa phận huyện Bến Lức vẫn chưa được lắp đặt", ông On cho biết. Theo ông On, từ khi thông xe (tháng 2/2010) đến nay, trên gần 30 km qua địa bàn Long An xảy ra 212 vụ tai nạn làm 33 người chết, 149 người bị thương, hư hỏng 83 xe.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, tỉnh Long An kiến nghị hạ tốc độ từ 120 km/h xuống 100 km/h để giảm thiểu tai nạn giao thông

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, tỉnh Long An kiến nghị hạ tốc độ từ 120 km/h xuống 100 km/h để giảm thiểu tai nạn giao thông

"Nguyên nhân chính do tài xế không giữ khoảng cách an toàn. Đồng thời, nhiều đoạn trên cao tốc chưa hoàn chỉnh nên rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị hạ tốc độ từ 120 km/h xuống còn 100 km/h", ông On nói.

Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công tháng 12/2004 với 4 làn ôtô, tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến cao tốc chính dài gần 40 km. Cao tốc rút ngắn thời gian từ TP HCM đi các tình miền Tây có tổng đầu tư trị giá gần 10.000 tỷ đồng, theo VnExpress.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/10 quốc tế

Bulgaria bắt giữ 46 kẻ tình nghi buôn người nước ngoài

VOV dẫn nguồn tin từ Đài truyền hình quốc gia BTV, lực lượng chức năng đã lục soát hơn 5.200 xe ô tô và gần 1.000 căn nhà, khách sạn, và nhà nghỉ tại nhiều địa điểm, trong đó có thủ đô Sofia. Họ đã bắt giữ 501 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, hầu hết đến từ Syria, Afghanistan, Pakistan và Iraq. Hai mươi vũ khí các loại khác nhau cũng bị thu giữ.

Cảnh sát Bulgaria

Cảnh sát Bulgaria bắt giữ các đối tượng dính líu đến nạn buôn người

Theo Bộ Nội vụ Bulgaria, đây là một đợt truy quét nạn buôn người lớn của Bulgaria có sự phối hợp của Cơ quan An ninh quốc gia và Viện công tố Bulgaria. Hơn 1.600 quan chức và nhân viên Bộ Nội vụ đã tham gia vào chiến dịch này. Bộ cũng cho biết đã tiến hành 38 thủ tục tố tụng tiền xét xử đối với các bị cáo.

Cùng ngày một quan chức của Cơ quan an ninh quốc gia Bulgaria cũng đã bị bắt giữ do nghi ngờ đã tiết lộ thông tin cho một nhóm tội phạm chuyên vận chuyển và buôn bán người tị nạn. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng người tị nạn đang trở nên phức tạp ở Châu Âu và có sự hoạt động mạnh của các đường dây buôn người, Bulgaria đang đẩy mạnh các đợt truy quét các băng đảng tham gia vào các đường dây này.

Nhật Bản thành lập cơ quan phát hiện phần tử khủng bố

Báo chí Nhật Bản ngày 2/10 đưa tin Nhật Bản đã thành lập một đơn vị mới có chức năng phát hiện và ngăn chặn các phần tử khủng bố xâm nhập vào nước này. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic tại Tokyo năm 2020.

Đơn vị mới có 20 nhân viên, với văn phòng đặt tại Cục Nhập cảnh Tokyo. Nhiệm vụ của đơn vị này là hợp tác với chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế, Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản, Bộ Giao thông Vận tải, để thu thập và phân tích thông tin về các phần tử khủng bố, những đối tượng tình nghi khác và các tổ chức khủng bố.

Nhật Bản đã thành lập cơ quan phát hiện phần tử khủng bố, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Nhật Bản đã thành lập cơ quan phát hiện phần tử khủng bố, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Đơn vị này cũng sẽ chia sẻ thông tin về hình ảnh và những hộ chiếu khả nghi, trong đó bao gồm cả những đối tượng có thể bị giả mạo, với các văn phòng nhập cư trên toàn Nhật Bản. Các thông tin này sẽ được sử dụng để lần theo dấu vết của những đối tượng nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp tại Nhật Bản, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang