Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 12/12

author 19:19 12/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 12/12 đề cập đến các vụ: "Đổi tiền đôla giả bị chủ tiệm vàng phát hiện", "Phụ xe giả danh đặc nhiệm Bộ Công an lừa tiền nữ sinh",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đổi tiền đôla giả bị chủ tiệm vàng phát hiện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công an Nhân dân, chiều 12/12, phòng An ninh điều tra Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Quốc Thống (39 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu) về hành vi lưu hành tiền giả.

Trước đó, theo sự thỏa thuận giữa Thống với người đàn ông tên T. (ngụ Campuchia), sáng ngày 6/12, Thống đến gặp một người Campuchia tên A.C. ở khu vực Vạc Sa, thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu để nhận 700USD giả. Sau đó, Thống mang xuống khu vực chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh cho một số người lại xem hàng mẫu để chuẩn bị cho việc mua bán ngoại tệ giả.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Quốc Thống Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Quốc Thống. Ảnh: CAND

Đến chợ Tân Hà, Thống lấy tờ 100USD đổi lấy được 400.000 đồng rồi tiếp tục đến một quán cà phê thược ấp 1, xã Suối Dây, Tân Châu điện thoại cho 1 người bạn tên N.V.K đến chơi. Tại đây, Thống nhờ N.V.K mang 6 tờ tiền USD còn lại đến tiệm vàng D.C đổi sang tiền Việt hay đổi sang vàng.

Tin bạn, K mang số tiền trên đến đổi thì bị chủ tiệm phát hiện là tiền giả nên báo Công an xã Suối Dây bắt giữ. Đến ngày 11/12, từ những chứng cứ điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ Thống về hành vi trên.

Phụ xe giả danh đặc nhiệm Bộ Công an lừa tiền nữ sinh

Ngày 12/12, Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) khởi tố, tạm giam Nguyễn Đắc Kha (18 tuổi) điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Kha là phụ xe tải cho công ty nhưng luôn xưng là Trung đội trưởng Đội cảnh sát đặc nhiệm của Bộ Công an tại Khánh Hòa. Anh ta đăng nhiều hình ảnh lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ lên Facebook cá nhân để khoe khoang.

Kha cho biết quen nhiều mối quan hệ, có thể mua xe máy từ các vụ bắt giữ hàng lậu với giá rẻ hơn thị trường 5 -10 triệu đồng và từng giúp nhiều người.

Tin lời, nữ sinh viên quê Phú Yên vừa ra trường đưa cho hắn hơn 30 triệu đồng, nhờ mua xe tay ga. Chờ mãi không thấy Kha gọi lấy xe, đầu tháng 12, nạn nhân làm đơn tố giác và giăng bẫy bắt kẻ lừa đảo, báo VnEpxress đưa tin. 

"Má mì" đang "chăn" gái mại dâm tại nhà nghỉ

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Tho, 33 tuổi, quê quán Nam Định về hành vi môi giới mại dâm.

Tú bà Nguyễn Thị  Tho.Tú bà Nguyễn Thị Tho. Ảnh: CAND

Trước đó, chiều 8/12, Tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Cầu Giấy kiểm tra một nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Mai Dịch phát hiện trong phòng nghỉ ở tầng 6 có 1 đôi nam nữ đang "mây mưa". Từ lời khai của cặp đôi này, lực lượng Công an đã bắt giữ má mì” môi giới bán dâm đang ngồi chờ gái hành lạc ở phòng kế bên.

Tại cơ quan Công an, danh tính của má mì được làm rõ là Nguyễn Thị Tho (33 tuổi, có địa chỉ như trên), Tho khai nhận sau khi lên Hà Nội, do không có việc làm nên cô ta nghĩ ra kế “cộng tác” với gái bán dâm để “giúp” gái tìm khách làng chơi. Tho thỏa thuận “cưa đôi” số tiền mua dâm khách trả, Tho được hưởng một nửa vì có công môi giới. 

Trưa 8/12, sau khi nhận 700 ngàn đồng của khách, Tho gọi điện cho Y, 35 tuổi, quê Phú Thọ đến “vui vẻ” cùng khách tại nhà nghỉ trên, nhưng chưa kịp xong “phi vụ” thì đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt tại trận.

Bình Phước: Khởi tố bảy đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy

Ngày 12/12, Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Đoàn Thanh Hải, Hoàng Chí Cường, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Công Bằng, Từ Phú Trải (nhóm này cùng ngụ huyện Dầu Tiếng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố Nguyễn Chí Thông, Trương Quý Bình (ngụ huyện Chơn Thành) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, khi Hải đã cùng đồng bọn trộm xe máy của chị Nguyễn Thị Thảo đang dựng trong lô cao su của Nông trường Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Qua điều tra, công an bắt thêm nhiều đồng phạm của Hải.

Nhóm này khai đã thực hiện 14 vụ trộm xe máy trót lọt, trong đó riêng Hoàng Chí Cường trực tiếp gây ra 13 vụ, Cường có hai tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang