Số phận sinh mệnh bị vứt bỏ trong chuồng bò

author 16:49 06/03/2015

(VietQ.vn) - Phát hiện bé trai 1 tuần bị bỏ rơi tại chuồng bò, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành các bước kiểm tra xem cháu có bị bệnh tật gì hay không rồi trao cho người tìm được cháu trông giữ.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, sáng 6/3, một bé trai sơ sinh được phát hiện cạnh chuồng bò của một người dân tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông.

Tin tức mới nhất, phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi cạnh chuồng bò. Ảnh VTC

Bà Đỗ Thị Đỏ, trú tại địa chỉ này là người phát hiện ra cháu bé. Bà Đỏ cho biết, khoảng 6 giờ sáng khi đi ngang qua chuồng bò nhà mình thì nghe tiếng khóc. Lần theo tiếng khóc, bà Đỏ phát hiện một bé trai được quấn trong một chiếc khăn đặt cạnh chuồng bò. Bà Đỏ và một số người dân đã mang cháu bé vào nhà cho uống sữa và báo với chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, cán bộ địa phương đã có mặt để cùng chăm sóc cháu bé, xử lý vụ việc. Chị Trần Thị Thu Hương, cán bộ y tế phường cho biết, qua thăm khám ban đầu, cháu bé mới sinh khoảng 1 tuần tuổi, cân nặng khoảng 3 kg. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục, trạm y tế sẽ đưa cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành các bước kiểm tra xem cháu có bị bệnh tật gì hay không.

Hiện cháu bé đã khỏe mạnh bình thường và trước mắt giao cho gia đình bà Đỗ Thị Đỏ chăm sóc.

Trước đó, tháng 11.2014 cũng xảy ra trường hợp bỏ rơi bé sơ sinh ba ngày tuổi. Vợ chồng chị Nìn Ngọc L. đưa con trai là cháu Nìn C. lúc đó khoảng 3 ngày tuổi đến cấp cứu. Sau khi cấp cứu cháu C. được chuyển vào khoa Hồi sức sơ sinh và cách ly. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và bước đầu nhận định ruột bé có vấn đề không đi vệ sinh được nên trao đổi với gia đình về hướng điều trị.  Sau khi được các bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh tình của con, cha mẹ bé C. liền bỏ đi đến nay vẫn không thấy quay lại.

Đại diện phía bệnh viện đã liên tục gọi điện thoại, đề nghị chị L. tới bệnh viện đón cháu C. Tuy nhiên, chị này nhắn rằng: cháu C. không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại điềm xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ mặc dù đã được giải thích kỹ càng nhưng chị này vẫn một mực từ chối nhận con.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang