Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 6/9

author 08:47 06/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/9 đề cập đến các vụ: "Triệt phá đường dây làm giả mỹ phẩm quy mô lớn", "Trùm "xe lậu" ở huyện miền núi Hương Khê", "Vận chuyển 3,6 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Triệt phá đường dây làm giả mỹ phẩm quy mô lớn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, úc 18 giờ 30 ngày 4/9, lực lượng chống buôn lậu, hàng giả thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.Cần Thơ kết hợp với Phòng 8 (C46B), Bộ Công an đã bắt quả tang xe tải do ông Nguyễn Văn Thành điều khiển đang đậu trước một nhà trọ tại khu vực Bình Trung, P.Long Hòa (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) bốc hàng chục thùng mỹ phẩm lên xe đưa đi tiêu thụ.

rong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ riệt phá đường dây làm giả mỹ phẩm quy mô lớn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ triệt phá đường dây làm giả mỹ phẩm quy mô lớn. Ảnh: Thanh Niên

Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 300 thùng với gần 5.000 sản phẩm đã được đóng gói trên 10 nhãn hiệu kem tẩy trắng da, kem tẩy trắng toàn thân, kem chống nắng... đang được thị trường ưa chuộng, cùng hơn 100 kg nhãn hiệu, bao bì và toàn bộ phương tiện dùng để sản xuất hàng giả.

Đặc biệt, trong số hàng giả bị thu giữ có sản phẩm kem của một công ty mỹ phẩm tại Q.Bình Tân (TP.HCM) được dán tem chống giả, mã số chống hàng giả in ấn từ nước ngoài một cách tinh vi, người sử dụng khó phát hiện, nếu không có sản phẩm thật để so sánh.

Trùm "xe lậu" ở huyện miền núi Hương Khê

Để phục vụ nhu cầu đi lại, Lê Văn Luân (SN 1987, trú tại thị trấn Hương Khê) đã tìm mua một chiếc xe máy Honda Wave không có giấy tờ về sử dụng. Một thời gian sau, khi có người hỏi mua với giá cao, Luân bán lại và tìm mua chiếc khác, báo Hà Tĩnh đưa tin. 

Bằng “phương thức” làm ăn này, từ cuối năm 2013 đến nay, Luân đã tiêu thụ trót lọt 32 chiếc xe máy do Tuấn cung cấp từ nguồn trộm cắp với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Khi mua xe, Lê Văn Luân biết rõ những chiếc xe này đều là do người khác phạm tội mà có bởi chúng đã qua sử dụng, không có giấy tờ, phần lớn không có biển số, Tuấn bán với giá rẻ không đúng giá trị thực của xe.

Trùm

Trùm "xe lậu" ở huyện miền núi Hương Khê  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trong một thời gian ngắn, 65 chiếc xe trộm cắp đã được tiêu tán trên địa bàn 1 huyện miền núi và chắc chắn, con số không dừng lại ở đó. Điều đó cảnh báo rằng, số lượng xe máy không có giấy đăng ký (do trộm cắp mà có) đang lưu hành là vô cùng lớn. Vì điều kiện kinh tế khó khăn, vì “hám rẻ”, nhiều người “sắm” cho mình chiếc xe máy với giá thấp nhất dù biết rằng, những chiếc xe này do trộm cắp mà có, để rồi, dù không đến mức hoặc chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng khi vụ việc được khám phá, chiếc xe đó đương nhiên bị thu hồi. Vậy là, chính người mua xe rơi vào tình cảnh tiền mất và tội mang.

Vận chuyển 3,6 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, ngày 5.9, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao 3,6 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối vừa thu giữ cho Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tiếp tục xử lý, tiêu hủy theo quy định.

Vận chuyển 3,6 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối à một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Vận chuyển 3,6 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối à một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Vietnamnet

Khuya 4.9, trên tuyến QL10, đoạn qua địa bàn xã Hà Đông (H.Hà Trung, Thanh Hóa), trong khi kiểm tra hành chính xe ô tô BKS 35C-003.81 do tài xế Trần Văn Sang (36 tuổi, ngụ P.Tây Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình) điều khiển, có biểu hiện vi phạm an toàn giao thông, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 3,6 tấn xương động vật không rõ nguồn gốc và không có hóa đơn chứng từ. Lực lượng CSGT đã lập biên bản, tạm giữ chiếc xe và số xương động vật này.

Vũ khí tự chế: Công an cũng phải giật mình

Đại tá Lê Hồng, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP Hải Phòng) cho biết chỉ cần lên mạng là có thể tìm được những bài viết hướng dẫn tường tận cách làm súng, đạn cùng phim, hình ảnh minh họa. “Với một ống sắt loại tốt cùng một số vật tư, thiết bị thông thường, bọn tội phạm đã có thể chế được một khẩu súng hoa cải”.

Một lãnh đạo Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết với những loại súng tự chế, hoán cải, khi rơi vào tay bọn tội phạm nó không chỉ là hung thần đoạt mạng người khác mà còn gây khó khăn cho quá trình điều tra, công tác truy tìm hung khí gây án. Bên cạnh đó, việc sử dụng “hàng nóng” tự chế, bọn tội phạm cũng dễ xóa dấu vết gây án. Hơn nữa, các loại súng tự chế có thể sử dụng đạn súng thể thao gây khó khăn cho công tác quản lý vì loại đạn này đang khá phổ biến.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ ang vật trong một vụ án mua bán súng ở Hải Phòng

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ tang vật trong một vụ án mua bán súng ở Hải Phòng. Ảnh: Người lao động

Theo tài liệu của Công an Hải Phòng, từ năm 2006 đến nay, tình trạng sử dụng súng bắn đạn hoa cải, súng tự chế xảy ra trên địa bàn ngày càng nhiều, gây bức xúc, lo sợ trong xã hội. Lê Xuân Trường (SN 1982, tức Trường “ăn cắp”) được coi là kẻ “khai hỏa” súng bắn đạn hoa cải sử dụng vào hành vi phạm tội. Y cùng đồng bọn đã gây ra hàng loạt vụ giết người cướp tài sản, giết người do mâu thuẫn, cố ý gây thương tích, đòi nợ thuê... bằng súng hoa cải, theo thông tin từ báo Người lao động. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang