Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/11/2015

author 06:58 10/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Ngân hàng rút về gần 9.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành'; '100 người tị nạn tại một trại tập trung ở Australia nổi loạn'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/11/2015 trong nước

Phạt hành chính 840 triệu đồng đối với 6 cơ sở kinh doanh đa cấp

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamplus, ngày 9/11, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 cơ sở kinh doanh hàng đa cấp trên địa bàn bị các ngành chức năng phát hiện có nhiều vi phạm trong hoạt động. Mỗi cơ sở bị xử phạt hành chính 140 triệu đồng.

Theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Long số 2315/QĐ-XPVPHC ký ngày 4/11/2015 xử phạt 6 cơ sở kinh doanh, gồm Long Giang, Phụng Quần 1, Phụng Quần 2, Phụng Quần 3, Phụng Quần 4 và Phụng Quần 5. Các cơ sở này vi phạm về kinh doanh không đúng ngành nghề đăng ký, thực hiện chương trình khuyến mại không đăng ký với ngành chức năng, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền nhưng không có giấy phép hoạt động.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra chất lượng hàng hóa

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra chất lượng hàng hóa

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long cũng xử phạt hành chính với số tiền 180 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy hoạt động kinh doanh hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh đã vi phạm các nội dung như không thông báo, đăng ký với ngành chức năng về hoạt động khuyến mại, cung cấp ra thị trường mỹ phẩm có nhãn ghi không đầy đủ, kê khai không trung thực các nội dung trong phiếu công bố sản phẩm.

Cùng với quyết định xử phạt các vi phạm của cơ sở kinh doanh hàng đa cấp, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng chỉ đạo các ngành chức năng truyên truyền để người dân không tham gia vào các chương trình khuyến mãi, đào tạo kỹ năng bán hàng chưa được cấp phép của ngành chức năng để tránh tình trạng “tiền mất bệnh mang”.

Ngân hàng rút về gần 9.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành

VTV đưa tin, từ năm 2012 đến tháng 6/2015, các tổ chức tín dụng đã thoái vốn đầu tư tại các doanh nghiệp với tổng số tiền gần 9.000 tỉ đồng. Được ủy quyền của Thủ tướng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có báo cáo tình hình thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, trong đó kết quả xử lý sở hữu chéo, đầu tư ngoài ngành được nêu khá cụ thể.

Ngân hàng rút về gần 9.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành

Ngân hàng rút về gần 9.000 tỉ đồng đầu tư ngoài ngành

Số tiền được các tổ chức tín dụng tích cực thoái vốn đầu tư tại các doanh nghiệp là gần 9.000 tỉ đồng để tập trung nguồn lực cho hoạt động kinh doanh chính. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước đã tích cực chỉ đạo các tổ chức tín dụng đẩy nhanh tiến độ xử lý vi phạm về giới hạn sở hữu cổ phần, sở hữu chéo thông qua chuyển nhượng, thoái vốn, sáp nhập, hợp nhất, mua lại hoặc cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/11/2015 quốc tế

100 người tị nạn tại một trại tập trung ở Australia nổi loạn

Theo VOV, sau khi phát hiện ra thi thể một người tị nạn bên dưới vách đá, 100 người tị nạn khác tại một trại tập trung trên Đảo Giáng sinh (Australia) đã nổi loạn. Tờ Telegraph dẫn các báo cáo của trại tập trung này ngày 9/11 cho biết, nhiều hàng rào tại trại tập trung này đã bị phá hủy và khoảng 100 người tị nạn sống trong khu trại đã đốt lửa khiến cho lực lượng bảo vệ phải đóng cửa khu trại này.

Khung cảnh tại trại tập trung trên Đảo Giáng sinh ở Australia

Khung cảnh tại trại tập trung trên Đảo Giáng sinh ở Australia

Bộ Nhập cư Australia thừa nhận, có xảy ra xô xát tại trại tập trung này và có tổn hại về vật chất nhưng rất may không có thương vong. Cuộc nổi loạn này diễn ra sau khi một người tị nạn bị thiệt mạng sau khi đã tìm cách bỏ trốn khỏi khu trại này vào ngày 7/11. Bộ Nhập cư Australia cho biết, người thiệt mạng là ông Fazel Chegeni, một người Kurd sinh sống tại Iran đang tìm cách xin cư trú tại Australia.

Thi thể của ông Chegeni được các nhóm tìm kiếm và cứu hộ Australia tìm thấy ngày 8/11 bên dưới một vách đá nằm cách xa khu trại này. Người phát ngôn Đảng Lao Động New Zealand Kelvin Davis, người vừa đến khu trại này sau khi xảy ra bạo động, cho biết, vụ nổi loạn này xảy ra khi một người tị nạn hỏi về cái chết của ông Chegeni và bị một nhân viên bảo vệ tấn công.

Anh đưa Nga vào danh sách những mối đe dọa an ninh chính

Theo Vietnamplus, báo The Times ngày 8/11 đưa tin dự kiến, Thủ tướng Anh David Cameron sẽ công bố chiến lược an ninh mới vào ngày 23/11 tới. Đáng chú ý, Anh sẽ đưa Nga vào danh sách những mối đe dọa chính đối với nước này trong chiến lược an ninh quốc gia mới.

Báo này cho biết trong chiến lược an ninh mới, Chính phủ Anh sẽ lập danh sách về những rủi ro cao nhất đối với an ninh quốc gia. Cùng với Nga, các mối đe dọa nghiêm trọng nhất còn có hoạt động khủng bố của các nhóm thánh chiến như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tình trạng di cư hàng loạt và các mối đe dọa toàn cầu đối với sức khỏe con người, như dịch Ebola.

Thủ tướng Anh David Cameron

Thủ tướng Anh David Cameron

Cứ 5 năm một lần, Chính phủ Anh điều chỉnh chiến lược an ninh quốc gia. Chiến lược trước đó công bố hồi tháng 10/2010, và Nga không được đề cập tới. Một nguồn tin từ quan chức cấp cao tiết lộ nguyên nhân đưa Nga vào danh sách trên là do các hành động của Moskva ở Ukraine.

Anh cũng bày tỏ lo ngại về việc Nga tăng cường hiện diện quân sự tại Kaliningrad, cũng như phát động chiến dịch quân sự ở Syria. Tờ báo lưu ý trong số những rủi ro cấp "một" và "hai" cũng sẽ liệt kê mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng từ các quốc gia thù địch hoặc các tổ chức khủng bố và tội phạm. Những rủi ro này đã được đề cập trong chiến lược an ninh trước đó.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang