Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/1

author 06:59 10/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/1 đề cập đến: "Môi giới Á khôi đi khách giá ngàn đô", "Bị cướp iPhone khi giao dịch 40 tỷ ‘tiền ảo’",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Môi giới Á khôi đi khách giá ngàn đô

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công an Nhân dân, Viện KSND tối cao đã chuyển hồ sơ vụ án Trần Đức Thùy Liên (31 tuổi, ở phường 11, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) và Đoàn Thị Ngọc Minh (26 tuổi, ở phường 7, quận 5, TP Hồ Chí Minh) về tội “Môi giới mại dâm” đến Viện KSND TP Hạ Long (Quảng Ninh) để truy tố theo thẩm quyền.

Cơ quan CSĐT - Bộ Công an xác định trong thời gian làm nghề quản lý các quán karaoke tại TP Hồ Chí Minh, Trần Đức Thùy Liên quen biết với một người đàn ông tên Quang (không rõ địa chỉ) là Việt kiều Mỹ. Mỗi lần về Việt Nam, Quang thường dùng các số điện thoại khác nhau liên lạc với Liên.

Giữa tháng 5/2015, Quang gọi cho Liên nhờ tìm gái bán dâm để tiếp đối tác làm ăn ở Quảng Ninh. Sau đó vài ngày, Nguyễn Thành L. gọi cho Liên tự giới thiệu là bạn của Quang và nhờ Liên tìm 2 gái bán dâm, địa điểm mua bán dâm là TP Hạ Long. Liên nhận lời và liên lạc với Đoàn Thị Ngọc Minh nhờ tìm cho 2 gái bán dâm trong 2 ngày với mức giá trả cho mỗi "chân dài" là 1.000 USD/ngày.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ truy tố đối tượng môi giới mại dâmTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ truy tố đối tượng môi giới mại dâm. Ảnh: CAND

Liên thỏa thuận sau khi xong việc sẽ trả công cho Minh 500 USD tiền môi giới. Minh sau đó gọi điện cho hai "chân dài" là T.L. và Đ.T. Do Đ.T từng là Á khôi nên có mức giá là 7.000 USD/2 ngày.

Ngày 235/2015, Nguyễn Thành L. đã chuyển 3.000 USD “đặt cọc” vào tài khoản của Liên. Tiếp đó, ngày 25-5-2015, Liên cùng Huỳnh Thị T.L. bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đón Phạm Đ.T. và đi taxi  đến khách sạn tại Hạ Long.

Trong khi Trần Đức Thùy Liên đang chờ các cô gái bán dâm hành sự thì lực lượng cơ quan CSĐT - Bộ Công an ập vào bắt quả tang. Cơ quan công an  xác định trong  vụ này Trần Đức Thùy Liên đã hưởng lợi hơn 82 triệu đồng, Đoàn Thị Ngọc Minh 4 triệu đồng.

Bị cướp iPhone khi giao dịch 40 tỷ ‘tiền ảo’

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố Trần Huy Đạt (27 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) và Bùi Văn Thống (30 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Trung tuần tháng 12, anh Hiển (24 tuổi, quê Quảng Ninh) đến Công an phường Mỹ Đình 2 trình báo việc bị hai thanh niên đánh, cướp điện thoại iPhone và gần 5 triệu đồng trước cửa bến xe Mỹ Đình.

Theo bị hại, vài giờ trước khi bị cướp, anh này đăng tin cần mua “tiền ảo” để chơi game online. Lúc sau, Hiển nhận cuộc điện thoại từ số 0989.... thỏa thuận bán "tiền ảo", hẹn giao dịch ở cổng bến xe khách.

Vào cuộc điều tra sau khi nhận đơn trình báo, cảnh sát bắt khẩn cấp hai nghi can. Tại cơ quan công an, Đạt khai sau khi có được 40 tỷ “tiền ảo” trong tài khoản chơi game, anh ta đăng bán để lấy tiền thật. Sau đó, Đạt nhận được cuộc gọi hỏi mua tài khoản với giá 20 triệu đồng.

Khi đồng ý bán tài khoản, Đạt được chủ thuê bao 0989.... cung cấp số điện thoại của Hiển để giao dịch. Lúc gặp Hiển ở bến xe, hai bên đồng ý giao dịch và Đạt đã chuyển số “tiền ảo” cho tài khoản "Thanhthemlevel59" do chủ thuê bao này cung cấp.

Khi Đạt yêu cầu đối tác trả tiền, anh Hiển cho biết, mình cũng thỏa thuận với thuê bao 0989.... nhưng chưa nhận được “tiền ảo” trong tài khoản. Thấy Hiển từ chối đưa tiền, Đạt và Thống tấn công cướp điện thoại và gần 5 triệu đồng rồi bỏ trốn, Zing News đưa tin. 

Bắt 2 'cửu vạn' hơn 5,4 tỷ đồng về Việt Nam

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, chiều 9/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bàng đã tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Bửu (25 tuổi, ngụ KP1, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) và Đỗ Văn Tâm (24 tuổi, ngụ ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng) để mở rộng điều tra về hành vi vận chuyển tiền trái phép qua biên giới.

Ngày 5/1, Công an huyện Trảng Bàng phối hợp với Công an xã Bình Thạnh bắt quả tang Hà Văn Bửu và Đỗ Văn Tâm đang vận chuyển trái phép hơn 5,4 tỷ từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Lực lượng Công an, đã đưa 2 đối tượng cùng tang vật về làm việc.

Hà Văn Bửu và Đỗ Văn TâmHà Văn Bửu và Đỗ Văn Tâm. Ảnh: CAND

Các đối tượng khai nhận, khi đang ở nhà thì có một phụ nữ người Campuchia gọi điện thuê Bửu và Tâm sang Campuchia khu vực gần Casino vận chuyển số tiền trên về TP.Hồ Chí Minh giao lại cho người khác với tiền công là 1 triệu đồng.

Sau đó, bọn chúng qua Campuchia nhận số tiền trên rồi cất giấu vào cốp xe máy chạy về TP.Hồ Chí Minh. Đến khu vực đường 786 thuộc ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Giải cứu thành công nữ con tin đang mang thai bị ổ nhóm côn đồ giam giữ

Từ nguồn tin của người dân, qua công tác trinh sát địa bàn, lực lượng CSHS CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội, phát hiện một ổ nhóm lưu manh côn đồ trọng điểm đang có hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Nữ nạn nhân là chị Nguyễn Hoài Thu hiện đang có thai, đã bước sang ngày thứ 3 không được ăn uống, không được liên lạc với gia đình bị đối tượng Trần Văn Dũng (SN 1975), tên gọi khác là Tư Quỳ, Tư Lăng trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, cầm đầu ổ nhóm lưu manh côn đồ giam giữ. Lực lượng Đội CSHS và CAP Trung Văn, CAQ Nam Từ Liêm đã nhanh chóng triển khai lực lượng áp sát khu vực trên, giải cứu chị Thu. 

Sau nhiều thời gian vận động, yêu cầu mở cửa nhưng các đối tượng vẫn cố thủ bên trong nhà, lực lượng công an đã phải phá khóa để vào bên trong. Tại đây hiện đang có 6 đối tượng là đàn em của Dũng ngồi trong nhà. Khi đi lên tầng 2 của ngôi nhà, lực lượng công an nghe thấy tiếng chị Thu kêu đau bụng và ngay tại cửa ngôi nhà xuất hiện một chiếc xe cấp cứu yêu cầu được đưa chị Thu đi viện.

Khi lực lượng công an vào nhà, Trần Văn Dũng đã bế chị Nguyễn Hoài Thu ra xe cấp cứu lấy lý do đưa chị Thu đi bệnh viện. Dũng từng có tiền án về tội giết người, bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 17 năm tù giam vào năm 1993. Ra tù vào năm 2009, Dũng trở về địa phường tụ tập đàn em kiếm sống bằng nghề cho vay lãi. Xác định đây là đối tượng lưu manh chuyên nghiệp, nên khi Dũng lấy lý do muốn đưa chị Thu đi cấp cứu, một tổ công tác đã lên xe cấp cứu “ốp” đối tượng Trần Văn Dũng, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang