Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/7

author 19:18 27/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/7 đề cập đến: “Khuyên can không được, đâm bạn nhậu tử vong”, “Thu giữ hơn 6.000 điếu xì gà nhập lậu”, “Đâm chết đồng nghiệp trên tàu cá lúc rạng sáng”, “Hiệp sĩ bắt gọn tên trộm xe chỉ sau 30 phút truy tìm”.

Khuyên can không được, đâm bạn nhậu tử vong

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo An ninh Thủ đô, ngày 27/7, công an xã Hòa Thuận (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cho biết, đã bàn giao nghi phạm Bùi Thanh Hùng (SN 1982, ngụ ấp Kỳ La, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa ngày 25/7, Bùi Thanh Hùng, tổ chức tiệc nhậu tại nhà cùng với Trần Hữu Phước (SN 1990, ngụ huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) và 2 người bạn khác, tất cả cùng ngụ tại tỉnh Trà Vinh.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, nghi phạm Bùi Thanh Hùng đang điều tra vì hành vi giết người

Theo tin tức pháp luật mới nhất, nghi phạm Bùi Thanh Hùng đang điều tra vì hành vi giết người. Ảnh An ninh Thủ đô

Đến chiều cùng ngày, Hùng thấy Phước vừa nghe xong điện thoại thì tỏ ra bực tức và vung tay đập vỡ nát chiếc điện thoại của mình. Lúc này Hùng đến khuyên can “chuyện đâu còn có đó” thì đôi bên xảy ra tranh cãi. Phước có những lời lẽ thô tục với Hùng.

Nóng giận, vì bị Phước mắng chửi vô cớ, Hùng bất ngờ dùng dao đâm một nhát vào người Phước khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Hùng đến ngay Công an xã Hòa Thuận đầu thú.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, Phước và Hùng trước đây từng là bạn của nhau, nhưng khoảng hơn một năm nay cả hai không gặp lại. Cho đến khi hay tin Phước vừa từ TPHCM về thăm quê nên cá nhóm hẹn gặp nhau rồi tổ chức tiệc nhậu sau đó xảy ra sự cố trên.

Thu giữ hơn 6.000 điếu xì gà nhập lậu

Theo báo Hải Quan đưa tin ngày 27/7, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh đi trên chuyến bay SU290, đường bay Moscow-Hà Nội hôm 14/7, các lực lượng chức năng đã phát hiện trong hành lý của ba hành khách nhập cảnh là: Ngô Nguyên T (sinh năm 1991), Mai Quốc T (sinh năm 1992) và Nguyễn Minh C (sinh năm 1988) ngoài đồ dùng tư trang cá nhân còn có một số mặt hàng không khai báo hải quan.

Cụ thể, trong hành lý của Ngô Nguyên T  lực lượng chức năng phát hiện 170 điếu xì gà và 61 hộp thực phẩm chức năng. Kiểm tra hành lý của Mai Quốc T có 1325 điếu xì gà cùng một số thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, tổng số 94 lọ. Hành lý của Nguyễn Minh C có 4772 điếu xì gà và gần 300 lọ/hộp thuốc tân dược và thực phẩm chức năng.

Tin tức pháp luật mới nhất: Hơn 6.000 điếu xì gà nhập lậu đã bị thu giữ

Hơn 6.000 điếu xì gà nhập lậu đã bị thu giữ. Ảnh Báo Hải Quan

Tại thời điểm kiểm tra cả ba hành khách trên đều không khai báo hải quan, không xuất trình được chứng từ hợp pháp về số hàng hóa trên.

Hiện, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan và tạm giữ toàn bộ số tang vật vi phạm của ba hành khách nhập cảnh trên để tiếp tục xử lý.

Đâm chết đồng nghiệp trên tàu cá lúc rạng sáng

Sáng 27/7, Đồn Biên phòng Rạch Gốc (Cà Mau) bàn giao Nguyễn Văn Đệ (32 tuổi, ngụ Kiên Giang) cho Công an huyện Ngọc Hiển điều tra hành vi Giết người. Hai nạn nhân là ông Huỳnh Văn Dũng (48 tuổi, ngụ huyện An Biên, Kiên Giang) và ông Trần Văn Mỹ (42 tuổi, ngụ Giồng Riềng, Kiên Giang), theo báo Zing News.

Tin tức pháp luật mới nhất: Đối tượng Nguyễn Văn Đệ đã được bàn giao cho Công an huyện Ngọc Hiển điều tra vì hành vi giết người

Đối tượng Nguyễn Văn Đệ đã được bàn giao cho Công an huyện Ngọc Hiển điều tra vì hành vi giết người. Ảnh minh họa

Anh Ngô Văn Tường (29 tuổi, thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu KG-94478 TS) cho biết, khoảng 3h ngày 27/7, khi đang đánh bắt hải sản gần cửa biển Rạch Gốc của tỉnh Cà Mau thì Đệ xảy ra mâu thuẫn với hai đồng nghiệp. Trong lúc cự cãi, thanh niên này dùng dao đâm vào ngực ông Dũng khiến nạn nhân tử vong. Trước khi bị các đồng nghiệp trên tàu khống chế, nghi can đã chém ông Mỹ trọng thương.

"Sau khi hụ còi báo động để các thuyền viên can ngăn đánh nhau và khống chế Đệ, chúng tôi sơ cứu hai nạn nhân nhưng ông Dũng tắt thở. Tôi đã lái tàu vào Rạch Gốc để chuyển anh Mỹ vào bệnh viện cấp cứu và bàn giao nghi can cho đồn biên phòng", thuyền trưởng nói.

Hiệp sĩ bắt gọn tên trộm xe chỉ sau 30 phút truy tìm

Báo Kiến thức đưa tin theo Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương), cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lưu Văn Hùng (SN 1987, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 26/7, công an thị xã Bến Cát tiếp nhận đối tượng Hùng từ các “hiệp sĩ” săn bắt cướp (SBC) thuộc câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) về hành vi trộm cắp xe máy của người dân để xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Hùng (áo đen) bị các hiệp sĩ áp giải về công an.

Đối tượng Hùng (áo đen) bị các hiệp sĩ áp giải về công an. Ảnh Kiến Thức

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 26/7, Hùng vào một quán cà phê nằm trên địa bàn phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát (Bình Dương) để uống cà phê. Lúc này, Hùng nhìn thấy ở bàn bên cạnh có một nam thanh niên đang ngủ, sát đó là một chiếc xe hiệu Yamaha Exciter mang BKS 61G1 – 280.72 nên đã tìm cách lấy trộm. Thấy trên người thanh niên này có đeo chùm chìa khóa xe nên Hùng dùng dao lam cắt đứt rồi lấy xe bỏ trốn. Khi tỉnh dậy, nam thanh niên không thấy xe đâu nên vội trình báo công an và gọi điện cho “hiệp sĩ” SBC Nguyễn Thanh Hải để nhờ tìm giúp.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ nạn nhân cung cấp, anh Hải cùng đồng đội lên kế hoạch và tổ chức đi tìm chiếc xe theo mô tả của khổ chủ. Chỉ 30 phút sau, tức là 15h30 cùng ngày, các “hiệp sĩ” đã phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe hiệu Exciter có BKS và đặc điểm giống như nạn nhân mô tả. Đối tượng này phóng xe rất nhanh trên đường, anh Hải cùng anh Đặng Vinh vội vít ga bám theo.

Khi đến ngã tư Chợ Đình (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì đuổi kịp và áp sát. Phát hiện các “hiệp sĩ” đang ép xe mình, Hùng đã nhảy xuống xe bỏ chạy được khoảng 300 mét thì bị anh Hải cùng đồng đội chặn lại và mời đối tượng về công an để giải quyết.

Tại cơ quan công an, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp xe máy của mình.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang