Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/1

author 06:47 08/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 8/1 đề cập đến vụ ‘Buôn hàng chục kg ma túy còn đòi giảm án’, ‘Xe khách 3 tỷ bị đánh cắp tại bến xe Thái Bình’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Buôn hàng chục kg ma túy còn đòi xin giảm án

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, ngày 7/1, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bác kháng  cáo, tuyên y án bị cáo Hoàng Văn Yên (40 tuổi), Hoàng Văn Phúc (40 tuổi, cùng ngụ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) án tử hình về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, từ tháng 2 đến tháng 6/2013, Yên mua 10 bánh heroin và 4kg Methamphetamin (ma túy tổng hợp) của người đàn ông tên Cà Phọ (chưa rõ lai lịch) bên Lào rồi đưa về Việt Nam bán lại kiếm lời. Sau đó, Công an tỉnh Nghệ An ra lệnh truy nã Yên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây ma túy lớn từ Nghệ An vào Đồng Nai

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến đường dây ma túy lớn từ Nghệ An vào Đồng Nai. Ảnh Dân Trí

Bị truy nã, Yên trốn vào nhà anh trai là Hoàng Văn Hiền ở tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Yên tiếp tục móc nối với Phúc (đang ở ngoài Nghệ An) để bán 9 bánh heroin và 2kg Methamphetamin cho đối tượng tên Nguyễn Thành Tâm. Sau khi thực hiện trót lọt phi vụ lớn, hai người tiếp tục móc nối vận chuyển 9 bánh heroin và 8kg Methamphetamin từ Nghệ An vào Đồng Nai.

Đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn này bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ kịp thời. Ngày 26/6/2015, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Yên và Phúc án tử hình. Với Hoàng Văn Hiền (anh trai Yên), HĐXX tuyên 2 năm tù tội “che giấu tội phạm”. Sau đó, cả hai bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được tình tiết mới. HĐXX nhận định, hành vi tổ chức đưa ma túy vào Việt Nam với số lượng lớn của Yên và Phúc là táo bạo, liều lĩnh nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội.

Chủ salon ô tô lừa đảo bị đưa từ Mỹ về bằng chuyên cơ

Báo VnExpress đưa tin, Bộ Công an hôm 6/1 đã tiếp nhận Nguyễn Đức Dũng (36 tuổi) do Bộ An ninh nội địa Mỹ bàn giao. Dũng là nghi can lừa đảo hàng loạt người rồi trốn sang Mỹ, sau đó bị truy nã của Interpol.

Trước đó vào hồi tháng 3/2011, nhiều người trong giới kinh doanh ô tô và cả các đại gia đến salon Hùng Dũng trên đường Cộng Hòa (phường 4, quận Tân Bình, TPHCM) để đòi tiền nhưng Dũng đã bỏ trốn. Nhà chức trách xác định chủ salon đã lừa đảo hàng chục người với số tiền lên đến 2,5 triệu USD, 40 tỷ đồng và hoàng loạt xe sang, bất động sản... Dũng bị khởi tố điều tra, ra quyết định truy nã toàn quốc.

Dũng bị Interpol truy nã

Dũng bị Interpol truy nã. Ảnh VNE

Tháng 4/2011, xác định Dũng cùng gia đình xuất cảnh sang Mỹ, Bộ Công an đã ban lệnh truy nã đỏ trên toàn cầu. Bức xúc trước hành vi của hắn, nhiều chủ nợ đã lập những trang web để đăng hình ảnh Dũng và treo thưởng cho người Việt ở Mỹ nếu phát giác.

Đến đầu năm 2015, Bộ An ninh nội địa Mỹ bắt được Dũng, lên kế hoạch đưa người này về Việt Nam. Tuy nhiên, khi được áp giải ra sân bay Washington D.C, Dũng la hét, hăm dọa mọi người khiến cơ trưởng phải từ chối nhận hành khách này.

Đến chiều hôm qua, sau khi đạt được thỏa thuận, Bộ An ninh nội địa Mỹ đã thuê chuyên cơ riêng đưa Dũng về sân bay Tân Sơn Nhất. Lãnh sự quán Mỹ cùng các sĩ quan áp giải đã bàn giao người này cho Tổng Cục cảnh sát Việt Nam.

Đánh cắp xe khách giá 3 tỷ tại bến xe Thái Bình

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào chiều 7/1, ông Bùi Văn Bình, trưởng ban quản lý bến xe Thái Bình, cho biết cơ quan chức năng đã tìm được chiếc xe khách giường nằm loại 45 chỗ (trị giá khoảng 3 tỷ đồng) của doanh nghiệp vận tải Hoàng Hải bị mất cắp vào sáng sớm 7/1. Chiếc xe được tìm thấy khi tài xế đang lái xe trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, khoảng 0h ngày 7/1, tài xế tên Han (trú tại Bồ Xuyên, Thái Bình), chuyên lái xe khách thuê cho các doanh nghiệp vận tải tại bến xe Thái Bình, đã lái xe khách giường nằm của doanh nghiệp vận tải Hoàng Hải ra khỏi bến dù không còn được doanh nghiệp này thuê lái.

Bến xe khách Thái Bình, nơi Han đánh cắp chót lọt xe khách giường nằm của doanh nghiệp vận tải Hoàng Hải ra khỏi bến

Bến xe khách Thái Bình, nơi Han đánh cắp chót lọt xe khách giường nằm của doanh nghiệp vận tải Hoàng Hải ra khỏi bến. Ảnh TTO

Theo ông Bình, Han lợi dụng việc anh em bảo vệ tại bến xe đều đã biết mặt mình do làm lâu năm tại đây. Khi thấy Han đánh xe ra thì anh em bảo vệ đã ra mở cổng cho xe ra như mọi ngày mà không biết việc doanh nghiệp Hoàng Hải không còn thuê tài xế này nữa.

Chỉ đến khi người của doanh nghiệp Hoàng Hải ra nhận xe, phát hiện không còn xe trong bến nên đi báo cho Ban quản lý bến xe. Lực lượng chức năng xác định thiết bị định vị trên xe đã bị tháo bỏ và khi xem lại camera an ninh tại bến cho thấy chiếc xe được đưa ra ngoài lúc 0h10 sáng 7/1.

Khẩn trương tiến hành công tác truy tìm, thông báo đến các cơ quan công an tại các tỉnh thành lân cận. Khoảng 9 tiếng sau công an Thái Bình phối hợp cùng với công an TP. Hà Nội đã tìm lại được chiếc xe tài xế Han đánh cắp khi đang di chuyển tại quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang