Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/11: Một công an xã bị đâm tử vong

author 18:44 11/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/11 đề cập đến ‘Công an xã bị đâm tử vong khi khuyên can đối tượng say rượu’, ‘Nam kỹ sư đột nhập nhà dân, phá két trộm vàng’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nam kĩ sư đột nhập nhà dân, phá két trộm vàng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 11/11, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bắt Trần Mạnh Hùng (26 tuổi, trú xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Nhà chức trách cho hay, Hùng là kĩ sư đang thi công tại một nhà máy ở Khu kinh tế Nghi Sơn. Do nợ nần, túng quẫn, anh ta nảy sinh ý định trộm cắp.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/11

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nam kĩ sư đột nhập nhà dân, phá két trộm vàng

Trưa 26/10, biết gia đình anh Nguyễn Văn Thế (35 tuổi, ở xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia) đi vắng, Hùng trèo tường đột nhập. Dùng búa đập phá két sắt, Hùng lấy đi 40 chỉ vàng, gần 160 triệu đồng tiền mặt sau đó mang về quê ở huyện Thiệu Hóa cất giấu. Hùng chưa kịp tẩu tán số tài sản thì bị cảnh sát bắt.

Một công an xã bị đâm tử vong khi khuyên đối tượng say rượu

Báo Công An TPHCM đưa tin, chiều 8/11, Lâm Tài (SN 1977, ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang) tổ chức nhậu với bạn bè cùng xóm. Đến khoảng 22h, khi Tài đã ngà ngà say, thì chợt nhớ đến mối thù với ông Lộc (ngụ cùng xóm) nên ra tuyến đường lộ nông thôn, đón lỏng ông Lộc đi về nhà để trả thù.

Nghe một số người thông tin về việc Tài chặn đường, trả thù nên ông Lộc không dám về nhà. Đợi mãi không thấy ông Lộc, Tài bực tức chặn xe của những người chạy ngang đường để gây sự, làm mất an ninh trật tự vùng thôn quê.

Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/11

Khu vực xảy ra án mạng

Dù đêm đã khuya nhưng thấy Tài quậy phá một lúc lâu mà không chịu về nhà nên người dân trình báo lực lượng công an xã Thạnh Lộc đến giải quyết. Khi đến hiện trường, thấy Tài đã say xỉn, anh em công an xã khuyên Tài về ngủ nhưng hắn nhất quyết không đồng ý mà đòi tìm ông Lộc trả thù.

Trong lúc khuyên can, bất ngờ Tài rút dao Thái Lan thủ sẵn trong người đâm thẳng trúng tim của anh Danh Bình (SN 1969, công an xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang). Do vết thương quá nặng, công an viên Danh Bình tử vong tại chỗ.

Được biết, Lâm Tài đã có vợ và bốn con, hiện làm nghề đi biển mưu sinh. Nhưng do bản tính “mê nhậu, nhát làm” nên số lần đi biển thì ít mà tổ chức bạn bè nhậu thì nhiều. Hiện tại, đối tượng Lâm Tài bị công an huyện Châu Thành bắt giữ để điều tra.

Say rượu, đâm 3 người thương vong

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 10/11, Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Kim về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 8/11, Phạm Quốc Hòa (SN 1998, trú phường Cẩm Châu) đến nhà bạn là Lê Văn Tài (SN 1992, trú phường Tân Thạnh, TP Hội An) để nhậu chơi.

Đối tượng Lê Văn Kim

Đối tượng Lê Văn Kim

Trong lúc đang uống rượu thì ông Lê Văn Kim (SN 1966, trú phường Cẩm An, TP Hội An) trong trạng thái say rượu đã đến trước cổng nhà chửi bới. Khi cha Tài là ông Lê Văn Dũng (SN 1962) ra can ngăn và bảo ông về nghỉ thì bất ngờ bị ông Kim dùng vỏ chai bia đã đập vỡ đâm vào bụng gây thương tích nặng.

Từ trong nhà, Phạm Quốc Hòa và Lê Văn Tài chạy ra can ngăn thì bị ông Kim tấn công. Hòa bị đâm sâu vào cổ và tử vong sau đó do mất quá nhiều máu. Cả Tài và ông Dũng bị thương nặng nên được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Trong vụ án này còn có sự tham gia của con trai ông Kim là Lê Văn Ngân (SN 1988). Ngân đã được triệu tập lên cơ quan để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang được Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam và TP Hội An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang