Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/4

author 10:53 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/4 đề cập đến Tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng ‘vô chủ’, Học sinh lớp 6 chế vũ khí rợn người phòng thân,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng 'vô chủ' bên bờ sông

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, ngày 26/4, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định tịch thu 1.501,5 kg quặng vàng “vô chủ”, là tang vật vi phạm hành chính bị phát hiện, tạm giữ tại khu vực xã Trà Mai (H.Nam Trà My). Số quặng này sẽ giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính để xử lý tang vật, bán đấu giá.

Theo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Quảng Nam), từ cuối tháng 1/2015, số quặng trên được xay lọc kỹ lưỡng, đựng trong các can nhựa được cất giấu phía sau quán nhỏ ở gần bờ sông Tranh chuẩn bị chuyển đi nơi khác thì bị phát hiện.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng ở Quảng Nam

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng ở Quảng Nam. Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra cho thấy lượng quặng vàng có hàm lượng 783 gr/tấn. Sau thời hạn tạm giữ và thông báo truy tìm, vẫn không xác định được chủ sở hữu, người quản lý và người sử dụng hợp pháp…, nên hơn 1,5 tấn quặng vàng chính thức bị tịch thu.

Phú Yên: 300 phạm nhân được giảm án, tha tù dịp 30/4

Báo Pháp Luật TPHCM đưa tin, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, VKSND tỉnh Phú Yên đã họp cùng Hội đồng xét giảm TAND tỉnh Phú Yên xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân. Theo đó, 300 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam Xuân Phước (Bộ Công an) và nhà tạm giữ công an cấp huyện đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn.

Trong số đó có 57 phạm nhân được tha tù trước thời hạn, một phạm nhân được giảm từ chung thân xuống 30 năm tù và 242 phạm nhân được giảm thời gian chấp hành án phạt tù từ 2 - 24 tháng. Những phạm nhân được xét giảm án đợt này là những người có quá trình nỗ lực, phấn đấu trong quá trình chấp hành án, được xếp loại thi đua chấp hành án phạt tù đạt loại khá trở lên và có đủ một số điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Hơn 300 phạm nhân được giảm án, tha tù dịp 30/4 ở Phú Yên là tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Hơn 300 phạm nhân được giảm án, tha tù dịp 30/4 ở Phú Yên là tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh minh họa

Ngay sau khi có kết quả xét giảm của hội đồng, những phạm nhân được tha tù trước thời hạn đã được làm thủ tục, hỗ trợ tiền tàu xe, tạo điều kiện để họ sớm trở về hòa nhập với cộng đồng.

Đột kích nhóm nam nữ phê thuốc lắc trong karaoke

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ phòng Ccảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã đột kích quán kararoke số 118 Lê Hữu Lập, P.Lam Sơn, TP Thanh Hóa và bắt quả tang nhóm 13 người đang sử dụng ma túy tổng hợp (thuốc lắc) tại đây vào rạng sáng 26/4.

Tại hiện trường, Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ một số thuốc lắc cùng nhiều tang vật liên quan. Kết quả kiểm tra nhanh của cơ quan chức năng sau đó cho thấy 11/13 đối tượng có kết quả dương tính với ma túy.

Đối tượng Nguyễn Hữu Phước (bìa trái góc trên) cùng nhóm đối tượng bị bắt giữ vì sử dụng ma túy trái phép, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Đối tượng Nguyễn Hữu Phước (bìa trái góc trên) cùng nhóm đối tượng bị bắt giữ vì sử dụng ma túy trái phép, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Tuổi Trẻ

Trong nhóm 13 đối tượng (gồm 6 nam, 7 nữ) bị công an bắt giữ vì sử dụng ma túy có Nguyễn Hữu Phước (43 tuổi) là đối tượng thường tụ tập các đối tượng từ Nghệ An ra Thanh Hóa để tổ chức sử dụng ma túy trái phép. Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Xử lý 22 người gây rối tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đưa 22 người gây rối an ninh trật tự tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm về trụ sở để xử lý theo quy định pháp luật, theo thông tin mới nhất trên báo Người Lao Động. Trước đó, chính quyền địa phương đã ra thông báo rộng rãi, yêu cầu chấm dứt tụ tập đông người tuần hành, gây mất an ninh trật tự tại khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm để đảm bảo cho các hoạt động kỷ dịp 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, sáng 26/4, trong lúc đang diễn ra cuộc chạy bộ Vì hòa bình, khu vực Bờ Hồ Hoàn Kiếm vẫn có khoảng 30 người tập trung tuần hành, cản trở các hoạt động bình thường của nhân dân và khách du lịch tham quan Hà Nội, gây mất an ninh trật tự chung.

Những vụ án, hành vi vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ được các báo pháp luật lưu ý đưa tin cập nhật

Những vụ án, hành vi vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ được các báo pháp luật lưu ý đưa tin cập nhật. Ảnh NLĐ

Lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực này đã kiên trì tuyên truyền vận động, thuyết phục, yêu cầu giải tán, song những người trên không chấp hành. Để thiết lập trật tự tại khu vực, đảm bảo hoạt động bình thường của nhân dân và khách du lịch, các lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa 22 người trên về trụ sở cơ quan công an để xử lý theo quy định pháp luật.

An Giang: Học sinh lớp 6 tự chế dao, mã tấu để... phòng thân!

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, vào khoảng 5h sáng ngày 26/4, lực lượng Công an phường Đông Xuyên, thành phố Long Xuyên, An Giang đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 665/17 khóm Đông Phú, phường Đông Xuyên do ông Nguyễn Bá Tùng, sinh năm 1976, làm chủ, phát hiện trong nhà tàng trữ nhiều dao và mã tấu tự chế.

Vụ học sinh lớp 6 ở An Giang chế vũ khí chết người để phòng thân được đề cập đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ học sinh lớp 6 ở An Giang chế vũ khí chết người để phòng thân được đề cập đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Vụ học sinh lớp 6 ở An Giang chế vũ khí chết người để phòng thân được đề cập đến trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Qua điều tra ban đầu được biết, số hung khí trên là của Nguyễn Chí T., sinh năm 2003 (con trai ông Tùng) và Phạm Thái H., sinh năm 2000, trú tại phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên. Hiện, H. là học sinh lớp 6 trường THCS Hùng Vương, thành phố Long Xuyên.

Tại cơ quan công an, H. khai nhận do có mâu thuẫn với một số học sinh khối 8 nên đã cùng với T. tự chế số hung khí trên để phòng thân. Được biết, lực lương chức năng cũng tỏ ra bàng hoàng khi chứng kiến những hung khí rợn người của 2 học sinh cấp 2.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang