Nghệ An: Được trả 5 triệu 1 tháng để 'bảo kê' xe khách

author 16:02 05/02/2015

(VietQ.vn) - Công an thành phố Vinh tạm giữ hình sự với 5 đối tượng vì tội "Quấy rối trật tự nơi công cộng" với hành vi chặn khách, đuổi tài xế bắt ép khách phải đi xe nhà mình.

Theo tin tức đã đưa trên báo Dân Việt, ngày 5/2, đại tá Mai Chiến Thắng thuộc lực lượng Công an TP. Vinh, Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng vì tội “Quấy rối trật tự công cộng”.

Tin tức mới nhất về vụ bảo kê bến xe ở Nghệ An, mỗi tên côn đồ thu về 5 triệu một tháng

Tin tức mới nhất về vụ bảo kê bến xe ở Nghệ An, mỗi tên côn đồ thu về 5 triệu một tháng. Ảnh Tiền Phong

Theo đại tá Thắng, giữa tháng 1/2015 cơ quan điều tra nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy tuyến thành phố Vinh về các huyện phản ánh tình trạng không thể bắt được khách tại nhiều điểm quy định trong thành phố. Bởi tại mỗi điểm luôn có 2-3 người mặt mũi bặm trợn ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Khi thấy xe khách bật xi-nhan để bắt khách thì bọn chúng nhảy lên xe đe dọa tài xế. Điều đáng nói, bọn chúng chỉ cho duy nhất xe buýt chúng bảo kê được bắt khách.

Nhận được kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy các tuyến trên địa bàn Nghệ An, các trinh sát đã mật phục theo dõi, đóng vai hành khách ngồi trên xe. Sau hơn một tuần xác minh, sáng 30/1 gần 40 cảnh sát hình sự hóa trang của Công an thành phố Vinh chia làm 5 mũi đồng loạt vây bắt 9 người tại các điểm dừng đỗ xe khách. "Trong vòng vài phút tất cả bị khống chế, không kịp phản ứng", theo một cán bộ trực tiếp tham gia chuyên án.

Sau khi phân loại, 5 người sau đó tiếp tục bị tạm giữ gồm: Lê Đại Tài (19 tuổi), Hồ Minh Thoạn (24 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi). Trong số này có Thoạn và Duẩn mới ra tù về tội Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã nhận 4-5 triệu đồng/người/tháng khi làm "bảo kê". Tuy nhiên mới hoạt động chưa đầy tháng thì bị bắt, theo báo Tiền Phong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Phương Khanh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang