Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/11/2015

author 06:57 29/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thưởng Tết năm 2016 cho người lao động có thể cao hơn'; 'Vinamilk lọt Top 100 DN giá trị nhất ASEAN'; 'Triều Tiên phóng tên lửa thất bại'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/11/2015 trong nước

Thưởng Tết năm 2016 cho người lao động có thể cao hơn

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, năm nay, kinh tế trong nước có sự khởi sắc, giá trị sản xuất công nghiệp, tiền lương và thu nhập cơ bản ổn định nên thưởng Tết có thể cao hơn. Theo ông Phạm Minh Huân, mặc dù năm nay, các doanh nghiệp chưa công bố kết quả sản xuất, kinh doanh nhưng có thể dự đoán được mức thưởng Tết cho người lao động sẽ tăng hơn năm ngoái.

Lý do là kinh tế trong nước có sự khởi sắc, giá trị sản xuất công nghiệp, tiền lương và thu nhập cơ bản ổn định. Trên nền sản xuất phục hồi, dự báo, doanh nghiệp sẽ thưởng Tết Âm lịch cao hơn. Mặc dù vậy, những doanh nghiệp nhỏ sẽ phải tính toán kỹ các chi phí hợp lý để đảm bảo lương, thưởng cho người lao động.

Tết này, công nhân ở Hà Nội sẽ có mức thưởng Tết nhỉnh hơn Tết 2014

Tết này, công nhân ở Hà Nội sẽ có mức thưởng Tết nhỉnh hơn Tết 2014

Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho biết: “Nhiều doanh nghiệp nhỏ có những khó khăn nhất định. Cho nên họ phải tính toán các phương án tính toán để tiết kiệm các khoản chi phí khác hoặc phải sử dụng lao động hợp lý. Đấy là những yếu tố để đảm bảo lương thưởng cho người lao động. Các doanh nghiệp phải có phương án và công đoàn cũng phải tham gia vào.

Cơ quan quản lý Nhà nước cũng yêu cầu các địa phương chỉ đạo các doanh nghiệp, đề nghị họ phải có phương án cụ thể để phân loại, làm sao có mức thưởng hợp lý cho người lao động”. Theo báo cáo khảo sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, mức thưởng tết trung bình năm 2015 của gần 13.200 doanh nghiệp với hơn 2,5 triệu lao động thuộc 63 tỉnh, thành là 5 triệu đồng/người, tăng 15% so với năm 2014.

Vinamilk lọt Top 100 DN giá trị nhất ASEAN

VTV đưa tin, Tạp chí Nikkei Asian Review vừa công bố danh sách 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á năm 2015. Trong danh sách này, Vinamilk tiếp tục là công ty duy nhất trong ngành sữa Việt Nam lọt Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN. Ở đợt bình chọn này, Việt Nam có 5 đại diện gồm; Vinamilk, PetroVietnam Gas, VietcomBank, Vingroup và FPT.

Đánh giá về Vinamilk, Nikkei Asian Review cho rằng đây là công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam với sản phẩm sữa đa dạng, chiếm khoảng 50% thị trường sữa Việt Nam. Vinamilk được thành lập năm 1976 và bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán TPHCM vào năm 2006. Hiện tại Việt Nam, Vinamilk chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc… Công ty có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp ở trong nước với hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty và 650 siêu thị.

 Sản phẩm của Vinamilk

Sản phẩm của Vinamilk

Trong 2 năm vừa qua, Vinamilk đã đưa vào hoạt động thêm 2 nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Vinamilk cũng giữ 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand); 70% cổ phần vào nhà máy Driftwood (Mỹ); 51% cổ phần đầu tư nhà máy tại Campuchia, mở công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như: Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia. Công ty đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/11/2015 quốc tế

Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

Theo VnMedia, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Bình Nhưỡng chiều 28/11 đã phóng một tên lửa từ tàu ngầm, nhưng vụ phóng thử này đã thất bại. Triều Tiên lâu nay vẫn rất tự hào về chương trình phát triển tên lửa của mình. Hồi tháng Năm, báo chí Triều Tiên đưa tin, nước này đã thực hiện thành công một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ một tàu ngầm.

Chương trình tên lửa được xem là một niềm tự hào của Triều Tiên. Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên thường xuyên đưa các bản tin về những vụ phóng tên lửa nhằm khuấy động tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc trong lực lượng quân đội nước này.

Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa thất bại

Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa thất bại

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng hầu như không cung cấp những thông tin quý giá về chương trình phát triển tên lửa của họ. Điều đó đã khiến các nước bên ngoài thường phải tìm kiếm các thông tin chi tiết về chương trình tên lửa của Triều Tiên thông qua thông tin tình báo hay các hình ảnh thu được từ vệ tinh.

Mặc dù không công bố chi tiết về chương trình tên lửa của mình nhưng với việc thường xuyên thực hiện các vụ thử tên lửa, Triều Tiên khiến các cường quốc và các nước láng giềng xung quanh trong khu vực luôn đặc biệt lo ngại. Các nước đã tìm nhiều cách để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình chế tạo vũ khí hạt nhân của nước này. Tuy nhiên, tiến trình đó không phải là dễ dàng khi Triều Tiên coi chương trình tên lửa và hạt nhân của họ là “lá bài” để mặc cả với các nước đối đầu.

Phiến quân Ai Cập sát hại 4 nhân viên an ninh

Theo VTV, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, ngày 28/11, các tay súng đã sát hại 4 nhân viên an ninh Ai Cập tại Saqqara tỉnh Giza gần khu kim tự tháp cổ, cách thủ đô Cairo 35 về phía Nam. Theo một nguồn tin an ninh, 2 kẻ tấn công đi xe mô tô đã sử dụng súng máy xả đạn vào một trạm kiểm soát an ninh ở Saqqara, làm các nhân viên an ninh ở đây thiệt mạng. Hiện chưa xác định được danh tính của những kẻ tấn công.

Saqqara cách thủ đô Cairo 35 km về phía Nam, nơi có các kim tự tháp cổ nhất Ai Cập (

Saqqara cách thủ đô Cairo 35 km về phía Nam, nơi có các kim tự tháp cổ nhất Ai Cập 

Kể từ khi Tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ hồi năm 2013, làn sóng tấn công nhằm vào lực lượng an ninh không ngừng gia tăng tại Ai Cập, đặc biệt là tại Bán đảo Sinai. Các phần tử cực đoan tuyên bố các vụ tấn công này nhằm trả đũa việc người biểu tình Hồi giáo bị trấn áp, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang