Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015

author 18:33 07/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015, Hơn 13.000 cây xanh được trồng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Pháp bắt giữ 4 nhà báo Đức sử dụng UAV tại Paris, Xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015 trong nước

Xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Cục Thuế sẽ kiên quyết xử lý đối với các hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế nhằm làm trong sạch đội ngũ công chức ngành thuế. Tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến Cục Thuế TP. HCM sáng 6/3, lãnh đạo Cục Thuế thành phố cho biết, một trong những mục tiêu mà cơ quan này đặt ra trong giai đoạn 2015-2019 là tất cả đơn vị phải có kế hoạch kiểm tra nội bộ nhằm kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh và xử lý theo mức độ vi phạm.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015 cho biết sẽ xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015 cho biết sẽ xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế

Bên cạnh biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình, Cục Thuế thành phố cũng kiên quyết xử lý đối với các hành vi nhũng nhiễu người nộp thuế nhằm làm trong sạch đội ngũ công chức ngành thuế. Cục Thuế TP. HCM sẽ tiếp tục rà soát, nghiên cứu cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc về thuế cho các doanh nghiệp, đồng thời đề xuất xử lý những bất hợp lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Cũng tại hội nghị, bà Lê Hồng Hải - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - đã trao quyết định bổ nhiệm cục phó Cục Thuế TP HCM cho ông Lê Duy Minh và ông Nguyễn Nam Bình. Trước khi được bổ nhiệm, ông Lê Duy Minh là trưởng phòng kiểm tra thuế số 1, còn ông Nguyễn Nam Bình là trưởng phòng kiểm tra thuế số 2.

Xe tải đổ đá vào đường ray, 4 toa tàu lật nghiêng

Theo Tiền Phong, công an huyện Lạng Giang đang phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 sáng nay (7/3), chiếc xe tải chở đá BKS 90C – 001.60 đang lưu thông trên QL1 đoạn qua địa bàn xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã bất ngờ bị đổ vào đường ray tàu hỏa. Đúng lúc đó, chuyến tàu mang số hiệu 402T1 chở hàng lưu thông cùng chiều với xe tải đi qua đã đâm phải và gây ra vụ tai nạn.

Xe tải đổ vào đường ray huých 4 toa tàu lật nghiêng là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Xe tải đổ vào đường ray huých 4 toa tàu lật nghiêng là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Vụ việc đã khiến cho 4 toa tàu hàng bị đổ nghiêng, rất may không có thương vong về người. Tuy nhiên giao thông trên quốc lộ 1 qua khu vực xảy ra tai nạn cũng như tuyến đường sắt bị ách tắc. Tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan Công an huyện Lạng Giang đã kịp thời báo cáo vụ việc cho Công an tỉnh Bắc Giang, đồng thời huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, phân luồng điều tiết giao thông. Cơ quan Công an cũng có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm để điều tra, làm rõ nguyên nhân. Theo nguồn tin của PV từ cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do tài xế xe tải ngủ gật, gây ra vụ tai nạn trên.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hơn 13.000 cây xanh được trồng tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo Người Đưa Tin, tham dự lễ có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội, cùng nhiều lãnh đạo, gia đình Đại tướng và bà con nhân dân địa phương. Ngày 6/3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tham dự Lễ trồng cây tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam“ do Tổng cục Môi trường và Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015 đưa tin Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng tham gia trồng cây ở khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 6/3

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng tham gia trồng cây ở khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 6/3

Với thông điệp vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã thực hiện trồng cây tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước trong đó có tỉnh Quảng Bình nhằm chung tay cùng với cộng đồng, xã hội cải thiện môi trường sống, khôi phục hệ thực vật cảnh quan ở khu vực núi Thọ - nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ngay sau lễ phát động trồng cây, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu tham dự chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam“ và hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng 13.000 cây xanh quanh khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng cũng như nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong việc xây dựng và bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan thiên nhiên xanh - sạch - đẹp.

Được biết, trong năm 2015, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam “ sẽ tiến hành trồng 100.000 cây xanh tại các địa phương trong cả nước.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/3/2015 quốc tế

Pháp bắt giữ 4 nhà báo Đức sử dụng UAV tại Paris

Dân Trí đưa tin, ngày 6-3, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 4 nhà báo Đức tại Paris vì bị cáo buộc có kế hoạch sử dụng một chiếc máy bay không người lái. Theo Đài phát thanh Info của Pháp, 4 phóng viên này đã bị bắt giữ vào lúc 6h30 chiều cùng ngày tại công viên Villette ở thủ đô Paris. Sau đó, các nhà báo Đức đã được đưa tới đồn cảnh sát quận 19 của thủ đô Paris. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được số nhà báo này làm việc cho hãng thông tấn nào.

Vụ bắt giữ này diễn ra vài ngày sau khi cảnh sát Paris bắt giữ 3 nhà báo của hãng thông tấn Arap Al Jazeera bị cáo buộc là đã sử dụng máy bay không người lái tại thành phố này. Sau đó, cảnh sát đã phạt các nhà báo này 1.000 euro (1.085 USD). Trước đó, cảnh sát Pháp đã phát hiện một chiếc máy bay không người lái bay gần Đại sứ quán Mỹ vào rạng sáng 24-2 và tiếp tục bay hướng đến bảo tàng quân đội Invalides ở thủ đô Paris. Cảnh sát đã theo sát UAV này nhưng sau đó mất dấu.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt UAV bí ẩn đã xuất hiện tại Paris

Trong thời gian gần đây, hàng loạt UAV bí ẩn đã xuất hiện tại Paris

Ngoài ra, 4 chiếc máy bay không người lái khác cũng được phát hiện tại một số địa điểm khác ở Paris, bao gồm tháp Eiffel, Quảng trường Concorde và Tour Maine-Montparnasse, tòa nhà chọc trời cao nhất thủ đô Paris. Đến rạng sáng 25-2, hàng loạt máy bay không người lái bí ẩn lại tiếp tục xuất hiện ở khắp Paris.

Cảnh sát Pháp vẫn chưa thể xác định ai điều khiển những chiếc máy bay không người lái này và với động cơ là gì. Ông Christophe Naudin, một chuyên gia an ninh hàng không Pháp, cho biết những người điều khiển máy bay “đang cố chứng tỏ chính quyền Pháp không có đủ khả năng bảo vệ người dân”.

Theo luật pháp nước này, việc điều khiển máy bay không người lái trên bầu trời thủ đô Paris là phạm pháp. Vấn đề an ninh ở Paris trở nên nóng bỏng sau vụ tấn công khủng bố vào trụ sở toà soạn báo châm biếm Charlie Hebdo, khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có Tổng biên tập tờ báo này.

Quan chức quân đội Trung Quốc bị nghi làm lộ bí mật quốc gia

Theo tin tức từ Dân Trí, một vị tướng của Quân đội Trung Quốc (PLA) đã bị cáo buộc đã làm rò rỉ "bí mật quốc gia, giúp đỡ cho quân nổi dậy ở Myanmar". Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, Tướng Huang Xing, một nhà chiến lược của PLA, sẽ bị xét xử trong một phiên toà của toà án binh.

Quan chức quân đội Trung Quốc bị nghi làm lộ bí mật quốc gia

Quan chức quân đội Trung Quốc bị nghi làm lộ bí mật quốc gia

Ông Huang Xing là cựu lãnh đạo của bộ phận nghiên cứu hướng dẫn của Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, ông bị bắt với tội danh "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật". Ông là một trong 14 tướng mà tờ Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân đưa tin bị bắt trong vòng 2 tháng qua vì bị buộc tội nhận hối lộ hoặc các tội liên quan tới tham nhũng.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng dẫn một nguồn tin tại học viện cho biết ông Huang đã vi phạm kỷ luật quân sự vì bị cho là đã làm lộ bí mật quốc gia cho quân nổi dậy ở vùng Kokang, bắc Myanmar trong các cuộc đụng độ ở đây vào năm 2009. Một nguồn tin từ "bạn" của ông Huang lại cho biết vị tướng này đã bị buộc tội "lừa đảo một khoản tiền 1 triệu Nhân dân tệ".

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang