Long An: Người dân phải trốn trong nhà vì bầy ong mật sát thủ

author 12:16 28/02/2015

(VietQ.vn) - UBND huyện Đức Hòa (Long An) phải tổ chức họp khẩn, điều cả lực lượng cảnh sát PCCC để lên phương án tiêu diệt… bầy ong mật đã giết và đốt nhiều người.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Lao Động, chiều 27/2, ông Nguyễn Văn Út–Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An cho biết, UBND huyện vừa tổ chức họp khẩn, lên phương án tiêu diệt bầy ong mật.

Tin tức mới nhất, Long An cảnh báo về đàn ong mật đốt chết người

Tin tức mới nhất, Long An cảnh báo về đàn ong mật hung hãn đốt chết người

Sau khi đốt một nạn nhân tử vong, sáng 27/2, đàn ong tiếp tục bay vào đám tang người này và đốt làm 4 người nhập viện, hiện một người đàn ông vẫn trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Văn Đúng, 79 tuổi ngụ ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa.

Thông tin ban đầu, chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Đúng (79 tuổi, ngụ ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) dọn cỏ tại vườn nhà. Ông gom cỏ khô và đốt, khói bay đến một tổ ong cách đó khoảng 50 mét và đàn ong bay đến đốt. Dù khắp cơ thể bị khoảng 50 vết đốt, do ong để lại kim nên xác định là ong mật nên ông Đúng có phần chủ quan không đến bệnh viện điều trị mà vẫn ở nhà. Cứ thế chất độc dần vào cơ thể. Đến khoảng 19h, ông Đúng đứng dậy thì ngã nhào tại chỗ rồi lịm đi.

Dù được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Sáng 27/2, nhiều người dân tại địa phương đến dự đám tang thì đàn ong lại tiếp tục bay vào nhà và đốt làm 4 người phải nhập viện, một người đang trong tình trạng nguy kịch và cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Có 3 người khác bị nhẹ hơn, được điều trị tại bệnh viện địa phương.. Trong số các nạn nhân có ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây khi đến khảo sát hiện trường cũng bị ong đốt, theo báo Đát Việt.

Theo tin tức mới nhất đã có nhiều người bị ong đốt, trong đó 1 người chết, 1 người nguy kịch

Theo tin tức mới nhất đã có nhiều người bị ong đốt, trong đó 1 người chết, 1 người nguy kịch. Ảnh Báo Đất Việt

Theo ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, đây là trường hợp ong đốt làm nhiều người nguy kịch và tử vong hi hữu từ trước đến nay. Người dân được khuyến cáo không được tập trung tại đám tang. Trước 19h tối, toàn bộ khu vực này người dân phải tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng và vào trú ẩn trong mùng.

Đúng 19h, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sẽ tiến hành tiêu diệt bầy ong này. Sau khi bầy ong bị tiêu diệt, mọi hoạt động khác sẽ diễn ra bình thường. Ông Út nhắc đi nhắc lại lời cảnh báo, đây là bầy ong rất nguy hiểm, không được coi thường, theo Zing News.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang