Uống nhiều nước có đường phụ nữ dễ bị ung thư vú

author 18:19 03/01/2016

(VietQ.vn) - Nếu phụ nữ mỗi tuần uống ba cốc đồ uống có đường trở lên thì nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ gia tăng.

Uống nhiều nước có đường phụ nữ dễ bị ung thư vú

Phụ nữ nên hạn chế uống đồ uống có đường để ngăn ngừa ung thư vú

Một nghiên cứu của Canada mới đây cho biết, nếu phụ nữ mỗi tuần uống ba cốc đồ uống có đường trở lên (một cốc tương đương một lon Coca 355ml) thì nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ gia tăng.

Nghiên cứu phát hiện, phụ nữ càng thích uống nhiều đồ uống ngọt thì mật độ của vú càng lớn, đó là nhân tố nguy hiểm gây ung thư mà hầu hết mọi người đều biết. Trong nghiên cứu này, chuyên gia nghiên cứu của trường Đại học Laval đã tiến hành nghiên cứu 1555 phụ nữ. Những phụ nữ này đã tham gia một cuộc điều tra thăm dò về tần suất uống nước hoa quả có đường và nước ngọt có ga, sau đó tiến hành chụp X quang tuyến vú để kiểm tra mật độ của vú.

Trong nhóm phụ nữ này, những người mỗi tuần uống ba cốc đồ uống ngọt trở lên thì mật độ vú trung bình là 29,6%, còn những người không uống loại đồ uống này có mật độ vú trung bình là 26,2%.

Xét về nguy cơ mắc bệnh ung thư vú thì mật độ vú tăng 3% là không nên xem nhẹ. Chuyên gia nghiên cứu cho rằng, đường có thể thúc đẩy tế bào phát triển, từ đó làm tăng mật độ của biểu mô tuyến vú.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang