Tin an toàn thực phẩm hot nhất 24h qua: Thức ăn đường phố đầy rẫy vi sinh, hóa chất

authorHòa Lê 19:02 12/07/2016

(VietQ.vn) - Tin tức trong ngày đề cập đến: “Kinh hoàng thức ăn đường phố: Đầy rẫy vi sinh, hóa chất”, “Thận trọng kẻo nhiễm độc với khoai lang hà”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Kinh hoàng thức ăn đường phố: Đầy rẫy vi sinh, hóa chất

Kết quả của bộ môn Ký sinh trùng – Vi nấm học, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM nghiên cứu cho thấy, rau sống của các quán ăn đường phố trên địa bàn TP.HCM có tỷ lệ nhiễm ký sinh trùng lên đến 72%.

Đây là kết quả được chọn ngẫu nhiên từ các mẫu rau sống, được lấy từ 100 quán ăn kinh doanh trong nhà, và ngoài đường phố, thì tỷ lệ nhiễm vi sinh từ các quán ăn đường phố cao hơn gấp 2,4 lần so với các quán ăn trong nhà.

Tin tức trong ngày: Đồ ăn đường phố đầy rẫy vi sinh, hóa chất

Tin tức trong ngày đề cập đến việc kinh hoàng thức ăn đường phố: Đầy rẫy vi sinh, hóa chất 

Đại diện bộ môn Ký sinh trùng – Vi nấm cho biết, các mẫu rau sống ăn kèm với hủ tiếu, bún bò, bún riêu, bún mắm, mì Quảng và nhiều loại thức ăn khác, khi cho quay ly tâm và cho vào kính hiển vi thì tỷ lệ nhiễm vi sinh đạt ở mức độ rất cao.

Các rau sống nhiễm khuẩn chủ yếu vẫn là trùng lông, trùng roi, bào nang amip, ấu trùng giun (giun móc, giun đĩa). Xem thêm...

Thận trọng kẻo nhiễm độc với khoai lang hà

Tại chợ đầu mối, chợ tạm quận Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Nội... khoai lang được tiểu thương phân thành nhiều đống từ xấu tới đẹp, với mức tiền khác nhau. Những củ khoai to mập, trơn chu, mỡ màng giá từ 20.000 đồng tới 25.000 đồng, loại khoai kém đẹp hơn, thậm chí bị hà hay thối mốc có giá từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng.

Tại chợ Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), hầu hết khoai lang được các chủ hàng quảng cáo là khoai nhật xịn 100%. Tuy nhiên, thực tế những củ khoai to mập đều bị hà hết phần ruột bên trong dù bên ngoài trơn chu. Người mua rất khó phát hiện khoai bị hà nếu không cắt đôi củ khoai kiểm tra.

Tin tức trong ngày: Đồ ăn đường phố đầy rẫy vi sinh, hóa chất

Những củ khoai lang bị hà rất độc, người tiêu dùng thận trọng khi mua  

Với giá 15.000 đồng một kg thế nhưng phần lớn khoai bị đen đúa, hà và thối mốc, nhiều củ xuất hiện viết đốm đen nếu không quan sát kỹ thì người mua đều hiểu nhầm là vết trầy xước nhưng thực chất những vết đốm là dấu hiệu khoai bị hà.

Hầu hết các hàng bán khoai tại chợ đầu mối đều bừa bộn, nhem nhuốc vỏ khoai bị hà, thối mốc...Những củ khoai bị cắt bỏ phần hà hay thối bị thâm đen vẫn được tiểu thương tận dụng bán. Xem thêm...

Hãi hùng bắt giữ 6 tạ thịt thối tại Bình Định

Trong lúc làm nhiệm vụ trên QL 1 A đoạn qua xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định), tổ công tác thuộc Trạm cảnh sát giao thông Tuy Phước đã phát hiện, tạm giữ xe tải chở 600 kg thịt heo và đà điểu đã bốc mùi hôi thối.

Tin tức trong ngày: Đồ ăn đường phố đầy rẫy vi sinh, hóa chất

 Phát hiện 600kg thịt thối tại tỉnh Bình Định

Theo báo Dân trí, khoảng 20h tối ngày 06/7/2016, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước (Bình Định), tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Tuy Phước (Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Định) đã dừng, kiểm tra ô tô tải biển số 47C-084.24 do tài xế Trần Xuân Vĩ (27 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đi hướng Bắc - Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ô tô tải này chở 600 kg thịt, trong đó 500 kg thịt heo và 100 kg thịt đà điểu không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận kiểm dịch đã bốc mùi hôi thối. Xem thêm...

Soi chiếc xe Honda Civic 2016 đẳng cấp giá chỉ từ 430 triệu đồng(VietQ.vn) - Honda Civic 2016 được thay đổi về thiết kế nội ngoại thất trở nên sang trọng và thể thao hơn. Tại Mỹ, Honda Civic có giá từ khoảng 430 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang