Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/1

author 06:56 04/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 4/1 đề cập đến: "Hai nhóm thanh niên xô xát, 1 người bị đâm chết", "Đôi "uyên ương" rủ nhau cướp xe",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Gắn biển số giả đi cướp, bị 'hiệp sĩ đường phố' tóm gọn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên, khoảng 13 giờ 30 ngày 3.1 khi đang chạy trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Văn Minh Tiến phát hiện hai người điều khiển xe máy BS:72L3 - 2769 (sau đó được xác định là biển số giả - PV) có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Đến đường 3 tháng 2 (phường 14, quận 10), hai người khả nghi trên bất ngờ áp sát anh Trần Công Minh (ngụ Thủ Đức, TP.HCM) giật chiếc điện thoại Iphone 5 rồi rồ máy bỏ chạy. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ ai tên cướp giật bị bắt, giao về công an phường 14, quận 10 để xử lýTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ hai tên cướp giật bị bắt, giao về công an phường 14, quận 10 để xử lý. Ảnh: Thanh Niên

Anh Tiến cùng ba người bạn của mình lập tức đuổi theo. Bị đuổi rát, hai tên cướp giật vứt xe chia nhau bỏ chạy vào con hẻm gần chợ Nhật Tảo hòng tẩu thoát, nhưng vẫn bị nhóm “hiệp sĩ” khống chế tóm gọn, đưa về trụ sở công an phường 14, quận 10.
Tại cơ quan công an, hai người này khai nhận là Ngô Mạnh Đông (18 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM, người cầm lái) và Lâm Chí An (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM, ngồi sau trực tiếp giật điện thoại). Trong cốp xe của Đông và An có giấu một biển số xe máy 59U1 - 498.77.
Gã chồng “hờ” trộm hơn 200 triệu đồng của người tình
Vờ yêu đương, tán tỉnh người phụ nữ đơn thân, đối tượng Nguyễn Hải Hùng (SN 1973, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã thừa cơ ra tay trộm hơn 200 triệu đồng của người tình.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hùng có quen biết với người phụ nữ tên Y. (SN 1973, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ). Chị Y. có hoàn cảnh éo le chuyện gia đình nên Hùng làm quen rồi vờ yêu đương và sau đó qua lại nhà chị Y. sinh sống như vợ chồng.

Chị Y. chỉ cho Hùng sinh hoạt tại các tầng dưới nhưng Hùng đã lén lút biết được mã khóa két sắt và khóa phòng tầng 4. Sau đó, lợi dụng chị Y. sơ hở đã đột nhập vào lấy trộm tiền, vàng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 11-12/2015,  đối tượng Hùng đã liên tiếp gây ra 3 vụ đột nhập vào phòng chị Y. mở két lấy đi tiền và vàng tổng trị giá 240 triệu đồng. Chiều 24/12/2015, sau khi gây án lần cuối xong, Hùng đã dời khỏi nhà chị Y. và cắt đứt liên lạc.

Ngay sau khi nhận được trình báo của bị hại, Công an quận Tây Hồ cùng Công an phường Tứ Liên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định tên trộm chính là chồng “hờ” Nguyễn Hải Hùng, báo Thanh Tra đưa tin.

Hai nhóm thanh niên xô xát, 1 người bị đâm chết

Theo tin tức từ VOV,  tối ngày 1/1, hai nhóm thanh niên của hai huyện Lang Chánh và Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã xảy ra mâu thuẫn. Sự việc dẫn đến xô xát khiến 1 người tử vong.

Tối cùng ngày, nhóm thanh niên từ huyện Ngọc Lặc lên một quán karaoke ở huyện Lang Chánh hát. Trong quá trình đó nhóm đã mâu thuẫn với một nhóm thanh niên của huyện Lang Chánh rồi xảy ra xô xát.

Phạm Văn Hùng đến đầu thú
Phạm Văn Hùng đến đầu thú

Trong lúc đó, đối tượng Phạm Văn Hùng (thuộc nhóm thanh niên của huyện Ngọc Lặc) đã bất ngờ rút dao đâm thẳng về phía anh Lương Khánh Tùng (SN 1985, trú tại thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) khiến Tùng chết trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, đối tượng Hùng đã rời khỏi hiện trường nhưng sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Đôi "uyên ương" rủ nhau cướp xe, bị CSGT tóm gọn

Vào lúc hơn 7h tối ngày 2/1, trong quá trình làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã tư Minh Khai - Tam Trinh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thiếu uý Phùng Văn Hiển và thượng sĩ Khuất Đình Dũng thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô của người dân có hai đối tượng cướp xe đạp điện, liền nhanh chóng triển khai vây bắt.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, thượng sĩ Khuất Đình Dũng cho biết, sau khi nắm bắt được tình hình, anh đã cùng thiếu úy Hiển và học viên cảnh sát Thiều Đình Anh sử dụng xe máy chuyên dụng đuổi theo hai đối tượng nam nữ đang bỏ chạy bằng xe máy và xe đạp điện. Tới ngõ 139 phố Tam Trinh, các chiến sĩ cảnh sát đã cùng người dân bắt được hai đối tượng trên.

Ngoài ra, thượng sĩ Dũng còn cho biết thêm, trong quá trình khống chế, các đối tượng tỏ ra rất hung hãn, tìm cách chống trả, giằng co với lực lượng cảnh sát khiến các chiến sĩ bị thương ở tay.

Vì quá bức xúc, nhiều người dân định lao vào "tẩn" cho đôi nam nữ trộm cướp một trận, nhưng các chiến sĩ CSGT đã can ngăn và khuyên nhủ người dân bình tĩnh để giao nộp các đối tượng phạm tội cho cơ quan công an xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang