Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/5/2015

author 18:15 08/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 8/5/2015 đưa tin công ty Trung Quốc cho hơn 6.000 nhân viên du lịch Pháp, Trèo cột điện sửa cáp quang, bị điện giật chết, Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 6 giờ, Hành khách giúp máy bay chở 200 người hạ cánh an toàn,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trèo cột điện sửa cáp quang, bị điện giật chết

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Dân Trí, sáng ngày 8/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 19h ngày 7/5 tại thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau). Nạn nhân tên là Đoàn Hoàng Linh (SN 1993, ngụ ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Thông tin ban đầu cho biết, Đoàn Hoàng Linh là công nhân của một công ty cáp quang đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, xuống Cà Mau sửa đường truyền cáp quang của một công ty viễn thông.

 

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 19h ngày 7/5 tại thị trấn Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Theo tin tức mới cập nhật, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 19h ngày 7/5 tại thị trấn Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Vào thời điểm nói trên, nạn nhân đã trèo lên cột điện định sửa đường cáp quang thì bất ngờ bị điện giật rơi từ trên cao xuống đất dẫn đến tử vong. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái của nạn nhân. Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt 6 giờ

Chiếc máy xúc bất ngờ rơi khỏi thùng xe tải nằm chắn ngang đường sắt kiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị tắc nghẽn suốt 6 giờ, làm ảnh hưởng tới hàng chục chuyến tàu. Sự cố hi hữu trên xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7-5. Vào thời điểm trên, ô tô tải BKS 37S 9164, do lái xe Cao Xuân Quang (SN 1967, trú xóm 7 xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chở 1 máy xúc lớn đi qua đường dân sinh qua đường sắt Bắc - Nam đoạn địa bàn xã Quỳnh Tân thì bất ngờ máy xúc tuột dây chằng rơi từ ô tô xuống nằm chắn ngang đường sắt.

 

Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 6 giờ

Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 6 giờ

Sau khi sự việc xảy ra, công nhân tuần đường Nguyễn Đức Thanh phát hiện thông báo để tàu TN2 phải dừng khẩn cấp cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 800 m. Nhận được thông tin, ngành đường sắt đã phải huy động khoảng 100 nhân viên để đưa máy xúc ra khỏi đường sắt. Đến khoảng gần 4 giờ ngày 8-5, máy xúc mới được di chuyển khỏi đường sắt. Vụ tai nạn khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị ách tắc khoảng 6 giờ, hạng chục chuyến tàu bị chậm nhiều giờ theo lịch trình, báo Người Lao Động đưa tin. 

Hành khách giúp máy bay chở 200 người hạ cánh an toàn

Theo Vietnamnet, một hành khách đã tham gia điều khiển chiếc máy bay chở 200 người sau khi cơ trưởng mệt bất ngờ khi mới đi được nửa đường từ Bangkok tới New Delhi.Chuyến bay 9W063 của Jet Airways mới đi được 1/2 chặng đường trong hành trình thì cơ trưởng bất ngờ "mất khả năng" lái máy bay.

Phi công phụ Samir Malhotra buộc phải thông báo khẩn cấp song đã được một hành khách trợ giúp để hạ cánh an toàn. Hành khách này cũng là một phi công của Jet Airways, bất ngờ đi trên chuyến bay với tư cách là hành khách.Cơ trưởng Rajnish Malhotra cũng được một bác sĩ có mặt trên máy bay chăm sóc.

Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 6 giờ, theo tin tức mới cập nhật 24h

Máy xúc rơi khỏi xe tải khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt 6 giờ, theo tin tức mới cập nhật 24h

Hiện chưa rõ sức khỏe của cơ trưởng bị xấu đi tới mức nào và tình trạng của người này ra sao song một số báo cáo cho hay, ông này "mất khả năng" điều khiển máy bay. Một phát ngôn viên của Jet Airways nói với MailOnline: 'Cơ trưởng chuyến bay 9W063 từ Bangkok tới New Delhi bị ốm ở đoạn cuối của chuyến bay. Cơ phó đã giữ vai trò chỉ huy và tuyên bố khẩn cấp nhằm để cho chuyến bay được ưu tiên và để mọi việc được chuẩn bị sẵn khi máy bay hạ cánh. Cuối cùng, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay New Delhi".

Công ty Trung Quốc cho hơn 6.000 nhân viên du lịch Pháp

Tiens Group, một công ty lớn của Trung Quốc, khoe tổ chức kỳ nghỉ tập thể 4 ngày tới Pháp cho hơn một nửa trong số 12.000 nhân viên công ty. Công ty này đã đặt phòng của 140 khách sạn tại thành phố Paris, người phát ngôn bộ Ngoại giao Pháp hôm qua cho biết. Theo tờ Le Parisien của Pháp, chuyến đi gồm 6.400 người sẽ tới thăm Bảo tàng Louvre và dự kiến công ty sẽ tiêu tốn tổng cộng khoảng 15 triệu USD. 

Tiens Group cho hơn 6000 nhân viên đi du lịch Pháp

Tiens Group cho hơn 6000 nhân viên đi du lịch Pháp 

Đại diện bộ Ngoại giao Pháp tiết lộ chủ tịch của Tiens Group, Li Jinyuan, gặp Ngoại trưởng Laurent Fabius hôm 6/5 và "nhóm nhân viên Trung Quốc sẽ có mặt tại thành phố Nice vào hôm nay (8/5) và ngày mai (9/5)". Thông tin trên website của Tiens Group cho hay ông Li sáng lập công ty năm 1995 và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ sinh học, thương mại điện tử, khách sạn, du lịch cùng nhiều mảng khác. Ông chủ 57 tuổi này từng nằm trong danh sách các tỷ phú của thế giới năm 2011 do tạp chí Forbes bình chọn.

Nước Pháp, quốc gia đang phải chật vật phục hồi kinh tế, là điểm đến hàng đầu thế giới, theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc. Quốc gia này cũng đang chứng kiến lượng du khách ngày càng tăng từ Trung Quốc. Năm 2013, ngoài một lượng lớn khách châu Âu, Pháp còn đón khoảng 3,1 triệu người đến từ Mỹ và 1,7 triệu người từ Trung Quốc, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang