Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/3/2015

author 06:24 29/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/3/2015 bao gồm thông tin về Làm rõ vụ sập giàn giáo Formosa tại Hà Tĩnh, Cơ phó máy bay Đức có vấn đề về thị giác, Nữ sinh đánh nam sinh ở Nghệ An, Tập Cận Bình cam kết Trung Quốc phát triển hòa bình...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhập hôm nay ngày 29/3/2015 trong nước

Khẩn trương kiểm tra làm rõ vụ sập giàn giáo Formosa

Theo tin tức mới cập nhật từ Sài Gòn Online, ngày 28-3, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH làm trưởng đoàn đã vào Khu kinh tế Vũng Áng tiến hành điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại công trường dự án Formosa. Đoàn đã yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, thiết bị và làm việc trực tiếp với những người có trách nhiệm liên quan đến dự án này.

Dự kiến công tác kiểm tra, điều tra sẽ bắt đầu được triển khai vào ngày 30-3 và kết thúc chậm nhất là sau 45 ngày. Tại cuộc họp, đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh, nhà thầu Samsung C&T và Công ty cung ứng nhân lực Nibelc hứa sẽ hợp tác tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn làm việc.

Trong khi đó, sau hơn 3 ngày được điều trị, chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, hiện tại tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (chủ yếu bị tổn thương lách, phổi, chấn thương sọ não, gãy tay chân...) đang tiến triển rất tốt, qua khỏi cơn nguy kịch. Một số nạn nhân đã có thể nói chuyện, ăn uống bình thường.

Chiều 28-3, theo một bác sĩ Khoa chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Trần Văn Bằng (46 tuổi, quê ở Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) và Cao Xuân Hòa (34 tuổi, quê ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) và một người nữa bị đa chấn thương nặng đã được chuyển từ Hà Tĩnh ra Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu, điều trị. Riêng 7 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, đến chiều 28-3, tình hình sức khỏe đã cơ bản bình phục và chỉ cần điều trị thêm một thời gian ngắn nữa là có thể xuất viện.

Tin tức mới cập nhật ngày 29/3/2015 cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra vụ sập giàn giáo

Tin tức mới cập nhật ngày 29/3/2015 cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra vụ sập giàn giáo

Về phía, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã quyết định hỗ trợ bước đầu cho mỗi gia đình có công nhân tử vong là 5 triệu đồng/người, những người bị thương 2 triệu đồng/người. Ngoài ra, miễn 100% tiền viện phí điều trị, thuốc men cho bệnh nhân. Nhà thầu Công ty Samsung C&T hỗ trợ ban đầu cho những gia đình có người tử nạn là 30 triệu đồng/người.

Trước đó, ông Thái Chi Pháp, Trưởng đại diện Formosa Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền. Đòng thời hỗ trợ cho 19 nạn nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, mỗi trường hợp 10 triệu đồng, và 9 nạn nhân bị thương nhẹ hơn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Các nạn nhân tử vong, được hỗ trợ mỗi người 20 triệu đồng. Bộ LĐTB-XH hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 3 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng…Ngoài ra, sau tai nạn cũng đã có rất nhiều cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có công nhân bị tử nạn và bị thương trong vụ tai nạn này. 

Nữ sinh đánh nam sinh: Sở Giáo dục yêu cầu kiểm điểm những người liên quan

Như Dân trí đã đưa tin, mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip nữ sinh đánh nam sinh được xác định xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An). Nữ sinh này đã dùng dép, cán chổi quét nhà... đánh vào nam sinh trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác nhưng không có ai dám vào can ngăn.

Sự việc xảy ra đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Căn nguyên của xảy ra sự việc trên, là do trước đó nam sinh này có lời nhận xét trên Facebook khiến một nữ sinh không hài lòng nên nữ sinh này đã đánh nam sinh.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An xác nhận sự việc liên quan đến clip nữ sinh đánh nam sinh trong lớp là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An). Sau khi báo chí phản ánh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có Công văn chỉ đạo và yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo, giải trình sự việc nói trên lên lãnh đạo Sở và xem xét hình thức kỷ luật học sinh và những cán bộ, giáo viên liên quan.

Nữ sinh túm đầu, lôi tóc nam sinh trong lớp

Nữ sinh túm đầu, lôi tóc nam sinh trong lớp

Ông Nguyễn Trọng Hoàn nói rõ 5 nội dung mà Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phải thực hiện báo cáo gồm: Yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phải phối hợp với cơ quan chức năng, công an để làm rõ vấn đề liên quan đến video clip.

Thứ hai, yêu cầu các em có liên quan xảy ra sự việc viết bản tường trình nói rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Thứ ba, chỉ đạo tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm họp để kiểm điểm các em tại lớp. Thứ tư, Hội đồng nhà trường (Trường THPT Nguyễn Trường Tộ) trong ngày thứ hai và chậm nhất là ngày thứ 3 tới phải hoàn chỉnh hồ sơ, họp xét hội đồng kỷ luật đối với những em học sinh liên quan, liên đới đến video clip đồng thời những giáo viên, cán bộ liên quan cũng sẽ bị kỷ luật.

Thứ năm yêu cầu nhà trường phải mời phụ huynh đến trường phối hợp với gia đình để quản lý các cháu không để sự việc đó xảy ra nữa và cuối cùng trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để việc đó không còn xảy ra nữa.

Sinh viên hào hứng hưởng ứng Giờ Trái đất

Theo ghi nhận từ Tiền Phong, không khí tại đây bắt đầu sôi động, khi bài nhảy Flasmob - “vũ điệu hành động xanh” với sự phối hợp của 1.000 sinh viên bắt đầu diễn tập. Các sinh viên, tình nguyện viên hào hứng nhảy theo điệu nhạc chờ đợi đến giây phút "tắt đèn" hòa chung với thế giới.

Bạn Trần Lê Hoài Thương (sinh viên ĐH Nhân Văn TP.HCM) cho biết: “Mình hào hứng chờ đợi giây phút "tắt đèn", cảm giác mọi người xích lại gần nhau, như thể được hòa mình với thế giới chung tay bảo vệ Trái đất”. Đúng 20 giờ 30, Nhà văn hóa Thanh niên "tắt đèn", thay vào đó là những ngọn nến thắp sáng.

Chương trình hưởng ứng giờ Trái Đất tổ chức tại Tp HCM đã hút hơn 5.000 thanh thiếu niên theo tin tức mới cập nhật hôm nay

Chương trình hưởng ứng giờ Trái Đất tổ chức tại Tp HCM đã hút hơn 5.000 thanh thiếu niên theo tin tức mới cập nhật hôm nay

Chương tình trở nên sôi động khi có sự tham gia của hai đại sứ Giờ Trái đất: vũ công Quang Đăng và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Đêm sự kiện chính Giờ Trái đất xanh 2015 với chủ đề “Thời gian hành động xanh” diễn ra từ 16 giờ 30 giờ đến 22 giờ hôm qua.

Dự kiến chương trình sẽ thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân địa bàn thành phố. Tất cả mọi người sẽ hưởng ứng hành động "tắt đèn" đồng loạt một giờ trên toàn thế giới (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, theo giờ Việt Nam).

Năm nay với khẩu hiệu nhấn mạnh ý thức “Hành động của bạn hôm nay phản chiếu tương lai của Trái đất” và lời kêu gọi “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh cho một tương lai xanh” đã lan tỏa đến đông đảo các bạn trẻ. Giờ Trái đất được đổi tên thành Giờ Trái đất xanh từ năm 2014. Giờ Trái đất đến với Việt Nam năm nay là năm thứ 6, diễn ra vào thứ bảy tuần cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/3/2015 quốc tế

Cơ phó máy bay Đức có vấn đề về thị giác

Vnexpress đưa tin, New York Times dẫn lời hai quan chức thông thạo cuộc điều tra về vụ tai nạn của Germanwings hôm nay tiết lộ thông tin trên. Cơ phó 28 tuổi người Đức cũng được cho là đang phải chữa trị về tâm lý và đã giấu tình trạng bệnh với công ty. 

Hiện chưa rõ vấn đề về mắt của Andreas nghiêm trọng đến mức nào và liệu nó có liên quan đến tâm lý của anh hay không. Một người nắm rõ cuộc điều tra nói rằng giới chức không loại trừ khả năng vấn đề thị giác có thể gây ra căng thẳng thần kinh.

Cảnh sát đã tìm thấy tại căn hộ của Andreas ở thành phố Dusseldorf, Đức, những giấy khám bệnh của bác sĩ cho thấy anh không đủ điều kiện để làm việc vào ngày xảy ra tai nạn. Một trong những tờ giấy này bị xé rách và vứt trong sọt rác, khiến các nhà điều tra nghi ngờ anh đã cố tình giấu bệnh của mình. Có thể Andreas cũng đã không nói với hãng Germanwings về chuyện mắt của anh có vấn đề.

Cơ phó Andreas Lubitz

Cơ phó Andreas Lubitz

Bệnh viện đại học Dusseldorf nói trong một thông báo hôm qua rằng Andreas từng đến khám tại đây hồi tháng hai và gần nhất là hôm 10/3. Tuy nhiên, họ không tiết lộ anh khám mắt hay chữa trầm cảm. Ngoài ra Andreas cũng vừa chia tay bạn gái trước ngày máy bay rơi.

Maria W, bạn gái cũ của Andreas, từng bay cùng anh trên các chuyến bay châu Âu trong 5 tháng vào năm ngoái, khi tình cảm của cả hai còn mặn nồng. "Nếu Andreas cố tình làm rơi máy bay, đó là vì anh ấy hiểu rằng với tình trạng sức khỏe của mình, giấc mơ lớn về một công việc ở Lufthansa, làm một cơ trưởng và một phi công đường dài thực tế là điều không thể", cô nói, nhắc đến công ty chủ quản của Germanwings.

Kênh truyền hình Pháp iTELE tiết lộ Andreas và Maria sống chung tại căn hộ ở Dusseldorf. Họ đã yêu nhau 7 năm và dự định làm đám cưới vào năm sau. Tuy nhiên, một ngày trước vụ tai nạn, Maria chia tay Andreas.

Tập Cận Bình cam kết Trung Quốc phát triển hòa bình

Phát biểu tại Diễn đàn Bác Ngao trên đảo Hải Nam, ông Tập cho hay Trung Quốc sẵn sàng ký kết thêm nhiều hiệp ước hữu nghị với các nước láng giềng và đề xuất tổ chức đối thoại giữa các nền văn minh châu Á. "Những gì Trung Quốc cần nhất là một môi trường trong nước hài hòa, ổn định và một môi trường quốc tế hòa bình", ông nói trước các đại biểu, trong đó có lãnh đạo của các quốc gia Malaysia, Sri Lanka, Indonesia và Nepal. "Bạo loạn hay chiến tranh không phù hợp với lợi ích cơ bản của nhân dân Trung Quốc".

Kể từ khi lên nắm quyền cách đây hai năm, Chủ tịch Tập áp dụng cách tiếp cập ngoại giao cứng rắn hơn, tăng cường phát triển các vũ khí hiện đại và quyết liệt hơn trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông và Biển Hoa Đông. Tuy nhiên, trong bài phát biểu này, ông không đề cập trực tiếp đến các điểm nóng này. Ông Tập cho rằng châu Á cần xây dựng "một cộng đồng mang vận mệnh chung", góp phần vào sự thịnh vượng của thế giới. 

Chủ tịch Trung Quốc phát biểu tại Diễn đàn Bác Ngao hôm nay. Ảnh: Xinhua

Chủ tịch Trung Quốc phát biểu tại Diễn đàn Bác Ngao hôm nay. Ảnh: Xinhua

"Chúng ta cần đảm bảo tất cả các nước tôn trọng lẫn nhau và đối xử với nhau bình đẳng. Các quốc gia có thể khác biệt về diện tích, sức mạnh, mức độ phát triển nhưng đều là những thành viên bình đẳng của cộng đồng quốc tế với quyền bình đẳng khi tham gia vào các vấn đề quốc tế", ông nói.

Phát biểu sau ông Tập, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho hay ông ủng hộ những giải pháp hòa bình để giải quyết các vấn đề trong khu vực. "Căng thẳng giữa các nước ở châu Á là một cuộc chơi nguy hiểm, không mang lại lợi ích cho bất kỳ quốc gia nào", ông nói.

Ngay trước chuyến thăm Trung Quốc, ông Widodo nói với một tờ báo lớn Nhật Bản rằng tuyên bố đường 9 đoạn của Bắc Kinh trên Biển Đông không có cơ sở pháp lý theo luật pháp quốc tế. Tuy nhiên, Jakarta vẫn muốn đóng vai trò trung gian hòa giải tại một trong những cuộc tranh chấp nóng nhất ở châu Á.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang