Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/11

author 06:57 10/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/11 đề cập đến vụ ‘Cấu kết với người Trung Quốc lừa đảo đồng bào, ‘Đâm trọng thương cha ruột vì không xin được tiền chơi game’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cấu kết với người Trung Quốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí, ngày 9/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã ra lệnh bắt tạm giam 4 nghi phạm gồm: Đồng Xuân Dũng (23 tuổi, quê Quảng Ninh), Đặng Văn Mùa (21 tuổi, quê Hưng Yên), Vũ Văn Quang và Vũ Văn Ngoan (29 tuổi, ngụ Hải Phòng) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan công an và khai nhận bước đầu của các nghi phạm, ngày 3/11, các đối tượng trong đường dây đã giả danh công an để gọi điện thoại cho bà T.N.H (ngụ quận 6) và hù dọa bà này có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây lừa đảo do người Trung Quốc cầm đầu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây lừa đảo do người Trung Quốc cầm đầu

Sau đó, các đối tượng yêu cầu bà H. chuyển số tiền 315 triệu đồng trong tài khoản vào 1 tài khoản khác do nhóm này cung cấp để xác minh. Khi bà H. chuyển tiền, Dũng và Mùa đã đến ngân hàng rút ra và chiếm đoạt. Cũng với thủ đoạn tương tự, nhiều nạn nhân tại TP.HCM đã “sập bẫy” nhóm lừa đảo số với tiền bị lừa tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định đối tượng cầm đầu đường dây lừa đảo này là người Trung Quốc, trong đó nhiều người Việt Nam có vai trò giúp sức. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Anh em tương tàn vì tranh chấp đất đai

Báo VnExpress đưa tin, chiều 8/11, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ Trương Thanh Hoàng, 49 tuổi để điều tra hành vi Giết người. Sáng cùng ngày, ông Hoàng được em ruột 47 tuổi mời đến nhà ở huyện Di Linh chơi.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người

Công an khám nghiệm hiện trường vụ giết người

Lúc ăn nhậu, hai bên xảy ra mâu thuẫn về chuyện tranh chấp đất đai. Khi xông vào ẩu đả, Hoàng dùng dao đâm vào cổ em trai. Thấy người em gục xuống sàn nhà, Hoàng đã chạy qua nhờ hàng xóm đến đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không kịp.

Xin tiền chơi game không được, con đâm trọng thương cha ruột

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM vào sáng 9/11, Công an Quảng Nam cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Văn Trực (18 tuổi) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Phạm Văn Sáu (52 tuổi, ngụ ở thôn 2, xã Quế Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam), là cha ruột của hung thủ.

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng, chiều 30/9, sau khi xin tiền cha để đi chơi game không được, đứa con đã thủ sẵn dao phay trong người với ý định ra tay sát hại người cha cướp tiền đi chơi game. Nghĩ là làm, trong lúc ông Sáu vừa từ ngoài đồng trở về thì bất ngờ bị Trực lao vào dùng dao đã chuẩn bị sẵn đâm một nhát chí mạng vào lưng.

Ông Sáu chỉ vết thương vì bị con ruột đâm

Ông Sáu chỉ vết thương vì bị con ruột đâm

Ngay lúc này ông kêu cứu thì đứa con bất hiếu đâm thêm hai nhát nữa vào bụng. Nạn nhân ôm vết thương chạy ra ngoài kêu cứu và được người dân đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để cấp cứu. Kết quả giám định thương tích, ông Sáu bị thương 41%.

Ngay sau khi gây án, đối tượng Trực bị cơ quan chức năng bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi giết người. Đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo đó vì mê chơi game online nên thường xuyên xin tiền cha. Không xin được tiền lại còn nhiều lần bị trách mắng, Trực đã tìm cách sát hại cha mình.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang