Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/5/2015

author 16:27 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/5/2015 đưa tin, Xe khách vượt trên cầu, 4 người chết thảm, Hai thanh niên bị điện giật ở trụ sở công an phường, Giải cứu 6 phụ nữ Việt bị bán sang Trung Quốc, Nga điều chỉnh Chiến lược an ninh quốc gia,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hai thanh niên bị điện giật ở trụ sở công an phường

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, hai nam công nhân sửa chữa cánh cửa trên tầng 3 của trụ sở công an phường Cầu Dền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) di chuyển khung cửa nhôm, do thiếu quan sát đã chạm vào dây điện gây chập cháy. "Một tiếng nổ lớn, lửa bắn tung toé ở bốt điện, hai thanh niên bị điện giật và bất tỉnh, một người đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, một người đã tử vong", một nhân chứng cho hay.

Hai thanh niên bị điện giật trong trụ sở công an phường Cấu Dền, theo tin tức mới cập nhật

Hai thanh niên bị điện giật trong trụ sở công an phường Cấu Dền, theo tin tức mới cập nhật 

Theo quan sát, lan can tầng 3 của trụ sở công an cách trạm biến áp khoảng 2 m, bức tường lan can xuất hiện một vết cháy đen. Trụ sở Công an phường Cầu Dền được phong tỏa. Một xe cấp cứu cùng nhiều nhân viên y tế có mặt, sau đó đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường. Đến 18h30, hiện trường tại tầng 3 được khám nghiệm để điều tra.

Xe khách vượt trên cầu, 4 người chết thảm

Trong lúc vượt trên cầu, chiếc xe khách bất ngờ đâm vào 3 xe máy chạy ngược chiều làm 4 người chết tại chỗ, 2 người bị thương. Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 7/5, tại dốc cầu Ba Si, tuyến QL53, thuộc ấp Chợ, xã Phượng Thạnh (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Theo cơ quan chức năng, vào thời điểm trên, xe ô tô khách của hãng Kim Hoàng mang BKS 84B - 002.53, do tài xế Trần Bình Thiện (SN 1975) và xe khách giường nằm Thanh Thủy mang BKS 84B - 001.27 do tài xế Phạm Văn Phương (38 tuổi) điều khiển chạy trên QL53 hướng TP.Trà Vinh đi huyện Càng Long.Trong lúc hai xe đang đổ dốc cầu Ba Si, tài xế xe Kim Hoàng đã thắng gấp khi phát hiện một người điều khiển xe máy băng qua đường.

Tin tức mới cập nhật đưa tin, 4 người chết thảm vì xe khách vượt trên cầu

Tin tức mới cập nhật đưa tin, 4 người chết thảm vì xe khách vượt trên cầu

Đúng lúc này, xe khách Thanh Thủy đi ngay phía sau đã né sang trái, tông liên tiếp vào 2 xe máy đi ngược chiều. Hậu quả, 4 người chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng. Cơ quan chức năng xác định, danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Võ Quốc Phong, Kim Thành Long (SN 1951), Trần Hữu Luân (SN 2001) và bé trai khoảng 3 tháng tuổi chưa xác định được danh tính, đều trú tại tỉnh Trà Vinh.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các ngành chức năng đã nhanh chóng khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Trao đổi PV Vietnamnet điện thoại, Trung tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh xác nhận vụ việc.

Giải cứu 6 phụ nữ Việt bị bán sang Trung Quốc

Cảnh sát tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây buôn bán phụ nữ Việt Nam, giải cứu 6 người và cho họ hồi hương. Hôm 6-5, chính quyền tỉnh Hà Bắc thông báo tổng cộng có 34 phụ nữ người Việt bị bán sang các ngôi làng ở tỉnh này kể từ năm 2012.

Tháng 5-2014, cảnh sát giải cứu 1 phụ nữ Việt Nam bị bán sang TP Tân Lạc và buộc phải kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Sau những manh mối đó, cảnh sát bắt được một người đàn ông và vợ ông ta. Hai người thú nhận kiếm được 400.000 nhân dân tệ (64.500 USD) từ việc buôn bán 34 phụ nữ Việt Nam.

Cảnh sát tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây buôn bán phụ nữ Việt Nam 

Cảnh sát tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây buôn bán phụ nữ Việt Nam

Danh tính 6 nạn nhân được giải cứu và trả về nước không được tiết lộ. Cảnh sát Hà Bắc cho biết chiến dịch giải cứu những phụ nữ còn lại vẫn đang được tiến hành. Trong những năm gần đây, tình trạng buôn bán ma túy, buôn lậu và buôn bán phụ nữ gia tăng dọc biên giới Việt – Trung, đi cùng việc tăng cường quan hệ kinh tế giữa 2 nước.

Hầu hết các phụ nữ bị bán sang Trung Quốc phải làm gái mại dâm hoặc làm vợ cho đàn ông bản địa ở những khu vực nông thôn – nơi đàn ông muốn kiếm được vợ phải có một khoản tiền kha khá nên họ chọn cách lấy vợ nước ngoài với chi phí rẻ hơn. Hồi tháng trước, cảnh sát Trung Quốc cho hồi hương 1 phụ nữ Việt Nam 26 tuổi. Cô gái bị ép buộc lấy một người đàn ông Trung Quốc từ năm 17 tuổi, báo Người Lao Động đưa tin. 

Nga điều chỉnh Chiến lược an ninh quốc gia

Tin tức từ Dân Trí cho hay, theo Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, Chiến lược an ninh quốc gia và Học thuyết an ninh thông tin của nước này cần có sự điều chỉnh trước hết do các mối đe dọa và thách thức quân sự mới nổi lên từ các sự kiện ở Syria và Iraq, cũng như tình hình bất ổn ở trong và xung quanh Ukraine. Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cũng nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng trong cạnh tranh thông tin về các cuộc xung đột hiện nay.

Trong thông báo, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, ông Nikolai Patrushev cho rằng: "Để cập nhập những nguyên tắc cơ bản cho an ninh quốc gia của Nga, chúng tôi đã bắt đầu thảo luận về quá trình điều chỉnh về những kế hoạch chiến lược quan trọng". 

Nga điều chỉnh chiến lược do các mối đe dọa và thách thức quân sự mới nổi lên từ các sự kiện ở Syria và Iraq

Nga điều chỉnh chiến lược do các mối đe dọa và thách thức quân sự mới nổi lên từ các sự kiện ở Syria và Iraq

Ông Patrushev cũng đưa ra cảnh báo về cuộc chiến vì lợi ích riêng hiện nay: "Một số cường quốc hiện nay đang sử dụng "các hoạt động gián tiếp" để giành lợi ích như ủng hộ các cuộc biểu tình lớn, các tổ chức cực đoan và các nhà thầu quân sự tư nhân". Người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga cũng nhấn mạnh rằng Mỹ và NATO đang ngày càng tỏ rõ thái độ thù địch bằng những hành động đe dọa đối với Nga khi "đang thiết lập tiềm lực tấn công trực tiếp áp sát biên giới của Nga và cố tình triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu”. 

Ông Patrushev khẳng định, với những lý do trên, Nga buộc phải điều chỉnh Học thuyết quân sự để củng cố quốc phòng và có những bước đi phù hợp nhằm ngăn chặn xung đột vũ trang. Học thuyết quân sự Liên bang Nga, bao gồm Chiến lược an ninh quốc gia và Học thuyết an ninh thông tin Nga, từng được sửa đổi vào cuối năm 2014. 

Hồi tháng 9/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị các quan chức cấp cao và giới chức tướng lĩnh nước này phát triển học thuyết quân sự mới, nhằm đáp ứng những yêu cầu về sự thay đổi chính trường hiện nay cùng những thách thức trong cuộc hiện đại hóa quân đội, cũng như các nguy cơ và mối đe dọa mà Nga sẽ phải đối mặt.  

Hoàng Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang