Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/3

author 20:54 19/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 19/3 đề cập đến Thưởng tiền tỉ cho người tố cáo tham nhũng, Dừng lưu thông phương tiện không chấp hành ‘phạt nguội’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Dùng bơm kim tiêm tấn công để cướp tài sản

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM đang điều tra, truy xét 2 đối tượng gây ra vụ án cướp tài sản táo tợn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, vào 0h30 phút ngày 17/3, chị Lưu Thị Diệu Linh (SN 1993, trú tại huyện Bình Chánh, TP. HCM) đi xe máy hiệu Vision mang BKS: 71C2 - 275.09 đến hẻm thuộc ấp 5A, Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì bị 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi xe gắn máy (chưa rõ biển số) ép xe, dùng kim tiêm đâm nhiều nhát vào người.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp táo tợn ở TP. HCM

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cướp táo tợn ở TP. HCM

Sau đó, 2 thanh niên này đã cướp đi xe gắn máy, 2 điện thoại di động và 1,9 triệu đồng của chị Linh, ước tính tổng tài sản trị giá khoảng 41 triệu đồng. Sau khi gây án 2 đối tượng trên đã tẩu thoát. Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tích cực điều tra, truy tìm 2 đối tượng gây án.

Tố cáo tham nhũng có thể nhận khen thưởng tới 3,45 tỉ đồng

Một trong các quy định tại thông tư liên tịch số 01 giữa Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng mới được hai cơ quan này ban hành, theo báo Tuổi Trẻ.

Theo đó, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo tham nhũng sẽ được xét thưởng vượt mức quy định không vượt quá 3.000 lần mức lương cơ sở (thời điểm hiện tại không quá 3,45 tỉ đồng). Ngoài ra, cá nhân được khen thưởng còn được thưởng từ quỹ khen thưởng về phòng chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý.

Những tin tức pháp luật mới nhất về phòng chống tham nhũng được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về phòng chống tham nhũng được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh Tuổi Trẻ

Người được Huân chương dũng cảm sẽ được thưởng 60 lần mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được 40 lần mức lương cơ sở; bằng khen của cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương được 20 lần mức lương cơ sở.

Đối với trường hợp giúp thu hồi được cho Nhà nước số tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì được xét thưởng vượt mức quy định nhưng không vượt quá 10% số tiền, giá trị tài sản đã thu hồi được và không vượt quá 3.000 lần mức lương cơ sở.

Dừng lưu thông phương tiện không chấp hành phạt 'nguội'

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT cho biết, để nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm qua hệ thống ghi hình camera, Phòng CSGT Hà Nội sẽ gửi văn bản đề xuất Cục Đăng kiểm (Tổng Cục Đường bộ Việt Nam) để phối hợp xử lý.

 “Đối với trường hợp vi phạm nhưng cố tình không chấp hành nộp phạt, phương tiện vi phạm sẽ không được đăng kiểm. Tuy nhiên, đối với các trường hợp mượn xe, thuê xe, hoặc xe mua bán chưa sang tên chính chủ… để xử lý các trường hợp này không phải dễ” - đại tá Thắng nói.

Phương án ‘phạt nguội’ được đề cập trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Phương án ‘phạt nguội’ được đề cập trong mục tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh PLO

Theo đại tá Đào Vịnh Thắng, tháng 10/2014, Phòng CSGT Hà Nội khánh thành hệ thống xử lý vi phạm qua hình ảnh camera và đã có nhiều hình thức tuyên truyền tới người dân. Đầu năm 2015, lực lượng CSGT Thủ đô đã xử phạt dựa trên hình ảnh từ camera ghi lại.

Thời gian vừa qua, Phòng CSGT đã xử lý phạt “nóng” trên bằng cách gửi thông tin, hình ảnh đến cán bộ chiến sỹ làm việc tại các chốt, rồi ra hiệu lệnh dừng phương tiện xử phạt. Kể từ ngày 19/1 đến nay, lực lượng CSGT đã xử phạt trên 130 trường hợp, chủ yếu là ô tô với lỗi vượt đèn đỏ.

Vợ chồng trẻ lái ô tô vận chuyển ma túy

VOV đưa tin, khoảng 17h30 ngày 18/3, tại khu vực trạm kiểm soát vé Đại Yên (Quảng Ninh), Đội Kiểm soát hải quan số II chủ trì, phối hợp với Công an TP Hạ Long kiểm tra xe ô tô mang BKS 15A-033.34 chạy hướng Móng Cái – Hải Phòng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 đối tượng Đinh Quang Huy (SN 1985, trú tại 62/62 Nguyễn Đức Cảnh, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng) và Trần Mộng Thơ (SN 1984, trú tại 965 Nguyễn Duy, phường 12, quận 8, TP HCM) cất giấu nhiều túi bột trong các bọc nilon màu trắng (nghi là ma túy dạng đá) ở tựa đầu ghế xe ô tô.

Hai đối tượng cùng tang vật thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

 Hai đối tượng cùng tang vật thu giữ, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thành khẩn khai nhận đó là ma túy đá được vận chuyển từ Móng Cái về Hải Phòng để tiêu thụ. Qua giám định, số ma túy trên có trọng lượng 2,7kg.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, bắt tạm giam Đinh Quang Huy và Trần Mộng Thơ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Đồng thời tiếp tục lấy lời khai của các đối tượng để điều tra làm rõ vụ án.

Trộm đồng hồ 180 triệu đồng sau ân ái

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên VnExpress đưa tin, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Trần Thị Thùy Trang (35 tuổi) án 2 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Tại tòa hôm nay, Trang khai gặp ông Robert (72 tuổi, quốc tịch Papua New Guinea) tại quán bar trên đường Bùi Viện (quận 1) vào rạng 1/8/2014. Sau một hồi nói chuyện, Trang theo ông này về nhà ở quận 2, được hứa hẹn cho 2 triệu đồng nếu "vui vẻ".

Cụ ông bị bồ trẻ trộm đồ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Cụ ông bị bồ trẻ trộm đồ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Theo điều tra, sau khi quan hệ tình dục, rình lúc ông này ngủ Trang đã lấy trộm chiếc đồng hồ hiệu Rolex để trên bàn cùng hơn 11 triệu đồng trong túi quần. Cô ta khóa cửa, ném chìa khóa vào trong rồi bỏ đi. Đem cầm cố chiếc đồng hồ được 50 triệu đồng, Trang cho mẹ tiền trả nợ và tiêu xài.

Vài ngày sau, gặp lại ông Robet tại một quán bar ở trung tâm Sài Gòn và bị yêu cầu trả lại tài sản, Trang đã lấy chứng minh nhân dân giả đưa làm tin, vờ hứa hôm sau sẽ mang đồng hồ đến. Một tuần sau, thấy Trang ở một quán bar khác, nạn nhân đã trình báo công an. Trong quá trình điều tra vụ án, chiếc đồng hồ hàng hiệu được định giá 180 triệu đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang