Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/11/2015

author 07:02 28/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Chủ tịch UBND TP Hà Nội xin thôi chức'; 'Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị gặp Putin ở Paris';...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/11 trong nước

Chủ tịch UBND TP Hà Nội xin thôi chức

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo trước Kỳ họp lần thứ 14 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vào chiều 27/11. Ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố cho biết, đơn của ông Nguyễn Thế Thảo đã được Trung ương đồng ý.

Ông Nguyễn Thế ThảoÔng Nguyễn Thế Thảo

Về nhân sự Chủ tịch UBND thành phố, Thành ủy Hà Nội giới thiệu ông Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố. Dự kiến, trong kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố sẽ diễn ra từ ngày 1/12 tới đây, Hội đồng nhân dân Tthành phố sẽ thực hiện việc bầu Chủ tịch thành phố theo đúng quy trình.

Mỹ ban hành quy định mới với nhà cung cấp cá da trơn Việt Nam

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 25/11 đã ban hành các quy định mới đối với những nhà cung cấp cá da trơn, trong đó yêu cầu tiến hành thanh tra tại chỗ các trang trại và các nhà xưởng chế biến đối với cả những nhà sản xuất trong và ngoài nước, hầu hết từ Việt Nam, nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn đồng nhất.

Những quy định mới này dự kiến có hiệu lực từ tháng 3/2016 và sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn trong hơn 18 tháng, theo đó cho phép các nhà cung cấp nước ngoài có thời gian để tiến hành những thay đổi cần thiết để đáp ứng những yêu cầu của USDA.

Thu hoạch cá tra ở An GiangThu hoạch cá tra ở An Giang

Hiện cá da trơn là món thủy sản phổ biến thứ 6 ở Mỹ. Các nhà sản xuất Mỹ đã cáo buộc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm nước này (FDA) không chịu ngừng nhập khẩu cá da trơn chứa kháng sinh và các hóa chất bị cấm khác.

Các nhà sản xuất Mỹ cũng đã thuyết phục các nghị s​ỹ thông qua đạo luật cho phép thực thi chương trình giám sát cá da trơn mới -lần đầu tiên được đưa vào Luật Nông trại năm 2008 và được tái khẳng định trong năm 2014.

Các nhà sản xuất Việt Nam và các nhà thương lượng thương mại đã bày tỏ quan ngại rằng hoạt động nhập khẩu cá da trơn sẽ bị cấm cho tới khi các nhà sản xuất có thể đáp ứng những yêu cầu mới của USDA, đồng thời sẽ gây ra trở ngại lớn cho lĩnh vực xuất khẩu quan trọng, theo Vietnamplus.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/11 quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị gặp Putin ở Paris

VnExpress đưa tin, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đề nghị gặp Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị biến đổi khí hậu tổ chức ở Paris sắp tới, nhưng chưa được Moscow trả lời.

"Tôi đã đề nghị gặp gỡ người đứng đầu nhà nước Nga ở Paris vào 30/11, nhưng chưa nhận được câu trả lời", ông Erdogan nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình France 24 hôm qua.

Trước thông tin này, theo Sputnik, phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết, trong lịch trình làm việc dự định, không sắp xếp cuộc gặp riêng nào giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Peskov nhấn mạnh, chuyến thăm nước Nga vào ngày 15/12 tới của ông Ergodan không chính thức bị hủy bỏ, nhưng "có rất nhiều vấn đề" phát sinh trong những diễn biến gần đây. Lyubov Glebova, người đứng đầu Cơ quan Hợp tác quốc tế Liên bang Nga, cho biết Diễn đàn Công thường niên giữa Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hủy bỏ.

Tổng thống Thổ Nhĩ KỳTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Quan hệ giữa Nga và Thổ căng thẳng sau khi máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố máy bay Nga xâm phạm không phận nước mình và có quyền bảo vệ không phận, còn Moscow phủ nhận, cho rằng hành động của Ankara là "cú đâm sau lưng" của kẻ "đồng lõa với khủng bố thực hiện".

Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 21 sẽ tổ chức vào tuần tới tại Paris, Pháp. 138 lãnh đạo nhà nước và chính phủ sẽ tham gia, trong đó có Tổng thống Nga Putin.

Không quân Trung Quốc tập trận trên biển Tây Thái Bình Dương

Hãng tin Reuters trích dẫn báo cáo của không quân Trung Quốc cho hay: “Năm nay, không quân Trung Quốc đã tiến hành 4 lần tập trận ở Tây Thái Bình Dương nhằm tăng cường khả năng chiến đấu tầm xa ngoài biển”.

Các máy bay trên của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc đã tập trận sau khi bay qua eo biển Miyako, vùng tiếp giáp giữa các đảo của Nhật Bản là Miyako và Okinawa, theo báo cáo trên. Hình ảnh cho thấy máy bay ném bom H-6 đang tham gia tập trận và đồng thời cũng có một cuộc tập trận khác giữa các máy bay chiến đấu và máy bay cảnh báo sớm tại vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông.

Máy bay ném bom H-6 của không lực Trung QuốcMáy bay ném bom H-6 của không lực Trung Quốc

Quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản trong những năm gần đây trở nên căng thẳng bởi tranh chấp chủ quyền về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Tokyo và Washington đã chỉ trích kịch liệt sau khi Bắc Kinh tuyên bố vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) năm 2013 ở Hoa Đông. Trung Quốc thanh minh rằng kể từ khi ADIZ được lập ra nước này vẫn thường xuyên tập trận tại khu vực này, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang