Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/4

author 09:55 04/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/4 đề cập đến Sát thủ 14 tuổi ném xác bé trai xuống giếng, Xác minh thông tin học sinh lớp 6 nghi mất tích, Kỷ luật hàng loạt cán bộ ở Nghệ An,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

12 năm tù cho tên cướp nhí ném bé trai xuống giếng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt Vũ Anh Tú (15 tuổi, xã Hà Thái, huyện Hà Trung) án phạt 12 năm tù về tội Giết người, 2 năm về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là 12 năm tù, mức cao nhất với người phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi.

Trước vành móng ngựa, Tú khai chiều 29/11/2014 mang một chiếc búa đến nhà Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú) nhằm đòi tiền bồi thường do làm hỏng điện thoại. Đến nơi không có người lớn ở nhà, bị cáo nảy sinh ý đồ cướp tài sản.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sát thủ nhí ném bé trai xuống giếng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sát thủ nhí ném bé trai xuống giếng. Ảnh Thanh Niên

Cậu ta khống chế Vũ Đức Đạt (9 tuổi, em trai Trung), yêu cầu dẫn vào nhà tìm đồ có giá trị. Phá xong chiếc rương bằng tôn song không tìm thấy tiền, Tú lấy chiếc điện thoại di động ở đầu giường.

Sợ Đạt tố giác hành vi của mình, Tú cầm con dao dưới gầm giường chém em này rồi truy đuổi, bắt cởi quần áo, sát hại cho tới chết. Chập tối hôm đó, người thân phát hiện thi thể bé trai dưới đáy giếng, đầu có vết chém, tay chân bị trói bằng dây thừng. Sau 72 giờ sau gây án, Tú bị bắt.

Xác minh thông tin học sinh lớp 6 nghi mất tích

Mục tin pháp luật online trên báo điện tử  VOV dẫn thông tin từ Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo và đang xác minh thông tin cháu Chu Thế Doanh (SN 2003) nghi bị mất tích.

Trước đó, vào hồi 8h ngày 31/3 vừa qua, cháu Chu Thế Doanh – học sinh lớp 6, trường THCS Vật Lại (huyện Ba Vì, Hà Nội) sau buổi học đã không về nhà. Khi đi học, Doanh mặc áo màu trắng đeo bảng hiệu trường THCS Vật Lại, quần bò màu xanh đen, đi dép màu đen.

Những vụ án trẻ em mất tích được các báo pháp luật theo dõi, cập nhật thường xuyên

Những vụ án trẻ em mất tích được các báo pháp luật theo dõi, cập nhật thường xuyên. Ảnh VOV

Sau khi cháu không về nhà sau buổi học, gia đình đã hết sức tìm kiếm. Anh Chu Văn Quý – anh họ của Doanh cho biết, đến sáng 3/4, gia đình bặt tin cháu Doanh. Anh Chu Thế Phương (thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội) – bố của cháu Doanh cho hay, qua quá trình tìm kiếm, gia đình được biết, cháu Doanh đi cùng với bạn hàng xóm tên Sáng (hơn Doanh 2 tuổi) đang học lớp 8 cùng trường.

Hiện Sáng vẫn chưa về nhà, gia đình Sáng cũng rất lo lắng. Anh Chu Thế Phương rất mong ai có thông tin về cháu Đang xin liên lạc qua số điện thoại 01683359513 hoặc theo địa chỉ xóm 4, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đặt bẫy, sấy khô 13 con voọc quý hiếm

Cũng theo thông tin pháp luật 24h qua trên báo VnExpress, Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Cao Xuân Mạnh (44 tuổi, trú xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) và Đinh Tiến Phương (35 tuổi, trú xã Hóa Sơn, Minh Hóa) để làm rõ hành vi Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm, quy định tại Điều 190 Luật Hình sự.

Một đối tượng và tang vật, theo tin pháp luật 24h qua

Một đối tượng và tang vật, theo tin pháp luật 24h qua. Ảnh VnExpress

Vào chiều 9/2, tại cầu Cha Lo 3 (xã Dân Hóa), kiểm lâm Phong Nha-Kẻ Bàng phát hiện Mạnh và Phương đang gùi bao lác đi từ trong rừng ra với biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong bao chứa các bộ phận của động vật rừng như đầu dính liền với sườn, chi trước, chi sau và đuôi. Những bộ phận này đã cạo lông, sấy khô, có tổng trọng lượng 30 kg.

Hai đối tượng khai nhận các bộ phận này là 13 cá thể voọc Hà Tĩnh do đặt bẫy bắt được, xẻ thịt rồi sấy khô để mang đi tiêu thụ. Vụ việc được chuyển công an huyện Minh Hóa tiếp tục làm rõ. Được biết, voọc Hà Tĩnh thuộc nhóm 1B, là loài đặc hữu ở Đông Dương, phân bố chủ yếu ở vùng rừng Phong Nha và rải rác ở Lào.

Tạm giam cựu Trưởng Công an xã cấp giấy tờ giả

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, chiều 3/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, một cựu trưởng công an xã vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cấp giấy tờ giả. Người bị bắt giam 4 tháng để điều tra là Nguyễn Văn Vân (43 tuổi, cán bộ văn phòng xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Tạm giam cựu Trưởng công an xã cấp giấy tờ giả là tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Tạm giam cựu Trưởng công an xã cấp giấy tờ giả là tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Hành vi cấp giấy tờ giả của Vân xảy ra khi Vân là Trưởng Công an xã Ngũ Lão. Theo đó, trong các năm 2010 và 2012, với vai trò là Trưởng công an xã Ngũ Lão, Vân đã hai lần xác nhận vào các tờ khai xin cấp hộ chiếu và cấp CMND cho hai người đội lốt tên người khác (dù biết đó là giả danh) để các đối tượng này sử dụng giấy tờ đó làm thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc lấy chồng và lao động tự do.

Hành vi của Vân có dấu hiệu của tội “Giả mạo trong công tác” được quy định tại Điều 284 Bộ luật Hình sự. Vào chiều 2/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hải Phòng đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Vân để điều tra, xử lý.

Kỷ luật ba cán bộ lãnh đạo huyện Đô Lương (Nghệ An)

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Nhân Dân cho hay, tại hội nghị lần thứ 32, ngày 31/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An đã tổ chức kiểm điểm và bỏ phiếu kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ba cán bộ Huyện ủy Đô Lương.

Những tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày đề cập đến việc kỷ luật cán bộ ở Nghệ An

Những tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày đề cập đến việc kỷ luật cán bộ ở Nghệ An. Ảnh minh họa

Đó là Bí thư Huyện ủy Trương Hồng Phúc; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Minh Giang; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tất Thành. Ba cán bộ này đã có các hành vi sai phạm trong quá trình tuyển dụng cán bộ và để mất đoàn kết nội bộ.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An có thông báo khẳng định tập thể và từng cá nhân Thường trực Huyện ủy Đô Lương phải chịu trách nhiệm về việc mất đoàn kết nội bộ; thiếu khách quan trong công tác tuyển dụng, đề bạt, bố trí, bổ nhiệm cán bộ; bao che cho cán bộ vi phạm..

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang