Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/6

author 19:04 30/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 30/6 đề cập đến vụ “Xử lý hàng loạt cán bộ xã vi phạm pháp luật ở Thanh Hóa”, “Bị la vì đi nhậu say, con trai giết chết bố ruột”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhiều cán bộ xã ở Thanh Hóa bị xử lý do vi phạm pháp luật

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, sáng 30/6, ông Trần Văn Thuấn - Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, Thanh Hóa cho biết, ông vừa ký các quyết định kỷ luật nhiều cán bộ vì đã có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống.

Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ra quyết định hình thức kỷ luật “cách chức” đối với ông Nguyễn Văn Niệm, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng. Lý do cách chức là “Trong thời gian giữ chức vụ, có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng không thể để tiếp tục đảm nhiệm chức vụ được giao”.

Đối với ông Ngô Quang Thụ, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng bị hình thức kỷ luật “cảnh cáo” cũng với lý do có hành vi vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ.

Nhiều cán bộ xã ở Thanh Hóa bị xử lý vì vi phạm pháp luật là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nhiều cán bộ xã ở Thanh Hóa bị xử lý vì vi phạm pháp luật là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Ông Nguyễn Văn Cự, Trưởng Công an xã Vạn Thắng bị hình thức kỷ luật “cách chức” Trưởng Công an xã vì không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Cao Văn, cán bộ Địa chính – Xây dựng xã Vạn Thắng bị hạ bậc lương vì không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng bị người dân tố cáo. Sau khi nhận được đơn tố cáo, huyện Nông Cống đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra làm rõ và xử lý những cán bộ sai phạm.

Hơn 10 thanh niên truy sát gia đình thiếu nữ trong đêm

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 29/6, Công an quận Thủ Đức (TPHCM) cho biết đã phối hợp cùng phường Tam Bình truy bắt hơn 10 nghi can dùng mã tấu, gậy gộc xông vào tấn công một gia đình làm hai người bị thương. Bước đầu, cảnh sát đã tạm giữ Nguyễn Tiến Thuận (20 tuổi) và Bùi Văn Hiến (23 tuổi) để điều tra.

Theo các nhân chứng, gần 22h, gia đình ông Nguyễn Huy Hoàng (50 tuổi) đi dự tiệc sinh nhật đứa cháu ngoại về đến nhà trên đường số 9 (phường Tam Phú, quận Thủ Đức) bất ngờ bị nhóm Hiến và Thuận ập đến tấn công bằng dao, gậy. Thấy ông Hoàng bị truy sát, em trai Nguyễn Huy Hưng (38 tuổi, ở nhà bên cạnh) chạy qua ứng cứu cũng bị chém.

Hiện trường căn nhà xảy ra vụ việc, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Hiện trường căn nhà xảy ra vụ việc, theo những tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh VnExpress

Nhiều hàng xóm tri hô và mang gậy gộc xua đuổi nhóm thanh niên mới chịu bỏ đi. Hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức, trong đó ông Hoàng bị đứt gân duỗi tay phải còn người em tổn thương phần mềm sau lưng do bị chém.

Điều tra ban đầu xác định, ông Hoàng có con gái 18 tuổi, đã có người yêu nhưng Hiến vẫn theo đuổi. Biết bạn trai của thiếu nữ hay tới chơi, Hiến nhiều lần tìm đến gây sự để "đòi tình cảm". Hồi đầu tháng 6 Hiến, Thuận và một người nữa mang hung khí đến "dằn mặt" đôi nhân tình.

Tuy nhiên, lần đó ông Hoàng phát hiện, tước hung khí và dắt nhóm này lên công an phường bắt viết cam kết không được tái phạm. Sau lần đó Hiến tỏ ra hung hăng hơn, nhiều lần nhắn tin đe doạ sẽ đến "xử" bạn trai của con gái ông Hoàng. Cảnh sát đang truy bắt những người liên quan.

Bắt cán bộ xã 12 năm trốn lệnh truy nã

Báo VOV đưa tin, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ Lương Văn Cậy (sinh năm 1963, quê Nam Định) đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai sau 12 năm trốn lệnh truy nã về tội “Tham ô tài sản”.  Trước đó, đối tương này là cán bộ tài chính xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Theo hồ sơ, trong giai đoạn 1999 – 2004, Lương Văn Cậy làm việc tại UBND xã Lộc Thái, giữ chức vụ Ủy viên phụ trách tài chính, ngân sách, kế hoạch. Năm 2002, Cậy thu tiền các khoản nghĩa vụ công dân gồm quỹ an ninh – quốc phòng; quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ phòng chống bão lụt, quỹ ủng hộ giao thông, quỹ lao động công ích... với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng và dùng tiêu xài cá nhân mà không thanh quyết toán.

Bắt giữ cán bộ xã 12 năm trốn lệnh truy nã là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt giữ cán bộ xã 12 năm trốn lệnh truy nã là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Khi được lãnh đạo xã Lộc Thái yêu cầu thanh toán, Cậy không thực hiện. Tháng 1/2003 Cậy bỏ trốn khỏi địa phương. Để trốn truy nã, Cậy thường xuyên thay đổi chỗ ở. Nơi ở cuối cùng Cậy bị bắt giữ tại xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tên mới là Lưu Văn Quảng.

Sau đó Cậy được di lý về Công an huyện Lộc Ninh. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bị la mắng, con đâm chết bố ruột

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong cho hay, sáng 30/6, Công an huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Huỳnh Thanh Khải (SN 1989, ngụ xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân chính là cha ruột của Khải.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đâm chết bố ruột vì bị la mắng

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đâm chết bố ruột vì bị la mắng. Ảnh Tiền Phong

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 29/6, Huỳnh Thanh Khải nhậu say về nhà bị cha ruột là ông Huỳnh Hữu Dũng la mắng. Bực tức, gã thanh niên này hung hăng cãi lại nên ông Dũng đành "nhịn" bỏ sang nhà hàng xóm tránh mặt.

Tuy nhiên Khải vẫn cầm dao truy tìm cha rồi đâm ông này một nhát gục tại chỗ. Dù được người dân ở khu vực đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Riêng Huỳnh Thanh Khải sau khi đâm ông Dũng trọng thương thì bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang