Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/4

author 09:02 08/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/4 đề cập đến Chém chồng vì ngáy quá to, Cố thủ trong nhà dân để 'xin ngủ nhờ', Kẻ đồng tính giả gái bán dâm trộm tài sản,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nửa đêm vợ dùng dao đâm chồng liên tiếp vì ngáy quá to

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động, ngày 7/4, Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Thị Đôi (SN 1965, ở thôn Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng) để điều tra làm rõ hành vi dùng dao đâm chồng.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 5/4, đang ngủ cùng con gái là Dương Th.H. (SN 1997) thì bà Đôi bị đánh thức bởi tiếng ngáy rất to của chồng mình là Dương Văn Quảng (SN 1968). Không gọi được chồng dậy, bực mình, bà Đôi đã rút con dao (dạng dao gọt hoa quả Thái Lan) giấu sẵn trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu gối và phần đùi ông Quảng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Người Đưa Tin

Bị vợ dùng dao đâm, ông Quảng vùng dậy túm lấy tay bà Đôi và gọi con gái. Lúc này, cháu H. tỉnh giấc chạy tới can ngăn. Tuy nhiên, bà Đôi tiếp tục chạy ra khu vực giếng khoan lấy một con dao (dạng dao phay) chạy quay lại định tiếp tục chém ông Quảng nhưng bị con gái cản lại và gọi bà Vũ Thị Huyền (SN 1972, là em dâu ông Quảng) ở nhà bên cạnh chạy sang ngăn lại.

Khi bà Huyền chạy sang, bà Đôi vứt dao xuống đất rồi bỏ đi. Ông Quảng được người nhà đưa đi cấp cứu và hiện sức khỏe đã dần dần hồi phục. Sau khi đâm chồng, bà Đôi đã đến nhà chị gái mình lẩn trốn, đến 18 giờ cùng ngày 5/4 thì đến cơ quan công an đầu thú. 

Bắt nhóm giả gái bán dâm để trộm tài sản

Mục tin tức pháp luật online trên báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết đã đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố các đối tượng Đặng Văn Đăng (SN 1993), trú huyện Bến Cầu (Tây Ninh), Nguyễn Văn Hùng (SN 1992), trú huyện Krông Năng (Đắk Lắk) và Chu Văn Tâm (SN 1989), trú tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về tội trộm cắp tài sản.

Đại úy Nguyễn Minh Anh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết: Các đối tượng trên đều nghiện ma túy. Nạn nhân các vụ trộm cắp này đều có tâm lý sợ mang tiếng, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, nên bị trộm mà không trình báo Công an, khiến việc điều tra gặp nhiều khó khăn.

Nhóm giả gái bán dâm để trộm tài sản là tin pháp luật online nóng nhất trong ngày

Nhóm giả gái bán dâm để trộm tài sản là tin pháp luật online nóng nhất trong ngày. Ảnh Tiền Phong

Thủ đoạn của nhóm này là dùng Đăng (đồng tính) giả làm gái bán dâm, khi đưa khách vào nhà nghỉ sẽ nhằm lúc sơ hở để trộm tài sản rồi bỏ trốn. Nếu bị phát hiện, Tâm, Hùng sẽ vào ứng cứu. Ngày 14/1, anh Nguyễn Văn D, trú xã Nâm NJang, huyện Đắk Song ra thị xã đưa cho Đăng 300 ngàn đồng rồi theo Đăng vào nhà nghỉ, bị Đăng móc túi mất 28 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Từ vụ này, Công an Gia Nghĩa lần theo manh mối điều tra, ngày hôm sau đã bắt được các đối tượng cùng tang vật. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản của khách mua dâm với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Quản gia trộm hàng chục cây vàng của chủ để chơi 'hàng đá'

Báo VnExpress đưa tin, ngày 7/4, TAND TP HCM tuyên phạt Lâm Khánh Sơn (30 tuổi, quê Sóc Trăng) 12 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Theo cáo trạng, từ năm 2003, Sơn được bà Loan (tên nạn nhân đã được thay đổi) thuê giúp việc nhà tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Nhiều năm sau, tin tưởng anh ta, bà chủ kêu lên Sài Gòn chăm sóc người chồng bị tai biến tại căn nhà trên đường Triệu Quang Phục, quận 5.

Giữa năm 2013, bà Loan đưa chồng sang Đài Loan chữa bệnh, giao Sơn trông coi nhà cửa mà không biết anh ta nghiện ma túy. Để có tiền mua "hàng đá", Sơn dùng dao cạy cửa phòng ngủ của chủ, lục tìm tài sản. Anh ta phát hiện trong chiếc tủ gỗ có 20 hộp đựng vàng, nữ trang, ngoại tệ... Trong 6 tháng vắng chủ nhà, nam quản gia nhiều lần lấy trộm tài sản đem bán.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ quản gia trộm hàng chục cây vàng của chủ

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có vụ quản gia trộm hàng chục cây vàng của chủ. Ảnh VnExpress

Cuối năm đó, khi đã tiêu hết tài sản của chủ, Sơn về nhà cha mẹ ở Sóc Trăng sống. Sau đó, anh ta nhờ người thân gọi điện báo cho bà Loan biết sự việc rồi ra tự thú. Khai với cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận đã trộm của bà chủ 5 bộ vàng cưới, hàng chục dây chuyền, vàng miếng, vòng lắc, bông tai hạt xoàn, hàng nghìn đôla các loại... với tổng trị giá gần một tỷ đồng. Không đến dự phiên tòa, song bà Loan có đơn xin giảm án cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường.

Nam thanh niên cố thủ trong nhà dân suốt 3 giờ

Khoảng 19h ngày 7/4, nam thanh niên quần áo nhem nhuốc lảng vảng trên đường Lương Thế Vinh (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú). Tiếp đó, anh ta ngồi ở ghế đá ăn cơm hộp rồi vào nhà dân xin ngủ nhờ, theo báo VnExpress.

Chủ nhà không đồng ý, báo dân phòng đến mời đi. "Anh ta vẫn xông vào, nằng nặc đòi ngủ lại một đêm. Chồng tôi và dân phòng phải xô ra ngoài", bà chủ cửa hàng gạo kể. Bất ngờ, người này chạy thẳng vào tiệm tạp hóa của bà Thanh Hiền (58 tuổi) gần đấy, phóng lên căn phòng trên lầu một chốt cửa, cố thủ. Công an phường Tân Thới Hòa đến thuyết phục nam thanh niên ra ngoài.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nam thanh niên ‘xin ngủ nhờ’ trong nhà dân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nam thanh niên ‘xin ngủ nhờ’ trong nhà dân. Ảnh VnExpress

 Khi họ tiến lại gần, anh ta đập cửa kính, cầm chiếc máy khoan trong phòng đưa vào cổ, dọa tự tử. Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh theo dõi. Sau hơn 3 giờ gây náo loạn, được sự vận động của người thân, nam thanh niên mới mở cửa ra ngoài. Bị đưa về trụ sở công an làm việc, người này khai tên Trần Minh Hữu (25 tuổi, quê Sóc Trăng). Hữu khẳng định "chỉ xin ngủ nhờ chứ không có ý đồ gì khác".

Cán bộ xã tư lợi từ hồ sơ thương binh

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Vietnam+ cho hay, ngày 7/4, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt ông Dương Văn Vỹ (Phó Chủ tịch UBND xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ) do nghi có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Những vụ án tham ô, tham nhũng được các báo pháp luật chú ý theo dõi đưa tin

Những vụ án tham ô, tham nhũng được các báo pháp luật chú ý theo dõi đưa tin. Ảnh minh họa

Theo cáo buộc, lợi dụng chế độ miễn giảm tiền thuế khi chuyển mục đích sử dụng đất đối với người có công là thương, bệnh binh, ông Vỹ đã mượn hồ sơ của một thương binh loại A, mất sức lao động 71% để làm thủ tục chuyển đổi và chỉ nộp ngân sách 41 triệu đồng, thu riêng 230 triệu đồng.

Ngoài ra, từ năm 2007 đến 2009, ông này còn chuyển mục đích sử dụng gần 400 m2 từ đất lúa sang đất ở nông thôn cho một người trong xã, làm thiệt hại ngân sách gần 300 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang