Hưng 'sóc' vừa qua đời vì ung thư là ai?

author 20:11 06/11/2015

(VietQ.vn) - Nguyễn Thành Hưng, tức Hưng ‘sóc - đồng phạm của ông trùm Minh “sâm” trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản vừa tử vong tại nhà do mắc ung thư.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, khoảng 22h30 ngày 5/11, Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”) - nguyên trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh - đồng phạm của ông trùm Minh “sâm” trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản, đã tử vong tại nhà vì căn bệnh ung thư. Hưng là Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng, Minh là Giám đốc Công ty TNHH Đại An, đều có địa chỉ ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Hưng ‘sóc’ Bắc Ninh và trùm xã hội đen Minh ‘sâm’ từng là những cái tên gây sóng gió dư luận một  thời

Hưng ‘sóc’ Bắc Ninh và trùm xã hội đen Minh ‘sâm’ từng là những cái tên gây sóng gió dư luận một  thời

Vào những năm 80 thế kỷ trước, Minh “sâm” từng phạm tội “sử dụng vũ khí quân dụng và giết người” và bị kết án tù. Ngồi tù, Minh “sâm” lúc đó chỉ là hạng “tép riu” nhưng may mắn gặp được Hưng “sóc” và được đàn anh giúp đỡ trong tù. Từ đó Minh “sâm” và Hưng “sóc” trở thành anh em kết nghĩa. Đây cũng là bước khởi đầu cho hai kẻ “giang hồ” bắt tay nhau vào lĩnh vực hoạt động làm ăn phi pháp mới.

Chiều 13/8/2014, hàng trăm chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nhóm đối tượng hoạt động theo kiểu “xã hội đen” tại khu vực thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh sau nhiều tháng ròng rã bí mật điều tra.

Từ đây chiếc mặt nạ của các doanh nhân từng được vinh danh là “doanh nhân tiêu biểu” đã được lột ra. Vị Giám đốc “giỏi thương trường, sống vì cộng đồng, chịu chơi” của Công ty TNHH Đại An Nguyễn Ngọc Minh chính là đối tượng cầm đầu. Hàng loạt các đối tượng khác cũng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cuộc vây ráp, khám xét khẩn cấp được thực hiện trong suốt hơn 7 tiếng đồng hồ với sự tham gia của hàng trăm cảnh sát. Khi đó, nhiều tổ công tác đã đồng loạt ập vào trụ sở chính và văn phòng giao dịch của Công ty TNHH Đại An và Công ty TNHH Thành Hưng (công ty con).

Trước khi bị bắt, nhờ sự trợ giúp của Hưng ‘sóc’, trùm xã hội đen Minh ‘sâm’ đã dựng nên cả một đế chế cho riêng mình

Trước khi bị bắt, nhờ sự trợ giúp của Hưng ‘sóc’, trùm xã hội đen Minh ‘sâm’ đã dựng nên cả một đế chế cho riêng mình

Quá trình khám xét 2 công ty trên, cơ quan chức năng thu giữ 1 quả lựu đạn, 1 súng ngắn K54, 1 súng ngắn K59, 2 súng Somblex, 2 súng bắn đạn hoa cải, 7 xe ôtô loại đắt tiền gồm 1 xe Maybach trị giá trên 30 tỷ đồng, 3 xe Lexus, 1 xe Mercedes, 1 xe BMW, 1 xe Toyota Highlander, 2 cây gỗ sưa trị giá hàng chục tỷ đồng, 1 lượng lớn tiền mặt và ngoại tệ, niêm phong các kho gỗ và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 10 đối tượng, bao gồm Minh “sâm” và Hưng “sóc” và nhiều đồng phạm khác. Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Minh “sâm” và Hưng “sóc” vốn cùng quê, cùng thi hành án ở Trại giam Tân Lập. Sau khi hết án, Minh về quê, sống bằng nghề buôn bán gỗ, đồng thời tạo dựng Hưng “sóc” trở thành cánh tay phải của mình trong mọi hoạt động làm ăn.

Dần dà, khi gỗ trong nước hiếm hoi, Minh “sâm” quyết định sang Lào và Campuchia đầu tư. Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử, chỉ hơn một năm, Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu. Đến năm 2000, Minh "sâm" chính thức thành lập Công ty TNHH Đại An, đồng thời Hưng “sóc” thành lập Công ty TNHH Thành Hưng – là sân sau của Công ty TNHH Đại An.

Tính từ năm 2000 đến khi bị bắt, mỗi năm Minh “sâm” đưa về Công ty TNHH Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 gỗ trắc. Trong các kho của Công ty TNHH Đại An lúc nào cũng có hàng vạn mét khối gỗ trắc, không kể các loại gỗ khác. Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, Minh “sâm” và Hưng “sóc” đã lập hẳn một khu chợ gỗ ở khu vực Phù Khê, rộng hơn 10.000m2, cho các hộ buôn bán gỗ thuê làm cơ sở giao dịch, độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở khu vực chợ gỗ này.

Sau khi bị bắt, Hưng ‘sóc’ phát hiện mắc bệnh ung thư và qua đời tại nhà riêng vào ngày 5/11 vừa qua

Sau khi bị bắt, Hưng ‘sóc’ phát hiện mắc bệnh ung thư và qua đời tại nhà riêng vào ngày 5/11 vừa qua

Với phương thức “buôn tận gốc, bán tận ngọn” và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự điều khiển của Minh và Hưng. Theo đó, tất cả các xe chở gỗ vào khu vực trên đều phải nộp phí, khi được phép của Minh và Hưng, các chủ hàng mới được mua bán.

Sau một thời gian bị tạm giam để điều tra, Nguyễn Thành Hưng phát hiện bị bệnh ung thư. Các cơ quan tố tụng đã thống nhất thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bị can Nguyễn Thành Hưng được tại ngoại để điều trị bệnh. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị không khỏi, bị can Nguyễn Thành Hưng đã chết, khép lại cuộc đời tù tội của tay ‘giang hồ’ có biệt danh Hưng ‘sóc’ từng ‘thét ra lửa’ một thời.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang