Đại sứ Mỹ học gói bánh chưng bày Tết Ất Mùi

author 10:45 18/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Đại sứ quán Mỹ cho hay, ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã học các bước gói bánh chưng theo đúng truyền thống Việt Nam.

Theo tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, được một chuyên gia, bà Đoàn Thị Hữu Nghị, đến nhà hướng dẫn gói bánh chưng, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã vào bếp và nhanh chóng học được các bước để có một chiếc bánh chưng theo đúng truyền thống Việt Nam. "Chị đã học cách làm bánh từ mẹ chị, vì vậy tôi thấy vinh dự đặc biệt được là một phần trong phong tục Tết của nhà chị và chia sẻ điều đó với gia đình tôi!" - Đại sứ chia sẻ và cho biết bình thường ông cũng thích ăn bánh chưng rán vào bữa sáng.

Không chỉ học gói bánh chưng, Đại sứ Osius cũng học thêm một số từ mới tiếng Việt như: Đậu xanh, nếp, hay lạt. Sau khi nhanh chóng học được cách xoắn lạt khi gói bánh, Đại sứ được bà Nghị khen "rất thông minh", ông mỉm cười và hóm hỉnh đáp: "Đó là lý do tôi là đại sứ".

Đại sứ Ted Osius chia sẻ ông luôn luôn thích bánh chưng. Bánh chưng ăn rất ngon, cho dù là bánh chưng rán hay bánh chưng ăn bình thường. Không chỉ ngon, bánh chưng còn rất đặc biệt và rất có ý nghĩa.

Đại sứ Mỹ Ted Osius đã học cách gói bánh chưng truyền thống của Việt Nam

Đại sứ Mỹ Ted Osius đã học cách gói bánh chưng truyền thống của Việt Nam. Ảnh Người Lao Động

Trong căn nhà hiện đại của Đại sứ Mỹ cũng đã có đủ đào, quất như các gia đình Việt Nam, góp thêm phần không khí Tết. Gói bánh chưng xong, Đại sứ rời bếp lên phòng khách trò chuyện, nghe bà Nghị giải thích nguồn gốc và câu chuyện đằng sau các món ăn truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết như: Xôi gấc, giò đông, mứt quất, mứt dừa, mứt gừng...

Trước đó, Đại sứ Ted Osius cũng đã dành thời gian đi tham quan Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, để hiểu thêm về nền văn hóa đa dạng, phong phú của đất nước hình chữ S, nơi ông đang công tác. Là người từng có rất nhiều kỷ niệm với Việt Nam khi đạp xe xuyên Việt từ Hà Nội vào TP.HCM năm 1997 nhưng với Ted Osius vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn trong văn hóa, cuộc sống và con người Việt Nam, VOV đưa tin.

Trong cuộc trao đổi sau chuyến thăm, Đại sứ Mỹ đã gửi lời chúc Tết Ất Mùi bằng tiếng việt đến người dân Việt Nam: “Tôi chúc quý vị và các bạn một năm mới vui vẻ và thành công”. Ông cũng hy vọng rằng năm Ất Mùi – 2015 sẽ là một năm đặc biệt cho quan hệ Việt - Mỹ.

Đinh Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang