Wifi miễn phí tại bến xe Mỹ Đình phục vụ được 200 khách

author 12:27 10/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 10/2, bến xe Mỹ Đình và nhiều bến xe khác ở Hà Nội đã chính thức thí điểm phát wifi miễn phí cho khách tại bến xe, ước tính mạng wifi này có thể phục vụ 200 người một lúc.

Theo tin tức được phóng viên báo Vnexpress ghi nhận, hệ thống phát wifi lắp đặt ở các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm bắt đầu hoạt động từ ngày 10/2. Đồng nghĩa với việc, người dân có thể truy cập Internet miễn phí trong lúc chờ xe.

Bắt đầu từ ngày 10/2, các bến xe khách trong phạm vi Hà Nội đã quá wifi miễn phí

Wifi miễn phí tại bến xe Mỹ Đình có thể phục vụ 200 người trong đợt thí điểm lần này. Ảnh Vnexpress

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, bộ phát wifi miễn phí được lắp đặt "ở khu vực nhà chờ xe khách để người dân có thể dễ dàng truy cập vào mạng tìm các chuyến xe theo lộ trình, ngoài ra có thể đọc báo và xem tin tức, thư giãn trong lúc chờ đợi".

Theo ông Thanh, hệ thống phát wifi miễn phí có thể đáp ứng nhu cầu khoảng 200 người dân truy cập vào mạng cùng một thời điểm. Nếu việc thí điểm phát wifi miễn phí cho hành khách đến bến đạt hiệu quả, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đơn vị sẽ lắp đặt thêm bộ phát, sẽ phủ sóng wifi ra toàn bến.

Tương tự, ở bến xe Giáp Bát và Gia Lâm, hệ thống wifi miễn phí cũng chính thức được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Tại các quầy mua vé, hay bên trong hành lang, lối hành khách vào bến, đều được dán biển báo wifi miễn phí.

Theo một lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, việc phủ sóng Internet không dây cho các bến xe sẽ góp phần đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ trên mạng; quảng bá hoạt động vận tải,  góp phần nâng cao dân trí và phục vụ nhu cầu tra cứu luồng tuyến xe đi một cách nhanh chóng và thuận tiện, theo báo Dân Việt.

 Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang