Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 10/4

author 19:40 10/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 10/4 đề cập đến Thuê khách sạn sản xuất ma túy từ thuốc tăng trọng, Giả công an lừa đảo trên mạng Ola, 2.000 viên ma túy giấu trong hộp sữa tươi,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Pha ma túy với thuốc tăng trọng bán cho con nghiện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lê Vũ Thanh Hiếu (35 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (50 tuổi, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi sản xuất ma túy.

Trước đó, ngày 8/4, khi kiểm tra phòng 501 khách sạn Hoàng Long Sơn (đường số 18, KP.3), lực lượng chức năng phát hiện Hiếu và Thúy đang có hành vi tàng trữ, sản xuất và mua bán chất ma túy. Cũng tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều dụng cụ như: máy xay sinh tố, máy ép, bóng đèn cao áp, hóa chất dùng để sản xuất và chia ma túy.

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tang vật bị cơ quan công an thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, đi mua ma túy, heroin từ các nơi khác đem về phòng khách sạn để nghiền nhỏ trộn với các loại hóa chất, sấy khô, ép lại thành cục và chia theo tỉ lệ đem bán cho người nghiện tại các Q.5,6,11. Sau đó, Hiếu mang về phòng khách sạn pha với thuốc tăng trọng dành cho cá, bỏ vào máy xay sinh tố xay đều rồi cho vào tô.

Hiếu sấy khô hỗn hợp này rồi bỏ vào máy ép cho ra 10 “chỉ” heroin đem đi bán với giá khoảng 25 triệu đồng. Đối với ma túy đá, Hiếu mua 1 “hộp” với giá 8 triệu đồng đem về pha với hóa chất, ít muối ăn, nước dùng ma túy rồi sấy khô đưa vô máy ép thành “3 hộp” bán 7,5 triệu đồng/“hộp”. Qua xác minh của cơ quan chức năng, Hiếu có hai tiền án về cướp giật tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn Thúy trước kia ở Q.4 sau đó bán nhà sống lang thang.

Thay nick, giả Công an đi lừa đảo trên mạng Ola

Mục tin pháp luật online trên báo Công An Nhân Dân cho biết, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Trần Minh Tuấn (tức “Tiến”, 31 tuổi, ngụ ấp 4, xã Suối Dây, huyện Tân Châu; tạm trú số 87, đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP Tân An, Long An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Tuấn đã lên mạng Ola, sử dụng nickname “anhchj_yeuminh…..” rao bán một xe máy hiệu Suzuki Sport với giá 15 triệu đồng. Khi một người có nickname là “changtrai….”có nhu cầu mua xe, Tuấn yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản rồi sau đó sẽ mang xe đến giao nhận.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ giả công an đi lừa đảo trên mạng Ola

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ giả công an đi lừa đảo trên mạng Ola. Ảnh CAND

Đến ngày 10/11/2014, nickname là “changtrai….” tên thật là Nguyễn Thạnh P. (26 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành) đồng ý chuyển tiền cho Tuấn. Khi “con mồi” đã cắn câu, Tuấn sợ bị phát hiện nên không sử dụng nickname cũ mà tiếp tục lập một nickname khác tiếp cận anh P. để lừa đảo thêm 5 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Tuấn không giao xe mà tự xưng là Trung úy Công an Tây Ninh yêu cầu anh P. hợp tác điều tra vụ mua bán xe giữa anh P. với Hưng và Phúc và đe dọa nếu không hợp tác điều tra thì sẽ bị bắt. Sau đó, Tuấn yêu cầu anh P. nếu không muốn bị bắt thì chuyển tiếp vào tài khoản có tên Phúc với số tiền 5 triệu đồng. Biết mình đã bị lừa, anh P. liền đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH trình báo sự việc.

2.000 viên ma túy tổng hợp được giấu trong hộp sữa tươi

Báo VnExpress đưa tin, đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đang tạm giữ Thạo Chom (44 tuổi, quốc tịch Lào) về hành vi vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp. Trước đó chiều 8/4, Đồn biên phòng Cầu Treo phối hợp với lực lượng liên ngành Hà Tĩnh lập tổ công tác mai phục, bắt quả tang Thạo Chom khi đang có hành vi vận chuyển ma túy từ Lào đưa sang Việt Nam.

Thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp ở Hà Tĩnh là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp ở Hà Tĩnh là tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VnExpress

Kiểm tra hành lý, nhà chức trách phát hiện khoảng 2.000 viên ma túy tổng hợp được giấu trong một hộp sữa tươi, bên ngoài bọc túi nylon. Thạo Chom khai nhận được một người Lào khác thuê vận chuyển số ma túy này qua biên giới Việt Nam với chi phí 5.000 bath Thái Lan (khoảng 3,5 triệu đồng). Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ mở rộng điều tra vụ án.

Đến đón khách, tài xế taxi bị ép viết giấy nợ tiền

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, ngày 9/4, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân,  Hà Nội đã khởi tố Tống Đức Huy, 22 tuổi, trú tại ngõ 58, phố Vũ Trọng Phụng, phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 21h ngày 20/3, tại quán game, địa chỉ số 16, phố Chính Kinh (Thanh Xuân), anh Trần Văn Vượng lái xe taxi của hãng Group đến đón khách, thì bất ngờ bị một đối tượng tên Minh và 2 thanh niên khác chửi bới, đe dọa, ép anh Vượng trả số tiền 16 triệu đồng.

Những tin tức pháp luật trong ngày đề cập đến vụ ép tài xế taxi viết giấy nợ ở Hà Nội

Những tin tức pháp luật trong ngày đề cập đến vụ ép tài xế taxi viết giấy nợ ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Theo lời của Minh, Minh đã bán tài khoản game trên mạng Internet cho 1 người tên Thành và Minh cho rằng Thành cử anh Vượng đến trả tiền. Trong lúc này, Tống Đức Huy - bạn quen của Minh cũng đến quán game, thấy sự việc trên đã hùa vào cùng với nhóm của Minh đưa anh Vượng về quán game số 4, ngõ 58, Vũ Trọng Phụng (Nhân Chính).

Tại đây, Minh, Huy và 2 người bạn của Minh tiếp tục đe dọa ép anh Vượng phải trả số tiền trên. Quá sợ hãi anh Vượng đồng ý trả, nhưng do không có đủ tiền nên chỉ đưa cho Minh 6 triệu đồng. Tuy nhiên, Minh vẫn không buông tha, một mặt bảo Huy giữ giấy tờ xe ô tô của anh Vượng, mặt khác ép lái xe taxi viết giấy vay nợ số tiền còn lại 10 triệu đồng, hẹn khi nào mang đủ tiền đến thì trả giấy tờ xe.

Đầu tháng 4, anh Vượng mang tiền đưa cho Huy tại ngõ 58 Vũ Trọng Phụng, để chuộc lấy lại giấy tờ xe thì bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ. Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng liên quan.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang