Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/5/2015

author 17:27 04/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 4/5/2015 đưa tin Động đất liên tục ở nhiều nơi trên thế giới, Mỹ điều 6 máy bay quân sự đến Nepal cứu trợ, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để mất rừng, Lốc xoáy, gần trăm nhà tốc mái, nhiều người thoát chết,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để mất rừng

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, ông Ngô Văn Linh - Chủ tịch thị xã Gia Nghĩa - đã ký quyết định số 477/QĐ-UBND về việc đình chỉ công tác đối với ông Phạm Công Chiến. Theo Quyết định, ông Chiến bị đình chỉ chức vụ để làm rõ trách nhiệm trong việc buông lỏng quản lý dẫn đến rừng bị phá với diện tích lớn mà không có biện pháp ngăn chặn và không báo cáo cấp trên kịp thời.

Theo đó, trong thời gian qua diện tích rừng do Xí nghiệp Lâm nghiệp Nghĩa Tín (thuộc Công ty TNHH MTV Gia Nghĩa) quản lý, thuộc lâm phần của xã Quảng Thành đã bị chặt phá nặng. Trong 3 tháng đầu năm 2015, tại đây đã diễn ra 51 vụ phá rừng, thiệt hại trên 108ha rừng tự nhiên nhưng chủ rừng chỉ phát hiện được 24 vụ.

 

Theo tin tức mới cập nhật, chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để mất rừng

Theo tin tức mới cập nhật, chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để mất rừng 

Nguyên nhân để mất rừng do năng lực quản lý của Xí nghiệp Lâm nghiệp Nghĩa Tín yếu kém, việc giao khoán rừng xảy ra nhiều sai sót, khi mất rừng không có biện pháp ngăn chặn và báo cáo với cơ quan chức năng. Hiện tại, UBND thị xã Gia Nghĩa đã cử Đoàn kiểm tra việc giao khoán rừng, đất rừng theo Nghị định số 132/2005/NĐ-CP do Công ty TNHH MTV Gia Nghĩa thực hiện tại lâm phần xã Quảng Thành, thời gian kiểm tra dự kiến đến ngày 20/5. 

Lốc xoáy, gần trăm nhà tốc mái, nhiều người thoát chết

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn (huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An), cho biết , trên địa bàn xã vừa xảy ra một trận lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị hư hại. Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 2-5, một trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút đã xảy ra trên địa bàn xã Bình Chuẩn. Hậu quả, có 40 nhà dân bị tốc mái, trong đó có nhà của gia đình anh Lô Văn Hùng bị sập hoàn toàn. Thời điểm căn nhà đổ sập, trong nhà của anh Hùng có 1 bà cụ già và 4 cháu nhỏ nhưng may mắn mọi người chỉ bị thương nhẹ.

 

Trận lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở xã Bình Chuẩn bị tốc mái nghiêm trọng

Trận lốc xoáy khiến nhiều nhà dân ở xã Bình Chuẩn bị tốc mái nghiêm trọng 

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo xã Bình Chuẩn đã huy động các lực lượng tại chỗ như công an, dân quân… giúp người dân khắc phục hậu quả. Trước đó, vào hồi 15 giờ ngày 30-4, tại bản Lưu Sơn và bản Pủng xã Lưu Kiền (huyện Tương Dương, Nghệ An) cũng đã xảy ra trận lốc xoáy khiến 52 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng, trong đó có 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, theo báo Người Lao Động. 

Động đất liên tục ở nhiều nơi trên thế giới

Theo Vietnamnet, các trận động đất nhỏ liên tiếp tấn công một số nơi trên thế giới trong vài ngày qua, kể từ sau thảm họa động đất ở Nepal ngày 25/4.Động đất mạnh 6 độ Richter đã tấn công New Zealand hôm nay (4/5).

Cơ quan Địa chất nước này cho biết, động đất có tâm chấn nằm sâu 5km và cách thành phố Wanaka 30km về phía tây bắc.  Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản.Hôm qua (3/5), Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, hai trận động dất riêng rẽ mạnh khoảng 4 độ Richter đã tấn công phía bắc và phía nam bang California. Cũng không có thông tin thiệt hại về người và của.

 

Động đất xảy ra liên tục trên thế giới trong thời gian gần đây, theo tin tức mới cập nhật

Động đất xảy ra liên tục trên thế giới trong thời gian gần đây, theo tin tức mới cập nhật

Cùng ngày, động đất 5,7 độ Richter có tâm chấn cách Tokyo 456km về phía nam đã gây ra một cơn sóng thần nhỏ ập vào các hòn đảo của Nhật Bản ở Thái Bình Dương. Chiều ngày 1/5. một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi Papua New Guinea, chỉ một ngày sau cơn địa chấn 6,9 độ richter ở cùng khu vực.

Trước đó, ngày 25/4, động đất 7,8 độ Richter ở tây bắc thủ đô Nepal đã cướp mạng sống của ít nhất 7.250 người và làm 14.122 người bị thương. Con số thương vong được cho là còn tiếp tục tăng cao.  

Mỹ điều 6 máy bay quân sự đến Nepal cứu trợ

6 máy bay này của Mỹ sẽ tham gia việc cứu trợ trong hôm nay, theo BBC. Tướng Paul Kennedy, Chỉ huy Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết đội tìm kiếm và cứu hộ đang chờ đi tới những khu vực hẻo lánh cùng các đồ cứu trợ, đặc biệt là vật dụng dành cho tạm trú.
Lở đất và thời tiết xấu sau động đất ở Nepal khiến việc phân phát hàng cứu trợ tới các khu vực bị cô lập bị hạn chế. Các nỗ lực cứu trợ gần tâm chấn, khu vực Gorkha, bị cản trở do thiếu máy bay.

Trong khi đó, sân bay quốc tế duy nhất của Nepal bị cấm đón máy bay lớn mang đồ cứu trợ do lo ngại về đường băng. Tuy nhiên phát ngôn viên của chính phủ Nepal cho rằng hạn chế mới về máy bay hạ cánh ở sân bay Kathmandu sẽ không ảnh hưởng tới các chuyến bay cứu hộ.

Ước tính hơn 7.000 người thiệt mạng và hơn 14.000 người bị thương trong trận động đất 7,8 độ Richter ngày 25/4. Số người chết có thể tăng lên, trong khi nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục ở các khu vực đồi núi gồm Dhading, Rasuwa và Sindhupalchok, theo chính phủ Nepal.

 

6 máy bay của Mỹ sẽ tham gia việc cứu trợ sau thảm họa động đất Nepal

6 máy bay của Mỹ sẽ tham gia việc cứu trợ sau thảm họa động đất Nepal

Người thiệt mạng chủ yếu ở Nepal, nhưng khoảng 100 người khác được cho là công dân ở các nước Ấn Độ, Trung Quốc và Bangladesh. Cảnh sát Nepal hôm qua công bố danh sách người nước ngoài thiệt mạng hoặc bị thương. Nhóm lớn nhất là từ Ấn Độ, 39 người chết và 10 người bị thương. Rensje Teerink, Phái viên ngoại giao của EU tại Nepal hôm 1/5 cho biết vẫn chưa rõ tung tích của khoảng 1.000 công dân khu vực này.

Theo Liên Hợp Quốc, 6.000 căn nhà ở Nepal đã bị phá huỷ hoặc hư hại, 8 triệu người Nepal chịu ảnh hưởng, trong khi dân số nước này là 28 triệu người. Ít nhất 2 triệu người cần lều, nước, thực phẩm và thuốc trong vòng ba tháng tới, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang