Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/12/2015

author 07:14 15/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Sa Pa có thể xuất hiện băng giá'; ‘TP.HCM sẽ cấp giấy phép lái quốc tế từ năm 2016’; 'Ngành ngân hàng châu Âu sẽ sa thải hàng ngàn nhân viên trong năm 2016'; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/12/2015 trong nước

Sa Pa có thể xuất hiện băng giá

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VnExpress, đêm 16 và 17/12, một số điểm núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể xuất hiện băng giá. Ngày 14/12, không khí lạnh kèm mưa đã tràn xuống miền Bắc, khiến nền nhiệt giảm 5-7 độ C so với 13/12. Ngày 15/12 nhiệt độ giảm tiếp, vùng đồng bằng còn 12-13 độ C, vùng núi dưới 10 độ C. Những đỉnh núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn có thể chỉ còn 1-3 độ C.

Sa Pa có thể xuất hiện băng giá

Sa Pa có thể xuất hiện băng giá

Sang 16/12, nền nhiệt miền Bắc sẽ không vượt quá 17 độ C và hình thái thời tiết này duy trì sang cả ngày 17. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất trong hai ngày này có thể xuống dưới 13 độ C, cao nhất trong ngày chỉ khoảng 16-17 độ C. "Những nơi núi cao có khả năng xuất hiện băng giá trong các đêm 16-17/12", chuyên gia khí tượng nhận định.

TPHCM sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế từ năm 2016

Theo VTV, năm 2016, TPHCM mới cấp giấy phép lái xe quốc tế do đến cuối tháng 12/2015, thành phố này mới nhập về thiết bị in giấy phép lái xe.

TPHCM sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế từ năm 2016

TPHCM sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế từ năm 2016

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và TPHCM tự tổ chức cấp giấy phép lái xe quốc tế. Tại các địa phương khác chưa có điều kiện cấp giấy phép lái xe quốc tế, cơ quan quản lý địa phương sẽ tiếp nhận, làm thủ tục hồ sơ của người đề nghị cấp giấy phép lái xe và gửi về Bộ Giao thông Vận tải qua đường chuyển phát nhanh. Mức phí cấp giấy phép lái xe quốc tế là 135.000 đồng/giấy phép.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/12/2015 quốc tế

Thủ tướng Đức muốn giảm số lượng người tị nạn vào nước này

Theo Tuổi Trẻ Online, Thủ tướng Đức muốn giảm số lượng người tị nạn vào nước này. Reuters ngày 14/12 đưa tin, tuyên bố của bà Merkel được xem là dấu hiệu cho sự nhượng bộ trước những chỉ trích trong nội bộ đảng CDU dành cho chính sách rộng mở với người tị nạn của nhà lãnh đạo Đức.

Đây cũng được xem là động thái nhằm xoa dịu sự phản đối của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác, vốn yêu cầu cần phải có một “hạn ngạch” tiếp nhận người tị nạn vào EU.

Phát biểu trên đài truyền hình ARD ngày 13/12, bà Merkel khẳng định: “Chúng tôi nhận lãnh trách nhiệm về các quan ngại của người dân, những người đang cảm thấy lo lắng về tương lai, và điều đó có nghĩa chúng tôi thật sự muốn cắt giảm đáng kể số lượng người đến Đức”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phải chịu nhiều sức ép về vấn đề người tị nạnThủ tướng Đức Angela Merkel đã phải chịu nhiều sức ép về vấn đề người tị nạn

Theo nhà lãnh đạo Đức, mặc dù Berlin muốn “giảm đáng kể” số người tị nạn vào Đức, song bản thân bà tuyên bố bác bỏ khả năng đặt ra mức giới hạn tiếp nhận người tị nạn. Người đứng đầu chính phủ Đức cũng khẳng định, để làm giảm được số lượng người tị nạn, không thể chỉ thông qua những biện pháp đơn phương trong nước.

Bà Merkel cho rằng cần phải giải quyết nguyên nhân dẫn tới làn sóng di cư, nâng cao điều kiện sống cho người dân ở các nước này cũng như bảo vệ biên giới ngoài EU và tiến hành đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ để chống đưa người bất hợp pháp.

Ngoài ra, EU cũng phải tính đến việc hỗ trợ cho các trại tị nạn dành cho người Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan và những nơi khác để họ không phải cất công tìm kiếm cuộc sống mới qua những con đường nguy hiểm khác.

Ngành ngân hàng châu Âu sẽ sa thải hàng ngàn nhân viên trong năm 2016

Theo VTV, ngành ngân hàng châu Âu sẽ sa thải hàng ngàn nhân viên trong năm 2016. Theo đó, ngân hàng BNP Paribas của Pháp sẽ thu hẹp hoạt động, cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên, chủ yếu ở mảng ngân hàng đầu tư.

Chỉ hai năm trước, ngành ngân hàng từng là niềm mơ ước đối với nhiều người khi có mức lương và thưởng cao. Tuy nhiên, vào thời điểm này, tại nhiều nước châu Âu, những ngân hàng lớn như BNP Paribas của Pháp và Barclays của Anh cũng đang phải lên kế hoạch sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm 2016.

BNP Paribas sẽ thu hẹp hoạt động với việc cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên.

BNP Paribas sẽ thu hẹp hoạt động với việc cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên

BNP Paribas sẽ thu hẹp hoạt động với việc cắt giảm khoảng 20.000 nhân viên, chủ yếu ở mảng ngân hàng đầu tư. Trong khi đó, Barclays có khả năng sẽ công bố kế hoạch cắt giảm nhân viên vào đầu năm tới. Nhóm ngân hàng lớn ở châu Âu cũng dự kiến cắt giảm khoảng 10-20% chi phí hoạt động. Kể từ đầu năm đến nay, ngành ngân hàng đã sa thải trên 100.000 nhân viên tại châu Âu và châu Mỹ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot