Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/1

author 18:20 09/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/1 đề cập đến: "Chưa kịp trộm chó đã "gặp" Công an phường", "Bắt cán bộ hải quan, thu giữ gần 1 tỷ đồng",..

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chưa kịp trộm chó đã "gặp" công an phường

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công Lý, ngày 9/1, Công an phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, trong quá trình tuần tra phát hiện hai đối tượng mang theo nhiều dụng cụ để trộm chó.

Theo đó, vào khoảng 23 giờ ngày 8/1, Tổ tuần tra Công an phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên đang trong quá trình tuần tra tại khu vực khóm Hòa Thạnh thì phát hiện hai đối tượng đang điều khiển môtô BKS 67H4-5221 đi “vòng vòng” quanh khu vực này, trên xe có mang theo một bao tải, chứa nhiều dụng cụ nghi để trộm chó.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện hai đối tượng mang theo nhiều dụng cụ để trộm chó.Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện hai đối tượng mang theo nhiều dụng cụ để trộm chó. Ảnh: Báo Công Lý

Lập tức Tổ tuần tra theo dõi, bám sát đến đoạn gần xóm chùa cùng khu vực trên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính và phát hiện: 1 cây súng chỉa dùng xung điện tự chế, 2 mũi chỉa, 1 biến thế dòng điện, 1 bao tải.

Tổ tuần tra đã mời hai đối tượng trên về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây hai đối tượng được xác định là Đoàn Thanh Hồng (sinh năm 1986) và Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1990), cùng ngụ khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh.

Phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Khoảng 11h ngày 8/1, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an Thanh Hóa đã phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy tàng trữ 2 gói ma túy trái phép.

Được biết, đối tượng là Mai Nguyễn In (SN 1972 ở Nga Thạch, Nga Sơn) tàng trữ 2 gói ma túy, nước cất, kim tiêm trái phép, đang chạy xe với tốc độ  cao tại km 309 + 500  QL 1A thuộc địa phận xã Triệu Lộc, Hậu Lộc. Lực lượng công an đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra và phát hiện ra vụ việc.

Ngay sao đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản và bàn giao đối tượng In cho Công an huyện Hậu Lộc điều tra, xử lý theo quy định pháp luật, báo Pháp luật Plus đưa tin.

Bắt cán bộ hải quan, thu giữ gần 1 tỷ đồng trong nhiều phong bì

Theo tin tức từ báo Infonet, ngày 9/1, Cục An ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư (A84) đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968, cán bộ Đội kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 29/12/2015, ông Nguyễn Tường Duy đi trên chuyến bay từ Trung Quốc về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi vừa làm thủ tục nhập cảnh cùng hai cô gái xong thì ông Duy bị lực lượng trinh sát của Cục An ninh Tài chính tiền tệ và đầu tư (A84) thực hiện bắt khẩn cấp.

Ông Nguyễn Tường Duy (Ảnh: PLOÔng Nguyễn Tường Duy. Ảnh: PLO

Tiếp đó, cơ quan an ninh đã áp giải ông Duy về ngôi nhà ở Quận 1, TP.HCM (nơi ông và gia đình sinh sống). Qua khám xét, cơ quan an ninh đã thu giữ được nhiều phong bì bên trong có gần 1 tỉ đồng. Số tiền trên đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Theo một nguồn tin, số phong bì bên trong có gần 1 tỷ đồng nghi do các doanh nghiệp đút lót ông Duy.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm việc ông Duy đã áp đặt, buộc các doanh nghiệp phải đút lót cho ông mới có thể thông quan hàng hóa dễ dàng. Được biết, ông Duy từng làm việc tại Cục Hải quan An Giang nhưng bị kỷ luật.

Lại một kẻ ‘ngáo đá’ dùng dao khống chế phụ nữ

Ngày 9/1, Thượng tá Đàm Thế Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị này vừa giải cứu thành công một con tin bị kẻ ngáo đá dùng dao khống chế và bắt giữ.

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 8/1, chị Nguyễn Thị H. (35 tuổi) đang làm phụ hồ cho công trình tại nhà bố đẻ thì bất ngờ bị Lê Văn Cải (43 tuổi, trú thôn Đầu, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên) dùng dao kề vào cổ đe dọa rồi bắt giữ. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết lúc này Cải có biểu hiện của việc “ngáo đá” (dùng ma túy đá). Ngay lập tức, người dân đã thông báo tới cơ quan chức năng để giải cứu cho nạn nhân.

Nhận được tin báo, khoảng 30 phút sau, lực lượng Công an huyện Việt Yên đã có mặt tại hiện trường. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Việt Yên đã thông báo và đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ thêm lực lượng.

“Cải yêu cầu bố trí cho hắn một chiếc xe để có thể di chuyển đi nơi khác. Lúc đó, một người đàn ông tên Dũng có quen với Cải đã thuyết phục lấy xe máy đưa hắn về. Trong lúc đi xe, Cải vẫn dùng dao khống chế chị H.” - Thượng tá Hùng cho hay.

Mặc cho lực lượng chức năng và người dân ra sức khuyên ngăn nhưng Cải dường như đã mất tỉnh táo, hắn vẫn tiếp tục kề dao vào cổ nạn nhân.

Sau hơn 3 tiếng đồng hồ thuyết phục, đeo bám, đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, lợi dụng lúc Cải  không chú ý, các trinh sát đã lao vào tước hung khí, khống chế Cải và giải cứu chị H, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang