Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/11/2015

author 06:32 26/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Người đồng tính, người chuyển giới có thể được giam giữ riêng'; ‘Thủ tướng Thái Lan bảo vệ quyết định trục xuất 2 công dân Trung Quốc’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/11/2015 trong nước

Người đồng tính, người chuyển giới có thể được giam giữ riêng

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, luật thi hành tạm giữ, tạm giam quy định người đồng tính, người chuyển giới có thể được bố trí giam giữ ở buồng riêng. Luật này vừa mới được Quốc hội thông qua ngày 26/11.

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện

Đối tượng được xem xét bố trí giam giữ ở buồng riêng thể hiện trong Luật thi hành tạm giữ, tạm giam vừa được Quốc hội thông qua chiều 25/11 còn có người bị kết án tử hình; người có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình nhưng chưa được giám định, đang chờ kết quả giám định, đang chờ đưa đi cơ sở bắt buộc chữa bệnh; người mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A; phụ nữ có thai hoặc có con dưới 36 tháng tuổi ở cùng.

TP. HCM cấm đường để diễn tập chữa cháy

Theo VTV, một số tuyến đường tại TP. HCM sẽ bị cấm lưu thông từ 8h – 10h30 ngày 26/11 và 28/11 để phục vụ đợt diễn tập chữa cháy, cứu hộ. Một số đoạn trên 3 tuyến đường: Đồng Khởi, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn tại TP. HCM sẽ bị cấm lưu thông từ 8h – 10h30 ngày 26/11 và 28/11, để phục vụ đợt diễn tập chữa cháy, cứu hộ lớn nhất trong năm.

Sơ đồ các tuyến đường cấm và lộ trình thay thế để diễn tập chữa cháy cao ốc ở trung tâm TPHCM

Sơ đồ các tuyến đường cấm và lộ trình thay thế để diễn tập chữa cháy cao ốc ở trung tâm TP. HCM

Các phương tiện sẽ được phân luồng sang các tuyến đường khác. Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo người dân nên hạn chế đi xe qua khu vực diễn tập để tránh ùn tắc.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/11/2015 quốc tế

Thủ tướng Thái Lan bảo vệ quyết định trục xuất 2 công dân Trung Quốc

Theo Vietnamplus, ngày 24/11, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã bảo vệ quyết định của Bangkok về việc trục xuất hai công dân Trung Quốc, vốn được các tổ chức nhân quyền quốc tế và Mỹ gọi là các nhà bất đồng chính kiến và đã được Cao Ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) trao quy chế tị nạn chính trị và chờ đưa đến nước thứ ba.

Thủ tướng Prayut Chan-ocha

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha

Tướng Prayut Chan-ocha nói: "Chúng tôi không chỉ biết mỗi việc bắt giữ và gửi trả họ về nước. Hai người này đã nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, chúng tôi phải bắt giữ và đưa họ trở lại nước đã yêu cầu dẫn độ họ." Ông còn cho rằng UNHCR đã không hiểu rõ tình hình và muốn Thái Lan cho phép những người này trú ngụ một vài ngày với tư cách "các đối tượng được quan tâm" nhưng Bangkok "không thể chấp nhận."

Thủ tướng Thái Lan cũng khẳng định ông không quan tâm đến phản ứng của bên ngoài bởi ông đã đưa ra quyết định "vì lợi ích quốc gia và theo luật pháp Thái Lan". Cùng ngày, Đại sứ Trung Quốc tại Thái Lan, ông Ninh Phú Khôi nói rằng Bắc Kinh hoan nghênh quyết định của Bangkok và khẳng định nước này không hề gây sức ép lên chính phủ Thái Lan trong vụ việc này.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang