Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/3

author 14:09 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/3 đề cập đến Nhẫn tâm ném cháu ruột 1 tuổi xuống giếng, Hà Nội sắp đồng loạt xử phạt qua camera, Bắt giam người cán chết thành viên đội môtô,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt kẻ ném cháu ruột 1 tuổi xuống giếng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, chiều 12/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Kinh Môn bắt giữ Nguyễn Thị Liên (23 tuổi, trú tại xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương).

Liên là đối tượng gây ra vụ giết người vào ngày 10/3, nạn nhân là cháu ruột của Liên, tên Nguyễn Sương Sung (SN 8/1/2014). Khoảng 18h45 ngày 10/3, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Kinh Môn nhận được tin báo của ông Trần Văn Luyến (trú tại thôn Tống Xá, xã Thái Thịnh, Kinh Môn).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cô ruột ném cháu 1 tuổi xuống giếng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cô ruột ném cháu 1 tuổi xuống giếng

Theo lời khai của ông Luyến thì ông có nuôi lợn nhờ trên đất của gia đình ông Nguyễn Đình Tài (ở cùng thôn). Ngày 10/3, như thường lệ ông Luyến múc nước giếng cho lợn ăn đã phát hiện xác của cháu Sung, là con anh Nguyễn Phồn Tiến ở trong giếng.

Trước đó, vào khoảng 15h30' cùng ngày, sau khi ngủ dậy chị Phạm Thị Hương (vợ anh Tiến) thấy cửa lách của gia đình mở, không thấy cháu Sung đâu đã báo chính quyền và tổ chức đi tìm. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng PC 45 phối hợp với Công an huyện Kinh Môn đã vào cuộc, nhanh chóng làm rõ vụ án.

Yêu râu xanh nhắn tin khoe 'thành tích' hại đời thiếu nữ

VTC News dẫn thông tin từ công an thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Quang Thắng (26 tuổi, ngụ xã Bàu Sen, Long Khánh) để tiến hành điều tra xử lý hành vi “hiếp dâm người dưới tuổi vị thành niên”.

Theo hồ sơ, rạng sáng 12/3, Nguyễn Ng.T. (17 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) khai báo vào tối 11/3, cô được bạn trai chở đi chơi ở xã Xuân Lập, TX Long Khánh. Tuy nhiên do cãi nhau với bạn trai, cô giận dỗi bỏ đi bộ một mình về nhà. Trên đường qua khu rừng cao su tối vắng, T. đã xin đi nhờ xe một thanh niên chạy xe máy màu xanh.

Đối tượng Nguyễn Quang Thắng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Nguyễn Quang Thắng, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VTC News

Chạy được một đoạn, nam thanh niên đổi hướng đi, chạy thẳng xe vào rừng cao su và bất ngờ dùng vũ lực đe dọa, thực hiện hành vi hiếp dâm T. Sau khi bị hãm hại, T. vô cùng hoảng sợ, lo lắng cho tính mạng vì khả năng hung thủ ra tay sát hại bịt đầu mối nên đã giả vờ kêu đối tượng ra ngoài tâm sự, lợi dụng cơ hội T. bỏ chạy đến trình báo công an.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, nắm rõ lý lịch của từng đối tượng trong diện nghi vấn, công an đã xác định được Nguyễn Quang Thắng là nghi can số 1 liên quan đến vụ án. Qua theo dõi, cơ quan điều tra phát hiện Thắng đang chạy chiếc xe máy màu xanh trên địa bàn xã Bàu Sen liền tiếp cận, bắt giữ.

Kiểm tra nhanh điện thoại di động của đối tượng, lực lượng công an phát hiện tin nhắn Thắng vừa khoe “thành tích” với bạn. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, “yêu râu xanh” Nguyễn Quang Thắng đã cúi đầu nhận tội và tra tay vào còng, chờ đợi sự phán xét nghiêm khắc của pháp luật.

Trộm hàng loạt xe máy, tháo dỡ bán đồng nát

Gần đây, trên địa bàn biên giới huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy. Nạn nhân thường là những người lao động đi làm thuê, để xe tại những nơi không có người trông giữ, theo VTC News.

Nắm được thông tin, Công an huyện Văn Lãng đã lập chuyên án đấu tranh, triệt phá. Ngày 10/3, lực lượng chức năng đã bắt giữ được kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp nói trên. Danh tính đối tượng được xác định là Hoàng Văn Khang, sinh năm 1984, thường trú tại thôn Khòn Bó, xã Việt Yên, huyện Văn Quan.

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn trộm cắp tài sản được dư luận quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về nạn trộm cắp tài sản được dư luận quan tâm. Ảnh VTC News

Theo cơ quan điều tra, Khang làm nghề bốc vác hàng hóa tại khu vực biên giới và là đối tượng nghiện ma túy. Hắn thấy một số người dân đi làm thuê thường để xe máy tại những nơi không có người trông giữ nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Khang khai nhận, từ đầu tháng 1/2015 đến khi bị bắt giữ, hắn đã trộm cắp 9 chiếc xe máy. Trong đó, 6 chiếc hắn tháo dỡ toàn bộ phụ tùng đem bán đồng nát. 3 chiếc có giấy tờ do chủ xe để dưới yên thì hắn đem bán cho các hiệu mua bán xe máy cũ trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Toàn bộ số tiền bất chính hắn dùng để mua ma túy và tiêu dùng cá nhân. Công an huyện Văn Lãng đã ra Quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoàng Văn Khang về tội Trộm cắp tài sản và tiến hành thu hồi được 3 chiếc xe tang vật.

Hà Nội sắp đồng loạt xử phạt qua camera

Báo Tiền Phong đưa tin, sau một thời gian vận hành và xử phạt thí điểm tại một số nút giao thông, từ tuần tới, CSGT Hà Nội sẽ đồng loạt xử phạt phương tiện vi phạm được camera ghi hình, đã có 99 trường hợp vi phạm đầu tiên bị xử phạt nặng trong thời gian thí điểm.

Hiện nay, trên đại bàn thành phố đã có 360 trên tổng số 450 camera của dự án nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I được lắp đặt, trong đó 78 camera chuyên dụng xử lý vi phạm giao thông, như tự động phát hiện phương tiện vi phạm, chụp lại hình ảnh, biển số truyền về trung tâm cho lực lượng giám sát xử lý.

Hà Nội sắp đồng loạt xử phạt qua camera là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hà Nội sắp đồng loạt xử phạt qua camera là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tiền Phong

Tại trung tâm lực lượng giám sát đã phân tích lỗi, khu vực vi phạm để chuyển cho các Đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý. Các lỗi vi phạm của phương tiện được camera tự động phát hiện là vượt đèn đỏ; đi sai làn đường; đỗ, dừng không đúng quy định; chạy quá tốc độ.

Nói về hình thức xử phạt, Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (khu vực Ba Đình), cho biết: Có hai hình thức xử phạt phương tiện vi phạm qua hình ảnh, gồm xử lý trực tiếp (nóng) hoặc xử lý gửi thông báo vi phạm về địa chỉ nơi đăng ký biển số (nguội).

Bắt giam người cán chết thành viên đội môtô

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ cho hay, ngày 13/3, Viện kiểm sát nhân dân huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam hai tháng đối với Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, An Giang) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, làm chết ông Lìn Mã Sáng (53 tuổi, thành viên Câu lạc bộ mô tô Q.Tân Bình, TP.HCM).

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thành viên đội môtô bị cán chết

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thành viên đội môtô bị cán chết. Ảnh Tuổi Trẻ

Trước đó, sáng 1/3 Đoàn mô tô bảo vệ Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ V - năm 2015 bảo vệ đoàn đua đang di chuyển đến địa điểm xuất phát trên quốc lộ 20 (thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán) tới km 43 + 100 (địa bàn xã Ngọc Định, huyện Định Quán) thì xảy ra tai nạn giữa các xe mô tô phân khối lớn, làm ông Lìn Mã Sáng bị chết cùng ba người khác bị thương.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định ông Phụng có dấu hiệu lái xe mô tô không đúng quy định và có dấu hiệu chạy quá tốc độ nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phụng để tiếp tục điều tra.

 Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang