Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Bắt 2 nghi can rút trộm tiền của nạn nhân

author 06:29 16/08/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về máy bay Malaysia mất tích cho hay phía cảnh sát đã cho bắt giữ 2 nghi can dính líu đến việc rút trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của nạn nhân vụ MH370.

Sự kiện:

Theo tin tức mới nhất trên tờ The Independent của Anh, một nhân viên ngân hàng cùng chồng vừa bị bắt giữ sau khi một lượng tiền lớn bị rút khỏi tài khoản của 4 nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 một cách đáng ngờ.

Cụ thể, khoảng 20.059 bảng Anh đã bị rút khỏi tài khoản của nạn nhân máy bay mất tích MH370 ở ngân hàng HSBC từ tháng 7 và cho đến ngày 2/8, phía cảnh sát mới nhận được đơn khiếu nạn về vụ việc.

Trả lời phỏng vấn trên tờ The Independent, đại diện HSBC xác nhận thông tin một nhân viên của ngân hàng hiện đã bị đình chỉ công tác và đang bị cảnh sát điều tra.

Dư luận phẫn nộ trước tin tài khoản của nạn nhân vụ máy bay mất tích MH370 bị rút trộm tiền

Dư luận phẫn nộ trước tin tài khoản của nạn nhân vụ máy bay mất tích MH370 bị rút trộm tiền. Ảnh minh họa

Phía ngân hàng HSBC cũng cho biết thêm: “HSBC đã phát hiện và báo cáo lại với phía cảnh sát về khả năng một nhân viên của ngân hàng đã cố tình tạo ra gian lận trong các giao dịch liên quan đến tài khoản của 4 nạn nhân mất tích cùng máy bay Malaysia MH370.” Bên cạnh đó, ngân hàng HSBC cũng “gửi lười xin lỗi chân thành và sâu sắc tới thân nhân nạn nhân vụ MH370 vì vụ việc trên và hứa sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền bị đánh cắp.”

Tuy nhiên, HSBC cũng khẳng định đã thực hiện các biện pháp an ninh và bảo mật nghiêm ngặt để bảo vệ an toàn tài khoản khách hàng. Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo sẽ không còn bất kỳ trường hợp tương tự nào xảy ra.

Trao đổi với các phóng viên, trưởng phòng Điều tra các tội phạm kinh tế Izany Abdul Ghani xác nhận, nữ nghi can nói trên đã có thâm niên 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và bị bắt ngay tại nhà riêng ở Ampang, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur vào 4 giờ chiều ngày hôm qua (tính theo giờ địa phương).

Cảnh sát đang tích cực làm rõ vụ việc rút trộm tiền từ tài khoản của nạn nhận vụ máy bay mất tích MH370

Cảnh sát đang tích cực làm rõ vụ việc rút trộm tiền từ tài khoản của nạn nhận vụ máy bay mất tích MH370. Ảnh minh họa

Tờ The Star (Malaysia) đưa tin, chồng của nghi phạm (33 tuổi) cũng bị cảnh sát bắt giữ khi đang đem xe hơi đi sửa tại một cửa hàng ở Ampang. Phía cảnh sát khẳng định người đàn ông này cũng dính líu đến việc rút trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của 4 nạn nhân có mặt trên máy bay Malaysia mất tích. Trước đó, cặp đôi này chưa hề có bất kỳ tiền án tiền sự nào và sẽ bị tạm giam cho Chủ Nhật này.

Cơ quan điều tra cũng cho biết thêm, sẽ phải mất vài ngày trước khi cảnh sát có được cuộn phim từ máy quay camera nội bộ của ngân hàng HSBC.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang truy lùng một người Pakistan bị tình nghi đã nhận một phần trong khoản tiền bị đánh cắp thông qua dịch vụ chuyển tiền trực tuyến dù chưa rõ mối quan hệ của người này với 2 nghi can đã bị bắt giữ. Cảnh sát Malaysia nghi ngờ đối tượng này vẫn đang ở Malaysia.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang