Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/3/2015

author 06:05 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Sơn La trấn áp tội phạm, thu giữ 40 bánh heroin; Giá xăng dầu có thể sẽ tăng mạnh trong một vài ngày tới; Malaysia, Trung Quốc, Australia cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/3/2015 trong nước

Ô tô lộn nhiều vòng, 2 người thoát chết nhờ túi khí bung kịp thời

Theo tin tức mới cập nhật trên An Ninh Thủ Đô, nhờ túi khí bung kịp thời khi vừa xảy ra va chạm nên dù bị lộn nhiều vòng cùng chiếc xe 4 chỗ, 2 người trong xe chỉ bị thương nhẹ và được người dân lập tức đưa vào bệnh viện. Vụ tai nạn giao thông hi hữu xảy ra vào khoảng 16h ngày 8-3, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Ô tô lộn nhiều vòng, 2 người may mắn thoát chết

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Ô tô lộn nhiều vòng, 2 người may mắn thoát chết

Vào thời điểm trên, chiếc xe con mang BKS:37A-060.37 (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông trên trên quốc lộ 1A, theo hướng TP. Vinh - Hà Nội khi chạy đến địa điểm trên thì gặp chiếc xe tải mang BKS: 37C - 076.23 đỗ ven đường nên đánh lái sang trái vượt lên tránh. Cùng lúc này, chiếc xe tải khác BKS: 37C-077.07 (chưa rõ danh tính tài xế) đi cùng chiều lao lên vượt với tốc độ cao khiến chiếc xe con va chạm vào đuôi của chiếc xe tải.

Sau cú va chạm, chiếc xe con bị mất lái, lộn nhiều vòng trên quốc lộ và lật nghiêng bên trái vệ đường. May mắn, túi khí trong xe bung ra đã kịp thời nên hai người ngồi trong xe con chỉ bị thương nhẹ. Tại hiện trường chiếc xe con lật nghiêng và hư hỏng nặng. Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đã đập cửa đưa hai người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhận được tin báo, lực lượng CAH Nghi Lộc đã có mặt để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Sơn La: Trấn áp tội phạm, thu giữ 40 bánh heroin

VTV đưa tin, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La vừa bắt giữ một nhóm đối tượng đang trên đường vận chuyển hàng chục bánh heroin và hàng loạt vũ khí quân dụng từ Lào về Việt Nam. Theo đó, lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng cùng Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát hiện và bắt giữ một nhóm tội phạm đang trên đường vận chuyển 2 ba lô ma túy từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ, trong đó có hàng chục bánh heroin.

Hiện trường khám xét tang vật bị thu giữ

Hiện trường khám xét tang vật bị thu giữ

Được biết, nhóm đối tượng gồm 10 tên, đã manh động dùng vũ khí quân dụng chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời trấn áp nhóm tội phạm này, đội công tác đã tiêu diệt 1 đối tượng, các đối tượng còn lại bỏ chạy về phía biên giới. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 40 bánh heroin và hàng loạt vũ khí quân dụng.

Giá xăng dầu sẽ tăng mạnh trong một vài ngày tới?

Theo Phụ Nữ News, rất có khả năng, trong 1 vài ngày tới, giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ tăng lên mạnh.Tin tức trên báo Đại lộ cho biết, theo tính toán của các doanh nghiệp, giá cơ sở của xăng RON A92 đang cao hơn giá bán lẻ gần 800 đồng/lít. Mức chênh lệch này đối với giá dầu điêzen là 291 đồng/lít.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Giá xăng dầu sẽ tăng trong vài ngày tới

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết giá xăng dầu sẽ tăng trong vài ngày tới

Ngoài ra, Bộ Tư pháp vừa trình phương án việc nâng thuế suất thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu trên mức sàn là cần thiết. Nếu phương án này được thông qua, mức tăng kịch trần cho thuế bảo vệ môi trường đối với mỗi lít xăng sẽ lên tới 4.000 đồng/lít, gấp 4 lần hiện tại và có thể khiến giá xăng dầu trong nước tăng lên mức kỷ lục. Liên quan đến vấn đề này, báo Dân trí dẫn dự báo của CTCK Bản Việt (VCSC), tỷ lệ lạm phát vào cuối năm nay là 4% khi giá dầu thô đang cho thấy sự phục hồi gần đây, dẫn đến khả năng giảm giá xăng dầu là rất thấp và việc tăng giá điện chuẩn bị diễn ra.

Theo ước tính của Bản Việt, Quỹ bình ổn sẽ hết trong vòng 2 tháng với mức trợ giá như hiện tại. Nếu giá xăng dầu tại Singapore tăng lên 86 USD/thùng thì mức trợ giá sẽ phải tăng lên 5.000 đồng/lít. Do vậy, việc giá dầu thô tiếp tục phục hồi nhiều khả năng sẽ làm tăng giá xăng khi Quỹ bình ổn được sử dụng hết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/3/2015 quốc tế

Malaysia, Trung Quốc, Australia cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370

Theo VTV, trong thông báo mới nhất từ Malaysia, Trung Quốc và Australia, Chính phủ các nước này đều lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370. Trong tuyên bố đánh dấu một năm ngày máy bay MH370 mất tích, Thủ tướng Najib Tun Razak cho biết, Malaysia không từ bỏ mọi nỗ lực tìm kiếm và bày tỏ hy vọng chiếc máy bay xấu số sẽ được tìm thấy. Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cùng Thủ tướng Australia Tony Abbot cũng có chung quan điểm, cuộc tìm kiếm MH370 sẽ tiếp diễn dù những manh mối hiện có rất ít ỏi.

Malaysia, Trung Quốc, Australia cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370

Malaysia, Trung Quốc, Australia cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370

Cơ quan An toàn Giao thông Australia cũng thông báo, họ đã lên kế hoạch triển khai một chiến dịch tìm kiếm mới trên diện tích vùng biển tới 60.000km2. Hy vọng còn mong manh nhưng quyết tâm tìm kiếm của Chính phủ đã được người dân đón nhận.

Nghi phạm ám sát ông Nemtsov thừa nhận có liên quan

Thanh Niên Online đưa tin, một thẩm phán Nga vào ngày 8.3 thông báo một trong số 5 nghi phạm bị bắt vì tình nghi ám sát ông Boris Nemtsov đã thừa nhận có liên quan đến cái chết của lãnh đạo đảng đối lập.Thẩm phán một tòa án tại Moscow cho biết nghi phạm Zaur Dadayev đã thừa nhận như vậy tại tòa, theo Reuters. Vào ngày 8.3, các điều tra viên cho biết đã bắt giữ 5 người vì tình nghi có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov. Lãnh đạo đảng đối lập Nga đã bị bắn 4 phát vào lưng khi đang đi dạo cùng người tình tại một khu vực gần Điện Kremlin hôm 27.2.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin nghi phạm ám sát ông Nemtsov đã thừa nhận có liên quan

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin nghi phạm ám sát ông Nemtsov đã thừa nhận có liên quan 

AFP dẫn lời bà Anna Fadeyeva, phát ngôn viên tòa án trung tâm Moscow, cho biết Zaur Dadayev và Anzor Gubashev, 2 trong số 5 nghi phạm, đã bị truy tố với tội danh “sát hại ông Boris Nemtsov”. Số nghi phạm bị bắt giữ vì tình nghi ám sát ông Nemtsov đã tăng từ 2 lên 5 người vào ngày 8.3, gồm Zaur Dadayev, hai anh em Anzor Gubashev và Shagid Gubashev, và 2 người khác là Ramzan Bakhayev và Tamerlan Eskerkhanov.

Thư ký Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Albert Barakhayev cho biết Dadayev từng là phó chỉ huy tiểu đoàn “Sever” thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya, nước giáp ranh Ingushetia. Reuters cho hay hiện thông tin này vẫn chưa được chính quyền Chechnya xác nhận và vẫn chưa rõ Dadayev có còn phục vụ cho Sever hay không.

Cũng trong một tình tiết liên quan, hãng tin Interfax (Nga) dẫn lời một nguồn tin từ cơ quan an ninh Chechnya cho biết đã có một người đàn ông thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát ở Chechnya trong ngày 8.3 và người này bị truy nã vì có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov. Nguồn tin của Interfax thuật lại rằng khi cảnh sát tiến vào một chung cư, người đàn ông này đã ném lựu đạn vào cảnh sát, rồi sau đó tự cho nổ mình.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang