Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/6

author 19:10 09/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/6 đề cập đến các vụ “Đánh chết bố ruột vì mâu thuẫn tiền bạc”, “Chiếc chăn chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp trong taxi”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Mâu thuẫn tiền bạc, con trai dùng gậy đánh chết cha đẻ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Hà Tĩnh, một vụ con trai giết cha kinh hoàng vừa xảy ra tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Nạn nhân là ông Dương Văn Thắng, sinh năm 1961, trú tại thôn Hợp Lý, xã Hương Minh.

Trước đó vào chiều 7/6, giữa ông Thắng và con trai là Dương Văn Bảo xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Đến 22h đêm cùng ngày, hai cha con ông Thắng lại tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc giằng co, Bảo đã cầm gậy đánh mạnh vào đầu cha mình làm ông Thắng vỡ đầu, gục xuống tại chỗ.

Mặc dù thấy ông Thắng nằm bất tỉnh nhưng tên Bảo vẫn thản nhiên lên giường nằm ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra. Khoảng 23h đêm, Bảo dậy thấy ông Thắng đã tắt thở nên bỏ trốn. Sáng sớm 8/6, bà Nguyễn Thị Hồng (vợ ông Thắng) ở nhà con gái về phát hiện chồng mình đã chết trước đó.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đánh chết bố vì mâu thuẫn tiền bạc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ con trai đánh chết bố vì mâu thuẫn tiền bạc. Ảnh Hà Tĩnh

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh tiến hành khám hiện trường, khám nghiệm tử thi, khoanh vùng xác minh đối tượng. Đến đầu giờ chiều 8/6, lực lượng chức năng đã xác định và bắt được đối tượng Dương Văn Bảo khi tên này đang lẩn trốn.

Tại cơ quan điều tra, Dương Văn Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết cha mình. Được biết, đối tượng Bảo vừa mới từ trại giáo dưỡng trở về.

Đâm chết anh trai vì bố mẹ chia đất không đều

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 9/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Lê (SN 1987), trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh với tội danh “Giết người”. Theo cáo trạng, vào khoảng 7h30 ngày 30/9/2014, Nguyễn Văn Lê đi chơi về thấy anh trai là Nguyễn Văn Kỳ đang xây tường rào bao bọc khu vực được bố mẹ phân chia.

Nghĩ bố mẹ chia đất không đều, Nguyễn Văn Lê đã tới khu vực xây tường rào của anh Kỳ hỏi chuyện. Sau khi lời qua tiếng lại, Nguyễn Văn Lê đã lấy kéo trong túi quần đâm 2 nhát vào bụng anh Kỳ. Anh Kỳ đã chống cự và đánh trả lại.

Mẹ bị cáo, đồng thời cũng là mẹ bị hại gục ngã khi nghe tòa tuyên án, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Mẹ bị cáo, đồng thời cũng là mẹ bị hại gục ngã khi nghe tòa tuyên án, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh NLĐ

Trong cơn tức giận, Lê đâm 4 nhát liên tiếp vào mặt, ngực và đầu của anh trai. Bỏ chạy được khoảng 6m, anh Kỳ gục xuống bất tỉnh. Mặc dù được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng anh Kỳ đã tử vong trên đường do vết thương quá nặng.

Xét thấy hành vi đâm chết anh trai của Nguyễn Văn Lê đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lê mức án 17 năm 6 tháng tù với tội danh “Giết người”.

Chiếc chăn chứa ma túy trong xe taxi

Ngày 8/6, tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, kiểm tra chiếc taxi do Trần Văn Cường (38 tuổi, ở phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cầm lái, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc chăn len cuốn bên trong nhiều túi nhỏ đựng viên nén, theo thông tin trên báo VnExpress.

Nhà chức trách sau đó xác định tang vật gồm 6.000 viên ma túy tổng hợp. Cường khai biết là hàng cấm song vẫn vận chuyển thuê để kiếm lời.

Thu giữ chiếc chăn chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp trong xe taxi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Thu giữ chiếc chăn chứa 6.000 viên ma túy tổng hợp trong xe taxi là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Nghi can này bị xác định là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ biên giới đưa vào Việt Nam. Vụ án đang tiếp tục được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên mở rộng điều tra.

Tên cướp chuyên giật đồ gây náo loạn Đà Lạt ra đầu thú

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, sáng 9/6, đối tượng còn lại trong những vụ cướp giật gây náo loạn thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là Phạm Vũ Thịnh (18 tuổi) đã ra đầu thú.

Trước đó, vào chiều tối 6/6, trong lúc chuẩn bị gây án đối tượng Nguyễn Cường đã bị cảnh sát bắt quả tang tại khu vực ngã 5, Đại học Đà Lạt. Được biết, Cường và Thịnh đều có hộ khẩu thường trú tại địa phương, đã gây ra liên tiếp 6 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trong thời gian gần đây.

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ tên cướp chuyên giật đồ ở Đà Lạt ra đầu thú

Những tin pháp luật online mới nhất trong ngày đề cập đến vụ tên cướp chuyên giật đồ ở Đà Lạt ra đầu thú. Ảnh VOV

Thủ đoạn của nhóm cướp này là dùng xe gắn máy dạo trên các tuyến đường ở Đà Lạt, khi phát hiện người đi đường, nhất là nữ, có mang theo balô, túi xách, hoặc các tài sản có giá trị, liền bám theo, chờ đến đoạn đường vắng thì ra tay cướp giật.

Đặc biệt, hai đối tượng này trong lúc đi cướp còn mang theo ná cao su, nếu bị đuổi bắt thì sẽ dùng ná bắn trả rồi tẩu thoát. Công an thành phố Đà Lạt đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang