Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/11/2015

author 07:24 06/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Apple thành lập công ty tại Việt Nam'; 'Samsung kiến nghị ưu đãi thuế vượt khung'; 'Nga, Ai Cập phản bác kết luận máy bay bị IS ném bom'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/11/2015 trong nước

Apple thành lập công ty tại Việt Nam

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, thực tế Apple đã thành lập một công ty TNHH tại Việt Nam. Đây là thông tin dựa theo trang web của Tổng cục Thuế. Theo đó, khi tra cứu tại trang web http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp, sẽ thấy dữ liệu có ghi rõ Công ty TNHH Apple - tên tiếng Anh APPLE VIETNAM LLC - được cấp giấy phép kinh doanh từ ngày 28/10/2015 do TPHCM cấp.

Chủ sở hữu công ty là ông Gene Daniel Levoff. Địa chỉ của Công ty TNHH Apple tại Việt Nam được đặt tại quận 1, TPHCM, người đại diện pháp luật là ông Gene Daniel Levoff. Gene Daniel Levoff hiện nay cũng là người phụ trách về luật và điều hành của tập đoàn, ông là người đang nắm giữ trọng trách triển khai các hoạt động kinh doanh của Apple tại thị trường quốc tế. Điều này cho thấy "nhà táo" đang dần bước chân vào thị trường Việt Nam.

Thông tin về việc Apple đăng ký công ty tại Việt Nam

Thông tin về việc Apple đăng ký công ty tại Việt Nam

Trong năm nay Apple đã đồng ý cho hàng loạt hệ thống bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A... được mở bán iPhone 6S chính hãng. Tuy nhiên, các hệ thống này vẫn phải cam kết bán máy theo đúng giá Apple quy định và các hệ thống trải nghiệm sản phẩm phải đạt chuẩn theo yêu cầu của Apple.

Thanh Niên Online đã liên hệ với các nhà phân phối Apple tại Việt Nam, nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức. Hiện tại, Viễn Thông A xác nhận sẽ mở một hệ thống bán lẻ mới theo đúng tiêu chuẩn cao nhất của Apple (APR) tại SC Vivo City, quận 7, TPHCM vào cuối tháng 11 này.

Samsung kiến nghị ưu đãi thuế vượt khung

VnExpress đưa tin, Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời Công ty Samsung Electronics Việt Nam về một loạt những kiến nghị xin ưu đãi của công ty này. Theo kiến nghị gửi Bộ Tài chính hồi tháng 8, Samsung muốn hưởng thêm 3 năm được giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Văn bản trả lời Samsung Việt Nam do Vụ phó Vụ Chính sách thuế Nguyễn Quốc Hưng nêu rõ, do đây là các dự án đầu tư có quy mô vốn lớn và công nghệ cao nên Thủ tướng đã có ý kiến nguyên tắc phần ưu đãi bổ sung do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định theo thẩm quyền. Tuy nhiên, Bộ Tài chính thấy rằng việc cho phép giảm thêm 3 năm mức giảm 50% số thuế phải nộp là vượt quá khung khổ quy định của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành.

Samsung Việt Nam kiến nghị một loạt ưu đãi thuế

Samsung Việt Nam kiến nghị một loạt ưu đãi thuế

Bên cạnh đó, Samsung còn đề xuất chuyển đổi điều kiện hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Với các dự án đang thực hiện, Samsung Việt Nam kiến nghị được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 30 năm. Riêng với một dự án đầu tư tại Bắc Ninh, công ty đề nghị được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong suốt thời gian thực hiện dự án, miễn thuế trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Không chỉ vậy, Samsung còn kiến nghị cho hưởng ưu đãi thuế thu nhập cao nhất đối với một số dự án tăng vốn được tính như dự án mới. Công ty này cũng nêu ra một loạt những khó khăn khác và cho biết không thể cam kết thực hiện tất cả các dự án đầu tư thêm đều đáp ứng tiêu chí giải ngân trong vòng 5 năm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/11/2015 quốc tế

Nga, Ai Cập phản bác kết luận máy bay bị IS ném bom

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 5/11, chính phủ Nga và Ai Cập đồng loạt phản bác kết luận của tình báo Mỹ và Anh rằng chiếc máy bay của hãng hàng không Nga Kogalymavia bị khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh bom. Theo AFP, Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal tuyên bố các nhà điều tra vẫn chưa tìm được bằng chứng xác nhận giả thuyết chiếc Airbus A321 chở 224 người bị gài bom. Trong khi đó, Điện Kremlin mô tả thông tin tình báo Mỹ và Anh đưa ra chỉ là “đồn thổi”.

“Nguyên nhân vụ máy bay rơi chỉ có thể được xác định bằng cuộc điều tra (của Nga và Ai Cập). Bất cứ giải thích nào khác đều là thông tin không được kiểm chứng và là lời đồn thổi” - người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh. Trước đó Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng chỉ trích chính phủ Anh “ra kết luận vội vàng” khi quyết định ngừng các chuyến bay ở sân bay Sharm el-Sheikh tại bán đảo Sinai, nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh.

Một hành khách chuyến bay định mệnh được chôn cất ở St. Petersburg

Một hành khách chuyến bay định mệnh được chôn cất ở St. Petersburg

Tuy nhiên Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho biết ông Shoukry “chưa đọc được tất cả các thông tin mà chúng tôi có”. Hiện nhà chức trách Anh đang điều tra tình hình an ninh tại sân bay Sharm el-Sheikh và tìm cách đưa hàng nghìn du khách nước này tại bán đảo Sinai về nước.

Ước tính có khoảng 20.000 công dân Anh hiện đang có mặt tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh. Ông Hammond tiết lộ Anh đang lên kế hoạch thực hiện các biện pháp khẩn cấp để di tản công dân một cách an toàn về Anh.

Mới đây chính quyền Ai Cập thông báo các nhà điều tra đang xử lý dữ liệu từ một hộp đen, nhưng hộp đen còn lại bị hư hại. Do đó quá trình điều tra có thể kéo dài. Các chuyên gia quốc tế cho rằng máy bay đã bị vỡ trên không, cho thấy máy bay bị đánh bom hoặc bị lỗi kỹ thuật.

Pháp triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle hỗ trợ chống IS

Theo Vietnamplus, ngày 4/11, Phủ Tổng thống Pháp thông báo nước này sẽ triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle hỗ trợ chiến dịch quân sự do Mỹ đứng đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria. Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp của các quan chức quốc phòng, Phủ Tổng thống Pháp cho biết tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ được triển khai cùng một đơn vị chiến đấu để tham gia các chiến dịch chống IS và các chi nhánh của tổ chức này trong khu vực.

Máy bay chiến đấu Rafale của hải quân Pháp hạ cánh xuống tầu Charles de Gaulle

Máy bay chiến đấu Rafale của hải quân Pháp hạ cánh xuống tầu Charles de Gaulle

Tuyên bố nhấn mạnh Paris ủng hộ các nỗ lực đạt được một tiến trình chuyển tiếp chính trị tại Syria, song Tổng thống Syria Bashar al-Assad "không thể là một phần trong tương lai của Syria". Được triển khai cùng với tàu sân bay của Pháp còn có một tàu ngầm tấn công, một số tàu khu trục và một tàu tiếp nhiên liệu.

Pháp là quốc gia đầu tiên tham gia chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào lực lượng IS tại Iraq. Hiện Pháp có 9 máy bay tiêm kích, 1 máy bay tuần tra của hải quân và 1 máy bay tiếp liệu đang đóng ở căn cứ tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, cùng với 6 máy bay tiêm kích Mirage tại Jordan.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang