Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/5/2015

author 08:24 04/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/5/2015 đề cập đến Hôm nay (4/5), công bố phương án điều chỉnh giá xăng, Hơn 300 ngôi mộ giữa thủ đô bị đập phá bát hương, lọ hoa, Trung-Mỹ đánh nhau ở Thái Bình Dương sẽ thảm khốc cho cả hai...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/5/2015 trong nước

Hôm nay (4/5), công bố phương án điều chỉnh giá xăng

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, hôm nay (4/5) là thời điểm công bố điều hành giá xăng dầu theo chu kỳ mới.Nhiều nguyên nhân từ trong và ngoài nước đang khiến cho giá xăng dầu có thể có những biến động. Gần đây, giá xăng dầu thế giới (đặc biệt từ sau tháng 2) có diễn biến rất phức tạp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết công bố điều chỉnh giá xăng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết công bố điều chỉnh giá xăng

Đặc biệt trong những ngày vừa qua, giá dầu đã tăng cao, có lúc giá dầu đã tăng tới trên 4 USD/thùng. Việc giá dầu thế giới tăng liên tục sẽ dẫn đến giá xăng dầu cơ sở chịu nhiều tác động.

Liên bộ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến của giá xăng dầu, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ để tính toán và trao đổi với liên bộ. Từ đó có phương án điều hành hợp lý theo đúng tinh thần của Nghị định 83 của Chính phủ.

Hơn 300 ngôi mộ giữa thủ đô bị đập phá bát hương, lọ hoa

Tin tức từ báo Người Đưa Tin, thống kê sơ bộ có 337 bát hương, lọ hoa tại nghĩa trang thôn Ỷ Lan (phường Dương Nội - Hà Đông - TP Hà Nội) bị kẻ xấu đập phá. Sự việc được người dân phát hiện vào sáng sớm ngày 30/4, tại nghĩa trang thôn Ỷ Lan (phường Dương Nội - Hà Đông  - TP Hà Nội) khiến nhiều người dân bức xúc. Đặc biệt, những gia đình, dòng họ có mồ mả bị đập phá bát hương rất hoang mang.

Qua kiểm đếm của người dân có 337 bát hương và lọ hoa tại nghĩa trang bị kẻ xấu đập phá tan tành chưa rõ nguyên nhân. Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Công Tần (SN 1956) - Quản trang thôn Ỷ La cho biết, khoảng 7h sáng ngày 30/4 khi ông ra quét dọn tại nghĩa trang thì đã phát hiện sự việc, ông báo cho chính quyền và Công an phường Dương Nội để điều tra giải quyết vụ việc.

Theo ông Tần, hiện khu vực trên có khoảng 5.000 ngôi mộ được chia làm nhiều khu vực. Riêng khu vực bị kẻ xấu đập phá bát hương có khoảng 600 ngôi mộ và đã bị đập phá khoảng 337 bát hương, lọ hoa.

Nhiều bát hương tại nghĩa trang thôn Ỷ Lan, Hà Nội bị đập phá

Nhiều bát hương tại nghĩa trang thôn Ỷ Lan, Hà Nội bị đập phá

“Khu vực bị kẻ xấu đập phá nằm ngay sát đường, còn các khu vực bên trong không bị đập phá. Ngoài ra, hai bát hương lớn được đặt trong Nhà tang lễ cũng bị đập vỡ, và những người này còn ghi dòng chữ tự nhận là người đã đập phá những bát hương lên tường của Nhà tang lễ”, ông Tần cho hay.

Ông Tần cho biết thêm, ngay trong chiều ngày 30/4, các ngôi mộ đã được Cơ quan chức năng huy động thanh niên, dân quân tự vệ của phường Dương Nội thay thế bằng bát hương, lọ hoa khác giúp người dân ổn định tâm lí và tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó khoảng 2 tháng, tình trạng tương tự như trên đã xảy ra tại nghĩa trang phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm cách nghĩa trang Ỷ La, phường Dương Nội không xa. Theo lãnh đạo phường Trung Văn thì có gần 50 ngôi mộ đã bị kẻ xấu đập phá bát hương.

Các bát hương ở đây bị kẻ xấu đập lung tung, không thể hiện thù hằn cá nhân. Cũng không tập trung vào những ngôi mộ của dòng họ nào cả. Vụ việc đã được cơ quan chức năng điều tra.

Tìm thấy hộp đen của hai máy bay Su-22 gặp nạn

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam - cho biết, các đơn vị tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy hộp đen của 2 máy bay Su-22 gặp nạn. Hiện tại, các hộp đen này đang được giải mã, phân tích dữ liệu để tìm hiểu nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn.

Các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm trong những ngày qua. Ảnh Dân trí

Các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm trong những ngày qua. Ảnh Dân trí

Sáng 3/5, Lễ viếng, truy điệu đối với hai phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú hy sinh trong vụ rơi máy bay Su-22 tại vùng biển Bình Thuận ngày 16/4 vừa qua sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam (Thành phố Hồ Chí Minh). Lễ an táng được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ quê nhà: Hà Nội và Hải Phòng theo nguyện vọng của gia đình hai phi công.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa có Quyết định truy phong quân hàm trước niên hạn từ Trung tá lên Thượng tá đối với liệt sĩ phi công Lê Văn Nghĩa (nguyên Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937. Đồng thời truy phong quân hàm trước niên hạn từ Đại úy lên Thiếu tá đối với liệt sĩ phi công Nguyễn Anh Tú (nguyên Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn Không quân 937).

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/5/2015 quốc tế

Trung-Mỹ đánh nhau ở Thái Bình Dương sẽ thảm khốc cho cả hai

Mạng Sina quân sự của Trung Quốc ngày 3/5/2015 vừa có bài phân tích sâu về các vấn đề an ninh ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Nội dung chính của bài viết đề cập các vấn đề có thể dẫn đến xung đột quân sự Trung - Mỹ ở khu vực, trong đó mường tượng hậu quả vô cùng thảm khốc cho cả hai nếu xung đột thực sự diễn ra.

Theo tờ báo của Trung Quốc, một số vấn đề chính có thể dẫn đến xung đột quân sự giữa quân đội Mỹ và quân đội Trung Quốc ở Thái Bình Dương gồm: Vấn đề Biển Đông, Biển Hoa Đông, Eo biển Đài Loan, bán đảo Triều Tiên, chiến lược chống can dự, chống xâm nhập và hải chiến phân định các chuỗi đảo... Sina nhận đinh, Trung Quốc sẽ không được lợi gì khi thách tức cường quốc biển Hoa Kỷ ở Tây Thái Bình Dương bởi nếu đụng độ với Mỹ sẽ là một cuộc chiến cả hai sẽ phải chịu các thiệt hại thảm khốc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Mục đích hiện nay của Trung Quốc là muốn xây dựng quan hệ cường quốc mới với Hoa Kỳ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mục đích hiện nay của Trung Quốc là muốn xây dựng quan hệ cường quốc mới với Hoa Kỳ

Bài báo của TQ cho biết quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã trở nên ngày càng xấu đi, bộc lộ nhiều mâu thuẫn chiến lược bất chấp những cố gắng xây dựng. Trong bối cảnh này, theo bài báo, bất cứ xung đột nào nổ ra giữa quân đội của Bắc Kinh và Washington sẽ trở thành điểm nóng của một khu vực địa chiến lược có giới hạn và "có gắn kết với các lợi ích cốt lõi của Trung Quốc" (lợi ích cốt lõi của Trung Quốc lại xâm phạm quyền hợp pháp về lãnh thổ, lãnh hải của nước khác -PV).

Theo nhận định của báo TQ, trong thế kỷ 21, các đại dương đã trở thành nguồn lợi ích vô cùng quan trọng không chỉ là nơi khai thác hải sane mà còn là nguồn tích trữ năng lượng giá trị cao nằm sâu dưới đáy. Chính thực tế này đã thôi thúc các nước phải ra sức thực hiện các chiến lược tuyên bố chủ quyền, tập trung bảo vệ chủ quyền, thậm chí là chiếm đoạt lãnh thổ của nước khác đặc biệt là tại các đảo, quần đảo và các vùng biển thuộc thềm lục địa.

Ukraine: Đấu pháo hạng nặng, không tha dân lành

Ghi nhận trên báo Một Thế Giới, Ít nhất một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ pháo kích nhằm vào các khu vực xung quanh Donetsk của quân đội chính phủ, khiến dân quân miền đông đáp trả, một nguồn tin quân sự cho biết.Phát ngôn viên của quân đội Ukraine, Andriy Lysenko, tuyên bố vào hôm qua rằng, thương vong xảy ra sau khi lực lượng nổi dậy tại miền đông pháo kích các vị trí của quân đội chính phủ tại nhiều khu vực.

Ông khẳng định phiến quân đã sử dụng hệ thống pháo có cỡ nòng lớn trong cuộc tấn công nhằm vào lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động tại miền đông. Cảnh sát trưởng của khu vực, Vyacheslav Abroskin, cũng cho biết ít nhất một thương dân đã thiệt mạng, sau khi phiến quân tấn công một căn cứ quân đội tại Marinka, cách Donetsk khoảng 6km về phía Tây.

Ukraine: Pháo liên tục nổ, bao giờ mới yên

Ukraine: Pháo liên tục nổ, bao giờ mới yên

Tuy nhiên, phía phe ly khai cho rằng, hành động của họ là nhằm đáp trả các đợt pháo do quân đội Kiev tiến hành trước, nhằm vào các địa điểm xung quanh Donetsk. Và gây ra không ít thương vong cho người dân tại đây, báo chí tại miền đông đưa tin.

“Theo báo cáo sơ bộ, hai người đàn ông trong tại Yasinovataya và một phụ nữ ở huyện Kievsky của Donetsk đã bị thương trong cuộc pháo kích của lực lượng vũ trang Kiev. Ngoài ra, 6 dân thường khác bị thương nhẹ cũng đang được điều trị tại một bệnh viện,” một quan chức thuộc nhà nước tự xưng Cộng hòa nhân dân Donetsk tuyên bố.

Theo các quan chức DPR, quân đội Ukraine đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông 36 lần trong vòng 24 giờ qua, bắn phá 9 khu định cư của DPR. Nhiều nhà ở của người dân đã bị phá hủy và hoạt động cung cấp nước tạm thời bị gián đoạn.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng DPR, Eduard Basurin, cho biết “ngay cả khi hai bên đã thống nhất các thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực, quân đội Kiev vẫn tiếp tục bắn phá khu vực ngoại ô xung quanh Donetsk”. “Trung tâm kiểm soát và điều phối (JCCC) đã thống nhất với quân đội chính phủ sẽ thi hành lệnh ngừng bắn bắt đầu từ 0 giờ, ngày 3.05 tại Donetsk".

"Tuy nhiên, bất chấp những thỏa thuận đạt được, Kiev tiếp tục yêu cầu lực lượng vũ trang pháo kích mạnh mẽ và các khu dân cư của DPR trong hơn 40 phút. Hơn 15 ngôi nhà bị phá hủy và các khu tái định cư tại  Opytnoye và Avdeevka bị tổn thất nặng” ông Basurin nói.

Lệnh ngừng bắn tại miền đông Ukraine là một trong những điểm quan trọng của thỏa thuận Minsk trong kế hoạch giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại miền đông Ukraine. Tuy nhiên, quân đội hai bên liên tục vi phạm các thỏa thuận và cáo buộc vi phạm lẫn nhau, khiến cho tình hình tại khu vực này ngày càng phức tạp.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang