Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/1/2016

author 07:02 01/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/1/2016 đề cập đến vụ ‘150 chiến sĩ đột kích hai kho hàng nghi buôn lậu ở Bắc Ninh’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

150 chiến sĩ đột kích hai kho hàng nghi buôn lậu ở Bắc Ninh

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV, rạng sáng 31/12/2015, Cục An ninh Kinh tế tổng hợp thuộc Tổng Cục An ninh - Bộ Công an phối hợp với Cục Quản lý Thị trường cùng lực lượng công an và quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh tiến hành đột kích, kiểm tra và phát hiện gần 100 tấn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại ở hai kho hàng thuộc thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Gần 150 cán bộ chiến sĩ thuộc Tổng Cục An ninh - Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh và lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã đột kích tiến hành kiểm tra 2 kho hàng tại thôn Lũng Sơn, thị trấn Lim, huyện Tiên Du.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ gần 100 tấn hàng nghi buôn lậu

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ gần 100 tấn hàng nghi buôn lậu. Ảnh Dân Trí

Qua đó, các cơ quan chức năng phát hiện kho hàng đang cất giữ khoảng gần 100 tấn hàng, chủ yếu là hàng điện tử, mỹ phẩm, linh kiện ô tô, loa đài, vải, đồ gia dụng… có dấu hiệu vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại. Phần ngoài các gói, hộp, thùng các tong của các mặt hàng đều in chữ nước ngoài, một số mặt hàng có nhãn phụ bằng tiếng Việt nhưng không đầy đủ thông tin, giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm…

Hiện, các lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ, kiểm đếm toàn bộ số hàng hóa trên và triệu tập những người liên quan đến kho hàng để điều tra, xác minh, làm rõ. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Đình chỉ điều tra vụ mẹ giết 2 con rồi tự sát ở Long An

Trao đổi với báo Tiền Phong vào chiều 31/12/2015, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Long An đã quyết định đình chỉ điều tra vụ 'mẹ giết 2 con rồi tự sát' xảy ra hôm 19/11 tại ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Căn nhà nơi phát hiện thi thể 3 mẹ con chị Nguyên

Căn nhà nơi phát hiện thi thể 3 mẹ con chị Nguyên. Ảnh TPO

Theo thượng tá Sáng, Cơ quan điều tra đã tổng hợp kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả giám định và thu thập tài liệu chứng cứ có liên quan đến vụ án mới đưa ra quyết định như trên. Kết luận điều tra cho thấy, người mẹ Đỗ Thị Ái Nguyên đã dùng dao giết chết hai con mình là cháu Nguyễn Thị Như Huyền và Nguyễn Hoàng Khang rồi đâm vào bụng tự tử.

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng chị Đỗ Thị Ái Nguyên và anh Nguyễn Tấn Thanh có 3 đứa con. Trong đó hai đứa sống với gia đình anh chị, đứa còn lại sống với ông bà nội. Trong cuộc sống, chị Nguyên có tư tưởng buồn chán cuộc sống, lại thêm bệnh rối loạn tâm thần nên đã dùng dao giết chết 2 đứa con rồi tự tử. Đến khoảng 8h30 ngày 19/11/2015, bà Trần Thị Phướng (SN 1967, mẹ chồng chị Nguyên) phát hiện 3 mẹ con chị Nguyên chết trong nhà.

Phát hiện thi thể nam giới bị dập nát phần đầu

Báo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 8h sáng ngày 31/12/2015, trong lúc đi làm rừng, nhiều người dân tá hỏa khi phát hiện một thi thể đàn ông bị dập nát phần đầu tại khu vực dốc Khe Quan, đội 9, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo người dân chứng kiến cho biết, đây là khu vực thường có nhiều người ở khắp nơi đi vào rừng để bẫy thú và làm trại lợn nên không rõ người đàn ông bị nạn trên là ai. Người dân đã báo với cơ quan chức năng khi phát hiện sự việc.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh Dân Trí

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Sơn Kim 1 và cơ quan Công an huyện Hương Sơn đã kịp thời có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo với Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiến hành khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân. Hiện tại, vẫn chưa xác định được danh tính của thi thể.

Theo ông Nguyễn Quốc Phong, Trưởng Công an xã Sơn Kim 1 cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã nhanh chóng báo cáo với cơ quan Công an huyện Hương Sơn, đồng thời xác định rất có khả năng đây là một vụ gây tai nạn giết người rồi bỏ trốn, nên đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để tiến hành điều tra”.

Hiện, cơ quan Công an huyện Hương Sơn đang phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra danh tính và làm rõ cái chết của người đàn ông trên.

Tuyết Trinh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang