Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/1

author 06:43 14/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 14/1 đề cập đến vụ ‘Người phụ nữ vận chuyển 750 quả pháo nổ’, ‘Giá đắt cho gã chồng châm lửa đốt vợ’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tạm giữ người phụ nữ vận chuyển 750 quả pháo nổ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động, ngày 12/1, Công an Hà Nội cho biết đang tạm giữ bà Thạch Thị Vinh (SN 1968, trú xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), người bị bắt quả tang khi đang vận chuyển gần 1.000 quả pháo nổ đi tiêu thụ.

Trước đó, vào 11h30 ngày 12/1, tại thôn Công Đình, xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, cơ quan chức năng phát hiện Thạch Thị Vinh đang điều khiển chiếc xe máy BKS 30H1-0613 đang vận chuyển 750 quả pháo nổ, tổng trọng lượng 30 kg trên đường đi tiêu thụ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt đối tượng vận chuyển 750 quả pháo nổ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt đối tượng vận chuyển 750 quả pháo nổ. Ảnh NLĐO

Tại cơ quan Công an, Thạch Thị Vinh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình đồng thời nhận thức được việc mua bán pháo nổ là sai trái và vi phạm pháp luật. Theo đó, Vinh khai: Toàn bộ số hàng cấm này được Vinh của một người phụ nữ tên Đức với giá 13.000 đồng/1 quả về bán với giá 15.000 đồng/1 quả. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Gã chồng châm lửa đốt vợ lĩnh 19 năm tù

Báo VnExpress đưa tin, TAND tỉnh Khánh Hòa ngày 12/1 tuyên phạt Phan Trung Huy (31 tuổi) 19 năm tù về tội Giết người, buộc bồi thường 115 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Mức án này được đưa ra sau khi HĐXX cho rằng bị cáo phạm tội lần đầu, có ăn năn hối cải nhưng gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, tối 9/3/2014, Huy chạy xe máy tới nhà vợ là chị Đoàn ở thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa) để thăm con và tỏ ý muốn hàn gắn tình cảm, do trước đó có xảy ra cãi vã. Níu kéo tình cảm không thành, anh ta ra ngoài đầu hẻm mua 30.000 đồng xăng cho vào chai nước, trở lại tìm vợ.

Huy tại phiên tòa

Huy tại phiên tòa. Ảnh VNE

Nói chuyện được một lúc, đôi bên xảy ra cự nự, Huy cầm chai xăng đổ lên người chị Đoàn rồi châm lửa. Nạn nhân bị lửa bao phủ, được người nhà ứng cứu đưa vào bệnh viện. Hơn 2 tháng sau chị Đoàn tử vong do nhiễm trùng huyết.

“Đã có một con chung nhưng vợ đòi chia tay, tôi không chịu. Trong lúc nóng giận tôi cho rằng cô ấy không còn tình cảm với mình nên mới sinh chuyện. Tôi không hề có ý định sát hại cô ấy”, Huy khai tại toà.

Bắt đối tượng vận chuyển gần 200 triệu tiền Việt Nam giả

Trao đổi với báo Dân Trí, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiến hành phá chuyên án 116-T, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Toàn (SN 1970, trú tại thôn Đức Thọ, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) khi đang có hành vi vận chuyển tiền giả.

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn. Ảnh Dân Trí

Theo đó vào khoảng 16h30 ngày 6/1/2016, tại khu vực cửa khẩu Cốc Nam, thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tổ công tác đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Toàn khi đang có hành vi vận chuyển tiền giả, tang vật thu giữ 197.800.000đ tiền Việt Nam giả, mệnh giá 200.000đ/tờ.

Toàn khai nhận vận chuyển thuê số tiền giả trên từ Trung Quốc về Việt Nam cho một người phụ nữ không biết tên với giá 10 triệu đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Toàn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang