Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 14/11

author 18:22 14/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 14/11 đề cập đến các vụ: "Truy nã vợ chồng lừa đảo 139 tỉ đồng", "Làm rõ nhóm trộm cướp gồm 25 thanh niên",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy nã vợ chồng lừa đảo 139 tỉ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An vừa phát lệnh truy nã quốc tế đối với vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh (32 tuổi) và Nguyễn Thị Mai (27 tuổi, ngụ xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu của PC45, từ năm 2013, vợ chồng Ánh, Mai mở 2 phòng vé máy bay ở TP.Vinh và ở thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Để thực hiện hành vi lừa đảo, vợ chồng Ánh gặp nhiều người dân và nói cần vốn lớn để mở rộng phòng vé nên huy động tiền trả lãi suất cao.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  phát lệnh truy nã quốc tế đối với vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh (32 tuổi) và Nguyễn Thị MaiTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ  phát lệnh truy nã quốc tế đối với vợ chồng Nguyễn Cảnh Ánh và Nguyễn Thị Mai. Ảnh: Thanh Niên

Ban đầu, cặp vợ chồng này trả tiền gốc lẫn lãi rất đúng hẹn và tỏ ra hào phóng với mọi người, nhất là với các con nợ nên nhiều người tin tưởng và “sập bẫy”.

Đến thời điểm hiện nay, cơ quan điều tra xác định có 8 nạn nhân ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và ở TP.Vinh đã huy động tiền của những người khác rồi cho vợ chồng Ánh, Mai vay lại với số tiền 139 tỉ đồng. Sau khi vay được số tiền khổng lồ này, vợ chồng Ánh, Mai đóng cửa phòng vé rồi biến mất và khả năng đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Bắt 3 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Để bắt quả tang, lực lượng cảnh sát kinh tế Công an huyện Phú Xuyên đã cải trang thành ngư dân đánh cá trên sông. Sau nhiều ngày mật phục, vừa qua, các chiến sĩ đã bắt 3 tàu khai thác cát trái phép, bao gồm 1 tàu hút công suất 40m3/giờ và 2 tàu vận tải. Sáu đối tượng trong đó có chủ tàu Nguyễn Văn Quảng, cùng toàn bộ tang vật, đã bị tạm giữ để xử lý.

Theo Trung tá Trương Tuấn Phong, Đội trưởng đội Kinh tế, Công an huyện Phú Xuyên đây là vụ bắt “cát tặc” thứ 6 của lực lượng cảnh sát kinh tế trong năm 2015.

Thượng úy Nghiêm Đức Thịnh, Đội Phó đội kinh tế, cho biết hoạt động khai thác cát của các đối tượng rất tinh vi. Các đối tượng thường tổ chức khai thác cát ở sông Hồng, địa phận giáp ranh giữa Phú Xuyên và Hưng Yên, để khi bị phát hiện, các đối tượng cho tàu chạy về địa phận Hưng Yên.

Nhờ chở qua biên giới, dùng dao khống chế cướp xe máy

Theo tin tức từ VOV, sáng 14/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Toản (sinh năm 1987, trú tại xã Quốc Thái, huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trần Văn ToảnTrần Văn Toản tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

Trước đó,  vào khoảng 7h ngày 10/11, Toản thuê ông Đặng Văn Be (sinh năm 1955, trú tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) làm nghề chạy xe ôm chở đến huyện Tịnh Biên để tìm vợ nhưng không thấy. Trên đường quay về, Be đưa xe cho Toản điều khiển, khi đến khu vực cầu số 5, thuộc phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, Toản dừng xe đi vệ sinh thì nhặt được một con dao Thái Lan bỏ vào túi quần.

Sau đó, cả hai lên xe đi về đến thị trấn An Phú, huyện An Phú, Toản nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của ông Be. Lúc này, Toản tiếp tục điều khiển chở ông Be sang Campuchia, khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Pecchạy, huyện Cỏ Thum, tỉnh Candan, Toản dừng xe và rút dao thủ sẵn trong người chém ông Be nhưng không chúng, ông Be hoảng sợ bỏ chạy, lúc này Toản cướp chiếc xe.

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện An Phú phối hợp cùng Công an các xã, thị trấn bố trí lực lượng mai phục truy bắt nhanh đối tượng. Đến khoảng 18h cùng ngày, Toản điều khiển chiếc xe vừa cướp được về đến xã Nhơn Hội, huyện An Phú thì bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Làm rõ nhóm trộm cướp gồm 25 thanh niên

Công an tỉnh Gia Lai vừa điều tra làm rõ nhóm đối tượng gồm 25 thanh niên người dân tộc thiểu số thực hiện hàng loạt vụ trộm, cướp, cướp giật trên các địa bàn huyện Chư Prông, Ia Grai, Chư Pưh, Chư Sê (Gia Lai). Nhóm đối tượng này đều bỏ nhà sống lang thang, tụ tập ở các chòi rẫy vắng người và sống bằng tiền có được từ các vụ trộm cắp, cướp tài sản. Cầm đầu nhóm này là Rah Lan Jin (1992), trú tại thôn Ia Sâm, xã Ia Rong, Chư Pưh. Nhóm này hoạt động từ đầu tháng 6/2015 đến nay.

Tiếp xúc với các đối tượng gây án, chúng tôi nhận thấy tất cả đều còn rất trẻ. Một số chỉ mới bỏ học, rời ghế nhà trường. Đối tượng Siu Li, làng Sur B, Ia Hla, Chư Pưh, Gia Lai kể: “Em học đến lớp 10 thì bỏ học để giúp bố mẹ đi làm. Nhưng một lần đi chơi nhà bạn gái, gặp mấy anh, em tập uống rượu, hút thuốc và theo người ta đi ăn trộm”, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang