Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/10

author 18:35 25/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/10 đề cập đến: "Nhóm thanh niên đánh tử vong một người", "Quyết liệt xử lý cơ sở kinh doanh máy bắn cá vi phạm", "Điều tra làm rõ vụ cháy 13 ki-ốt tại chợ Xốm",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhóm thanh niên đánh tử vong một người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Đại Đoàn Kết, vào lúc 0h20 ngày 24/10, trong lúc anh Trần Anh Đức (26 tuổi), chủ một quán karaoke ở địa chỉ nói trên, đang ngồi nhậu với một số thanh niên trước quán thì bị ông Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi) người địa phương say rượu cầm dao đến gây sự. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ hóm thanh niên đánh tử vong một người

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nhóm thanh niên đánh tử vong một người. Ảnh minh họa

 Do bị quậy phá, Đức và những người bạn nhậu lao vào đánh ông Mỹ bất tỉnh rồi cả nhóm gọi điện báo Công an. Nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quyết liệt xử lý cơ sở kinh doanh máy bắn cá vi phạm

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có khoảng 1.140 máy bắn cá (trong đó, có 1.036 máy đang hoạt động). Qua kiểm tra, có 127 máy có hóa đơn, chứng từ (chiếm 11,13%), còn lại 1.014 (chiếm 88,87%) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trò chơi điện thử bắn cá xuất hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp vào khoảng năm 2013, với mục đích ban đầu là giải trí. Trò chơi thu hút ngày càng nhiều người tham gia, chủ kinh doanh mở thêm nhiều chi nhánh và lan rộng từ thành thị đến các vùng nông thôn hẻo lánh, gần khu vực trường học. Nhiều nơi, trò chơi này có nhiều biến tướng như một dạng cờ bạc trá hình, thu hút cả người lớn lẫn các em học sinh tham gia. Nhiều trường hợp mê trò chơi bắn, để có tiền thỏa mãn đã thực hiện hành vi phạm pháp luật như: trộm, cướp.

Quyết liệt xử lý cơ sở kinh doanh máy bắn cá vi phạm theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh:

Quyết liệt xử lý cơ sở kinh doanh máy bắn cá vi phạm theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh: CAND

Quá trình kiểm tra thực tế, Công an huyện Hồng Ngự và TP Sa Đéc thu giữ trên 80 máy không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ. Trên địa bàn huyện Thanh Bình, có 212 máy của 53 cơ sở đang hoạt động. Khi ngành chức năng kiểm tra, có 43 cơ sở ngừng hoạt động, di chuyển máy bắn cá đến nơi khác cất giấu.

Lực lượng đã lập biên bản thu giữ 7 máy bắn cá không rõ nguồn gốc xuất xứ, tạm giữ 29 giấy phép kinh doanh và giáo dục, buộc 43 chủ cơ sở cam kết không còn hoạt động trò chơi bắn cá. Tại địa bàn trung tâm TP Cao Lãnh, có 85 cơ sở đang hoạt động với 123 máy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 cơ sở có dấu hiệu đánh bạc đang điều tra xử lý, thu giữ 73 máy không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Điều tra làm rõ vụ cháy 13 ki-ốt tại chợ Xốm

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, Thượng tá Trần Quế Thường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông cho biết: “Chợ Xốm có diện tích khoảng 4.000 m2, là chợ tạm xây dựng từ những năm 1990, hiện đã xập xệ, xuống cấp nhiều năm qua. Chúng tôi đã kiến nghị, khuyến cáo và xử lý nhiều lần về vi phạm không đảm bảo an toàn PCCC, nhưng chỉ chuyển biến được một thời gian các hộ kinh doanh lại tái phạm. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 13 ki ốt tại dãy số 2- nằm vị trí giữa chợ. Đây là những ki ốt kinh doanh giày dép và quần áo, là chất dễ cháy, nhưng hệ thống điện có nhiều mối nối hở, giăng mắc rất tùy tiện...”

Điều tra làm rõ vụ cháy 13 ki-ốt tại chợ Xốm là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh:

Điều tra làm rõ vụ cháy 13 ki-ốt tại chợ Xốm là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 24/10, người dân phát hiện ngọn lửa phát ra từ một gian hàng trong dãy số 2 của chợ Xốm, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa bùng phát lan nhanh chóng và cháy lan sang các ki ốt lân cận...

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã điều 11 xe chữa cháy tại các phòng khu vực số 1,2,3,4 và 8 đến cứu nạn, cứu hộ, dập lửa chống cháy lan. Công an quận Hà Đông cũng đã huy động hàng trăm CBCS đến phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản cho người dân. Sau gần 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. 

Bắt 4 đối tượng làm giả hàng ngàn hóa đơn giá trị gia tăng

Ngày 25/10, Công an quận 7, TP HCM cho biết đang làm rõ vai trò của 4 đối tượng trong đường dây in, phát hành mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân  sách nhà nước. 4 đối tượng bao gồm:  Sử Văn Hoàng, Nguyễn Hoàn Nhơn (cùng 25 tuổi, quê quán Tiền Giang), Lê Đức Sum (55 tuổi, ngụ Củ Chi) và Phan Thị Yến Nhi.

Sau nhiều ngày theo dõi, Đội Cảnh sát ĐTTP về QLKT và Chức vụ- Công an quận 7 bắt quả tang Nhơn đang giao 33 hóa đơn GTGT (có nội dung và đóng dấu doanh nghiệp) cho Lê Đức Sum tại một quán cà phê trên đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7 nên đưa về trụ sở làm rõ.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Bắt 4 đối tượng làm giả hàng ngàn hóa đơn giá trị gia tăng

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt 4 đối tượng làm giả hàng ngàn hóa đơn giá trị gia tăng. Ảnh: CAND

Nhơn khai là cháu vợ của Sử Văn Hoàng đã cùng Hoàng in, mua bán hóa đơn GTGT bất hợp pháp từ tháng 3/2015 tại nhà thuê số 6/12C đường Huỳnh Tấn Phát, Thị trấn Nhà Bè. Hằng ngày Hoàng giao Nhơn đi mua phôi hóa đơn của một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) sau đó đem về giao cho Nhi in ra. Khi khách có nhu cầu mua hóa đơn GTGT, Nhơn sẽ đem hàng đi giao và lấy tiền đưa cho Hoàng.

Từ lời khai của Nhơn, Công an quận 7 đã bắt Hoàng và Nhi tại quận 7, thu giữ 5 con dấu hình chữ nhật, 3 hóa đơn GTGT, 1 máy in, 7 thùng giấy phôi và 430 triệu đồng. Tại địa điểm in ở huyện Nhà Bè, Công an quận 7 còn thu thêm 8.000 hóa đơn GTGT chưa có nội dung, 3 dấu tròn, 6 dấu hình chữ nhật và nhiều thiết bị in, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang