Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/7

author 10:25 15/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/7 đề cập đến vụ “Trốn truy nã dưới vỏ bọc Trưởng ban Tư pháp xã”, “Em đoạt mạng anh chỉ vì 1.000 đồng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trốn truy nã dưới vỏ bọc Trưởng ban Tư pháp xã

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, Công an tỉnh Lâm Đồng đã di lý đối tượng Trần Ngọc Cung (58 tuổi), quê xã Hoàng Diệu, huyện Đông Hưng (Thái Bình) từ huyện Đạ Tẻh về Công an tỉnh Lâm Đồng để bàn giao cho Công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ vụ phạm tội đã xảy ra cách đây 24 năm.

Trước đó, vào ngày 27/11/1991, Trần Ngọc Cung đã bị Công an tỉnh Thái Bình truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa”. Kết quả điều tra xác định, từ năm  1989 - 1991, đối tượng này được địa phương đề bạt làm tổ trưởng Tổ cung ứng vật tư nông nghiệp xã.

Bắt giữ đối tượng trốn truy nã dưới vỏ bọc Trưởng ban Tư pháp xã là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ đối tượng trốn truy nã dưới vỏ bọc Trưởng ban Tư pháp xã là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Quá trình công tác, Trần Ngọc Cung đã chiếm đoạt 80 triệu đồng rồi đưa cả nhà bỏ trốn khỏi địa phương. Đến thôn 3, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), Trần Ngọc Cung đổi họ, thay tên thành Lê Hồng Long, quê quán Hà Nội.

Từ năm 1992 đến 2002, Trần Ngọc Cung làm trưởng thôn 3, từ 2002 đến nay là trưởng Ban Tư pháp xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh. Ngày 13/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được đối tượng này.

Bắt tạm giam nghịch tử siết cổ mẹ đến chết

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, cơ quan công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Vương Đình Khánh (21 tuổi, sinh viên, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) về tội giết người.

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 13/7, người dân sống xung quanh nhà bà Vân ngạc nhiên khi thấy anh em nội ngoại tập trung đầy đủ. Một số người chạy qua xem thì tá hỏa khi hay tin bà Vân đã chết. Khi người thân tổ chức khâm liệm cho bà Vân thì thấy một số vết bầm tím trên cổ rất lạ nên báo cáo lên cơ quan công an.

Người thân và xóm giềng dựng rạp, tổ chức lễ tang bà Nguyễn Thị Vân, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Người thân và xóm giềng dựng rạp, tổ chức lễ tang bà Nguyễn Thị Vân, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Kết quả khám nghiệm tử thi của công an huyện Nghi Lộc cho thấy bà Vân bị siết cổ chết. Trước khi bà Vân chết chỉ có Khánh ở nhà cùng mẹ. Tại cơ quan công an, Khánh đã thừa nhận đã gây ra cái chết của mẹ mình. Y khai do mẹ con mâu thuẫn và không kìm chết được bản thân đã siết cổ mẹ dẫn đến mẹ tử vong.

Khánh cũng cho hay rất “hận mẹ” vì mẹ nói xấu Khánh mà một người bạn đã nghỉ chơi với y. Được biết, Khánh là con út trong gia đình có ba anh em và đang học cao đẳng ở TP Vinh (Nghệ An). Cách đây chừng một năm, Khánh từng bị gọi lên công an xã để nhắc nhở về hành vi đánh chị gái.

Trình báo mất xe, trộm luôn xe trong trụ sở công an

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 14/7, công an huyện Long Điền (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Hoài Phương (25 tuổi, trú tại thị trấn Long Điền) về tội “trộm cắp tài sản”. Trước đó, vào rạng sáng 11/7, Phương ngủ ngoài đường ở thị trấn.

Khi tỉnh dậy thấy mất xe máy biển kiểm soát 72K4-6954, Phương đến trụ sở Công an thị trấn Long Hải để trình báo việc mất xe. Khi đến đây, Phương thấy người trực ban đang ngủ say nên nảy ý định trộm cắp xe.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng đến trình báo mất xe rồi trộm luôn xe trong trụ sở công an

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đối tượng đến trình báo mất xe rồi trộm luôn xe trong trụ sở công an. Ảnh minh họa

Phương thấy xe máy 72K1-158.52 của anh Phạm Hoài Nam (công an thị trấn Long Hải) cắm chìa khóa để ở nhà xe nên dắt đi, nổ máy chạy đi và gửi xe trộm được ở phường 12, TP Vũng Tàu.

Em đoạt mạng anh chỉ vì... 1.000 đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân cho hay, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên toàn xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thạch Sắc (35 tuổi, ngụ thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ em đoạt mạng anh chỉ vì tranh chấp 1.000 đồng

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ em đoạt mạng anh chỉ vì tranh chấp 1.000 đồng

Theo cáo trạng của Viện KSND Sóc Trăng, anh Thạch Xuyên (37 tuổi, anh ruột Sắc) là ngư phủ đánh bắt thủy sản trên tàu đánh bắt xa bờ của một chủ tàu địa phương. Tối 3/1/2015, anh Xuyên được bạn tàu cho mấy con cá tươi vừa đánh bắt được về nhậu. Tham gia bữa nhậu này có Sắc và bạn bè cùng xóm.

Trong lúc nhậu, anh em Xuyên, Sắc và bạn bè cùng xóm có tổ chức đánh bài cho vui. Tuy nhiên, được một lúc thì giữa Xuyên và Sắc xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau… chỉ vì thắng, thua 1.000 đồng. Không kiềm được nóng giận, Sắc lấy chĩa dùng săn ếch đâm thẳng vào ngực anh Xuyên… Anh Xuyên được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, đến rạng sáng ngày 4/1/2015 thì tử vong.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang